Ôtô Trung Quốc hưởng lợi tại thị trường Nga
Việc nhiều nhà sản xuất ôtô của châu Âu rời bỏ thị trường Nga đã giúp ôtô Trung Quốc nhanh chóng gia tăng thị phần trong các tháng gần đây.
530 kết quả phù hợp
Việc nhiều nhà sản xuất ôtô của châu Âu rời bỏ thị trường Nga đã giúp ôtô Trung Quốc nhanh chóng gia tăng thị phần trong các tháng gần đây.
Tình thế ngặt nghèo khiến tài xế người Trung Quốc buộc phải điều khiển xe đi trên quãng đường dài gần gấp ba lần kế hoạch ban đầu.
Nhiều hãng xe ngưng hoạt động tại Nga đã đã khiến cho thị trường ôtô đã qua sử dụng trở nên sôi động hơn.
Nhiều phân khúc có sự thay đổi về vị trí trong bảng xếp hạng, không ít mẫu xe quen thuộc có doanh số bị sụt giảm trong tháng 9.
Bên cạnh phạm vi hoạt động, người dùng ôtô điện tại đất nước tỷ dân còn phải cân nhắc về mức phí bảo hiểm.
Xuất khẩu - động lực quan trọng của Trung Quốc trong 2 năm qua - đang bị đe dọa vì nhu cầu toàn cầu suy yếu. Điều này cản trở đà phục hồi của nền kinh tế thứ hai thế giới.
Toyota, Honda và Nissan là 3 hãng xe bị đánh giá thấp nhất trong số các nhà sản xuất ôtô lớn đang nỗ lực giảm thiểu tác động đến môi trường.
Ôtô, TV và điện thoại thông minh Trung Quốc đang thay thế các sản phẩm nhập khẩu từ Mỹ, Đức và Hàn Quốc tại Nga.
Chính phủ Nigeria đang xem xét cấm mua bán và sử dụng xe máy trên toàn quốc.
Doanh số ôtô điện ở Trung Quốc được dự báo sẽ đạt kỷ lục trong năm nay do nhu cầu vận tải sử dụng năng lượng sạch tăng mạnh.
Ngày càng nhiều hãng xe muốn chiếm lĩnh thị phần trong thị trường xe điện màu mỡ của Trung Quốc. Khi nhu cầu tăng cao, cuộc đua càng trở nên khốc liệt.
Việc nhiều quốc gia chấm dứt các ưu đãi dành cho ôtô plug-in hybrid đang khiến nhóm ôtô lai điện đối diện với tương lai khá mịt mờ.
Thời điểm lệnh phong tỏa thành phố Thượng Hải được tháo gỡ cũng là lúc ngành ôtô Trung Quốc tìm kiếm cơ hội phục hồi.
Các hãng xe Trung Quốc đang dần chiếm thị phần xe điện Thái Lan và áp đảo các hãng xe từ Nhật Bản, châu Âu.
Các công ty Internet đang tính đường rút lui khỏi Trung Quốc trước sự cạnh tranh từ đối thủ nội địa, khó khăn do dịch bệnh và quy định nghiêm ngặt của chính phủ.
Thương hiệu ôtô bán chạy đứng thứ hai Trung Quốc chỉ sản xuất xe điện, cho thấy mức độ điện hóa và thị hiếu của khách hàng tại đất nước tỷ dân đang có những chuyển biến tích cực.
Thái Lan, Singapore và Malaysia đang hợp tác xây dựng hệ thống trạm sạc điện xuyên biên giới.
Doanh số bán ô tô ở Trung Quốc, châu Âu và Mỹ vẫn giảm so với mức năm ngoái do tình trạng thiếu chất bán dẫn và các biện pháp chống đại dịch đè nặng lên thị trường ô tô toàn cầu.
Bắc Kinh đang tìm mọi cách thúc đẩy thị trường bất động sản đang lao dốc mạnh. Ngành công nghiệp này chịu ảnh hưởng lớn bởi "cơn bão quy định" hồi năm ngoái và làn sóng dịch mới.
Bức tranh kinh tế của Trung Quốc ngày càng tệ đi vì làn sóng Covid-19 mới. Giới quan sát cho rằng các biện pháp hỗ trợ của chính quyền Bắc Kinh không đủ để vực dậy nền kinh tế.