Những màn đổi ngôi ở thị trường xe Việt
Phân khúc xe cỡ A, SUV cỡ A và sedan cỡ B xuất hiện xáo trộn ở vị trí dẫn đầu, trong khi nhóm xe MPV bình dân, SUV cỡ D hay MPV giá rẻ lại chứng kiến sự thống trị của những cái tên quen thuộc.
1.355 kết quả phù hợp
Phân khúc xe cỡ A, SUV cỡ A và sedan cỡ B xuất hiện xáo trộn ở vị trí dẫn đầu, trong khi nhóm xe MPV bình dân, SUV cỡ D hay MPV giá rẻ lại chứng kiến sự thống trị của những cái tên quen thuộc.
Mitsubishi Xforce hay Toyota Yaris Cross chỉ vừa ra mắt không lâu nhưng đã nhanh chóng xuất hiện trong top bán chạy nhất thị trường.
Khoản lỗ ròng mà TMT Motors ghi nhận trong quý II năm nay là mức lỗ cao nhất của công ty kể từ năm 2020.
Nghiệp đoàn Công nhân sản xuất ôtô Mỹ (UAW) đã đệ đơn kiện cựu Tổng thống Donald Trump và tỷ phú Elon Musk, với cáo buộc có một số phát ngôn mang tính hăm dọa người lao động.
Doanh số ôtô tại Việt Nam tiếp tục tăng trưởng trong tháng 7. Nhiều mẫu xe đã ghi nhận doanh số được cải thiện đáng kể so với kỳ báo cáo cuối cùng của quý II.
Mẫu SUV điện 3 hàng ghế nhiều khả năng ra mắt vào cuối tháng 11 tại sự kiện triển lãm ôtô ở Los Angeles (Mỹ).
Cái tên sở hữu doanh số tốt nhất lục địa già trong nửa đầu năm nay là một mẫu hatchback cỡ B khá quen mặt trong top ôtô bán chạy.
Bắt đầu lắp ráp Hyundai Ioniq 5 tại Việt Nam từ năm ngoái nhưng Hyundai chọn Thái Lan để xây dựng một nhà máy xe điện trị giá 28 triệu USD.
Chuẩn bị cho năm học mới sắp bắt đầu, nhiều bậc phụ huynh lựa chọn xe điện 2 bánh để kết hợp đi làm và đưa đón con.
Các mẫu xe hybrid, thuần điện được khuyến mại từ vài chục đến hàng trăm triệu đồng nhằm kích cầu tiêu dùng trong mùa ảm đạm của thị trường.
Việc loại bỏ logo 4 vòng tròn quen thuộc được cho là động thái nhằm phân biệt các sản phẩm xe điện phát triển tại Trung Quốc với nhóm còn lại trong danh mục của hãng.
Nhóm xe năng lượng mới, bao gồm ôtô thuần điện và các xe plug-in hybrid, đạt mức tăng trưởng tốt để nắm giữ gần 50% thị phần ôtô mới tại Trung Quốc trong tháng 6.
Bộ phận Model e của Ford báo cáo khoản lỗ hơn 1,1 tỷ USD trong quý II, tương đương với việc hãng xe Mỹ đã chịu lỗ gần 50.000 USD trên mỗi xe điện bán ra.
Các báo cáo cho thấy thị trường xe điện toàn cầu trong nửa đầu năm 2024 vẫn tương đối lạc quan. Tesla tiếp tục dẫn đầu về doanh số, nhưng đang bị bám đuổi quyết liệt bởi đối thủ BYD.
Tỷ phú Mỹ mất 21,7 tỷ USD trong một ngày, sau khi cổ phiếu của Tesla lao dốc vì kết quả kinh doanh quý II bết bát.
Nguyên nhân khiến lợi nhuận hãng xe điện của tỷ phú Elon Musk lao dốc chủ yếu là do giảm giá xe để kích cầu, đồng thời tăng chi cho các dự án AI.
Thiếu sản phẩm mới và "lười" cải tiến đã khiến Tesla mất dần sức hút với người dùng.
Doanh số xe nhập khẩu đã trội hơn lượng tiêu thụ xe lắp ráp trong 3 kỳ báo cáo gần nhất, khiến chênh lệch về doanh số giữa 2 nhóm xe này sau nửa đầu năm 2024 là không quá đáng kể.
Hãng xe điện của Elon Musk điều chỉnh giá bán đối với tất cả phiên bản Model S và Model X tại thị trường Mỹ, bất chấp tình hình kinh doanh của 2 mẫu xe này được cho là không mấy khả quan.
Sau khi BYD Dolphin ra mắt, thị trường ôtô Việt Nam đã có thêm một lựa chọn xe thuần điện với giá bán thấp hơn 700 triệu đồng.