Thấy gì từ động thái hủy sắc lệnh xe điện của Tổng thống Trump
Tổng thống Donald Trump nhắm đến xóa bỏ sự ưu ái mà chính quyền tiền nhiệm dành cho ôtô điện. Động thái này nhiều khả năng đẩy thị trường xe điện tại Mỹ đối diện nhiều thách thức.
445 kết quả phù hợp
Tổng thống Donald Trump nhắm đến xóa bỏ sự ưu ái mà chính quyền tiền nhiệm dành cho ôtô điện. Động thái này nhiều khả năng đẩy thị trường xe điện tại Mỹ đối diện nhiều thách thức.
Porsche từng xác nhận sẽ đưa Macan trở thành một mẫu xe thuần điện hoàn toàn, nhưng kế hoạch này nhiều khả năng có sự thay đổi.
Thế hệ tiếp theo của mẫu SUV cỡ C dự kiến ra mắt khách hàng vào khoảng giữa năm nay.
Cách công bố số liệu bán hàng của Tesla khiến việc hãng này tự gọi Cybertruck là bán tải có doanh số cao nhất tại Mỹ trong năm 2024 gây ra những tranh luận.
Doanh số xe thuần điện và hybrid cắm sạc trên toàn cầu vượt 17 triệu xe trong năm 2024, tăng trưởng hơn 25% so với năm 2023.
Porsche, Audi, Volkswagen hay Mercedes-Benz đều ghi nhận doanh số năm 2024 suy giảm tại thị trường tỷ dân.
Tập đoàn Great Wall Motors sẽ sớm đặt chân vào thị trường xe siêu sang khi vừa trải qua một năm tương đối khó khăn ở quê nhà.
Cuộc đua trở thành hãng xe điện lớn nhất thế giới giữa Tesla và BYD đi đến hồi kết, với kết quả có thể khiến đôi bên cảm thấy hài lòng.
Tesla “mở bát” đầu năm 2025 với một báo cáo không đạt kỳ vọng khi công bố mức giảm doanh số hàng năm đầu tiên trong lịch sử.
BYD sẽ xâm nhập thị trường Hàn Quốc với bộ 3 xe điện Dolphin, Atto 3 và Seal, tương tự dải sản phẩm đầu tiên của hãng ở Việt Nam.
Tính từ đầu năm, Toyota đã hoàn thành sản xuất khoảng 8,75 triệu xe, thấp hơn 5,2% so với cùng kỳ năm ngoái.
Một trong những ưu thế của gã khổng lồ xe điện Tesla đến từ hệ thống trạm sạc "độc quyền" Tesla Supercharger trên toàn cầu.
Nền tảng thành công tại Việt Nam đang là bệ phóng để VinFast đặt những nét đầu tiên định hình vị thế xe điện Việt Nam trên bản đồ thế giới.
BYD và SAIC đều ghi nhận những bước phát triển tốt tại thị trường quốc tế, nhưng GWM lại không may mắn như vậy.
Cú bắt tay giữa Nissan và Honda sẽ hình thành nên nhà sản xuất ôtô lớn thứ ba thế giới về doanh số, chỉ xếp sau Toyota và Volkswagen.
Theo ông Carlos Ghosn, đây có thể không đơn thuần là một kế hoạch kinh doanh, mà là một thương vụ nhằm bảo vệ thương hiệu Nhật Bản.
Nếu thỏa thuận thành công, tập đoàn mới sẽ bắt đầu đi vào hoạt động từ năm 2026, với ghế lãnh đạo thuộc về đại diện từ Honda.
Với mức vốn hóa thị trường khổng lồ thừa hưởng từ Elon Musk, không ngạc nhiên khi Tesla bỏ xa những ông lớn còn lại.
Nếu thương vụ thành công, đây sẽ là bước ngoặt lớn đưa hai hãng vượt qua những khó khăn hiện tại và tạo dựng một liên minh mạnh mẽ hơn trong ngành công nghiệp ôtô toàn cầu.
Dù chưa kết thúc năm 2024, kết quả bán hàng tại Trung Quốc đã cho thấy 2 làn gió trái ngược khi BYD tăng trưởng, Volkswagen và GM lao dốc.