Loạt xe BYD 'rớt' top bán chạy tại Trung Quốc
Những mẫu SUV, sedan bán chạy của BYD như Seagull hay Song Pro, Song Plus đều rời khỏi top 5 xe bán chạy của phân khúc.
529 kết quả phù hợp
Những mẫu SUV, sedan bán chạy của BYD như Seagull hay Song Pro, Song Plus đều rời khỏi top 5 xe bán chạy của phân khúc.
Hiện tại khách hàng ngoài Trung Quốc chỉ có thể mua xe điện Xiaomi thông qua các kênh nhập khẩu xe tư nhân.
Doanh số sụt giảm nhưng Toyota vẫn giữ vững danh hiệu nhà sản xuất ôtô bán chạy nhất thế giới trong năm thứ 5 liên tiếp.
Tesla đối diện áp lực không nhỏ để bảo vệ danh hiệu hãng xe điện bán chạy nhất thế giới trong năm 2025.
Mẫu xe này dự kiến ra mắt thị trường vào tháng 6 hoặc tháng 7 năm nay. Đây sẽ là đối thủ mới của Tesla Model Y.
Dù ghi nhận doanh số giảm mạnh, các hãng xe châu Âu vẫn ghi nhận doanh thu khổng lồ từ đất nước tỷ dân.
Trong năm 2024, thị trường ôtô toàn cầu ghi nhận mức doanh số gần 6,5 triệu xe được bán ra, tương đương khoảng 5,4 triệu xe mỗi tháng.
Tổng thống Donald Trump nhắm đến xóa bỏ sự ưu ái mà chính quyền tiền nhiệm dành cho ôtô điện. Động thái này nhiều khả năng đẩy thị trường xe điện tại Mỹ đối diện nhiều thách thức.
Porsche từng xác nhận sẽ đưa Macan trở thành một mẫu xe thuần điện hoàn toàn, nhưng kế hoạch này nhiều khả năng có sự thay đổi.
Tín chỉ carbon như “gà đẻ trứng vàng” đối với các hãng xe điện và là tài sản rất quan trọng mà các nhà sản xuất ôtô cần cân nhắc bởi tiềm năng định hình tương lai toàn ngành.
Phiên bản nâng cấp của BYD Seagull thay đổi ngoại thất, được bổ sung trang bị nhưng được kỳ vọng sẽ có giá bán không quá chênh lệch.
Doanh số xe thuần điện và hybrid cắm sạc trên toàn cầu vượt 17 triệu xe trong năm 2024, tăng trưởng hơn 25% so với năm 2023.
Porsche, Audi, Volkswagen hay Mercedes-Benz đều ghi nhận doanh số năm 2024 suy giảm tại thị trường tỷ dân.
Sản lượng và doanh số toàn ngành công nghiệp ôtô Trung Quốc trong năm 2024 đều ghi nhận mức tăng trưởng. Lượng xuất khẩu ôtô từ quốc gia tỷ dân cũng đạt gần 5,9 triệu xe.
Doanh số xe điện BYD vượt qua thành tích của Toyota tại Nhật Bản trong năm 2024.
Cầu thủ Xuân Son vừa được tặng chiếc xe điện Jaecoo J7 PHEV trị giá khoảng 800 triệu đồng từ liên doanh ôtô giữa Tập đoàn Chery và Geleximco, Tập đoàn của đại gia Vũ Văn Tiền.
Không nhiều nhà sản xuất ôtô thành công ở phân khúc xe điện cao cấp. Số còn lại phải chứng kiến doanh số thấp hoặc ghi nhận thua lỗ.
Tesla “mở bát” đầu năm 2025 với một báo cáo không đạt kỳ vọng khi công bố mức giảm doanh số hàng năm đầu tiên trong lịch sử.
Năm 2025 đánh dấu sự ra đi của nhiều mẫu xe, trong đó có nhiều thiết kế mang tính biểu tượng của ngành công nghiệp ô tô toàn cầu.
Sự trỗi dậy của ôtô Trung Quốc tại Mexico đang đe dọa thị phần của các thương hiệu xe sang như Mercedes-Benz, Audi hay BMW.