Vì sao ôtô Trung Quốc khó thành công tại Mỹ?
Trang tin Carbuzz vừa có bài phân tích về những lý do các thương hiệu xe Trung Quốc khó có thể thể đạt được những thành công tại Mỹ, và điều này không liên quan đến cuộc chiến thuế quan của tổng...
529 kết quả phù hợp
Trang tin Carbuzz vừa có bài phân tích về những lý do các thương hiệu xe Trung Quốc khó có thể thể đạt được những thành công tại Mỹ, và điều này không liên quan đến cuộc chiến thuế quan của tổng...
Mẫu hatchback giá rẻ của Geely đã thống trị bảng xếp hạng doanh số của nhiều tháng, đưa 2 cái tên chủ lực của BYD rơi xuống vị trí thứ 2 và 3.
Bán "xe cũ" với số ODO bằng 0 km là cách mà nhiều đại lý đang làm để nhận các khoản hoàn tiền từ hãng, còn hãng cũng hưởng lợi khi hoàn thành mục tiêu doanh số.
Bắc Kinh đã tung ra các chương trình kích cầu trong bối cảnh cuộc khủng hoảng bất động sản làm xói mòn niềm tin và ảnh hưởng đến chi tiêu, tạo áp lực lớn lên nền kinh tế.
Khuyến mại nhiều, thậm chí giảm giá cả trăm triệu đồng nhưng phần lớn sedan cỡ D tại Việt Nam vẫn chưa thể sở hữu doanh số đủ tốt.
Tesla Model Y đã thành công đòi lại danh hiệu SUV bán chạy nhất tại Trung Quốc trong tháng 5, vượt qua BYD Song Plus.
Nếu đặt cọc Xiaomi SU7 Pro lúc này, khách hàng có thể phải chờ đến tháng 5 năm sau mới được nhận xe.
Nguồn tin của truyền thông Đức cho hay doanh số Mercedes-Benz G 580 EQ không cao như kỳ vọng. Thậm chí, hãng không bán được chiếc G-Class thuần điện nào tại Mỹ.
BYD bắt tay cùng 2 đơn vị tư nhân để mở rộng mạng lưới sạc siêu nhanh tại Trung Quốc. Trước đó, hãng cũng cam kết tự xây dựng 4.000 trạm sạc siêu nhanh công suất megawatt.
CEO Xiaomi cho biết hãng đã bàn giao thành công 258.000 xe điện SU7 cho khách hàng kể từ thời điểm ra mắt.
Nhiều khách hàng yêu cầu Xiaomi bồi thường, thậm chí hoàn tiền xe do cảm giác bị lừa về sức mạnh chiếc SU7 Ultra.
Quá trình chuyển mình thành một hãng xe điện của Porsche đã gặp thách thức lớn khi không nắm được nhu cầu từ thị trường cũng như không thể cạnh tranh trước các đối thủ giá rẻ từ Trung Quốc.
Dữ liệu từ cơ quan quản lý Trung Quốc cho thấy Xiaomi SU7 là sedan thuần điện cỡ lớn nhận được nhiều báo cáo và khiếu nại nhất từ chủ xe.
Trong khi các tập đoàn công nghệ tiếp tục áp đảo về lợi nhuận ở Mỹ thì tại Việt Nam, ngành ngân hàng là số 1. Còn Trung Quốc cũng đang ra sức thay đổi.
Phân khúc SUV cỡ D tại Việt Nam khá sôi động gần đây. Xe mới ra mắt, xe cũ cũng được nâng cấp, trình làng thế hệ mới hoặc bổ sung phiên bản.
Sự vắng mặt của nhiều thương hiệu ôtô tại triển lãm Auto Shanghai 2025 phản ánh những gì đang diễn ra cũng như các thay đổi tiềm tàng của ngành trong tương lai.
Mẫu crossover MAZDA EZ-60 đã xuất hiện tại Triển lãm Ôtô Thượng Hải 2025 với nhiều công nghệ đi đầu trong phân khúc.
Tưởng chừng với sự trở lại ồ ạt và bài bản hơn, các thương hiệu ôtô Trung Quốc sẽ có khởi đầu mới tốt đẹp tại thị trường Việt nhưng có vẻ thực tế lại chưa "màu hồng" đến thế.
Gần như toàn bộ sedan cỡ D xuất hiện trong danh sách ôtô bán chậm nhất Việt Nam quý đầu năm. Doanh số Toyota Camry cũng đang cho thấy dấu hiệu sa sút.
Trước làn sóng nội địa hóa của ngành công nghiệp ôtô Trung Quốc, nhiều mẫu xe quốc tế vẫn bán tốt, thậm chí lọt nhóm bán chạy nhất thị trường trong quý đầu năm.