Xu hướng SUV trên toàn cầu khi nào sẽ thoái trào?
Lượng SUV bán ra chiếm gần 42% tỷ trọng doanh số ôtô mới trong năm 2022. Trào lưu SUV dường như chưa cho thấy dấu hiệu hạ nhiệt.
86 kết quả phù hợp
Lượng SUV bán ra chiếm gần 42% tỷ trọng doanh số ôtô mới trong năm 2022. Trào lưu SUV dường như chưa cho thấy dấu hiệu hạ nhiệt.
Nửa đầu tháng 2 ghi nhận gần 8.000 ôtô nguyên chiếc các loại được nhập khẩu vào Việt Nam. Trong số này, ôtô 9 chỗ ngồi trở xuống vẫn chiếm ưu thế về cả số lượng lẫn giá trị.
Doanh số ôtô sản xuất trong nước sụt giảm mạnh trong tháng đầu năm cho thấy thị trường dần trầm lắng. Chuyên gia đề xuất nên có chính sách hỗ trợ kích cầu ngành công nghiệp ôtô.
Trong năm 2022, nhờ lượng xe bán ra của nhiều hãng tăng mạnh giúp các đại gia phân phối ôtô trong nước ghi nhận doanh thu và lợi nhuận kỷ lục.
Nhóm 3 thị trường ôtô lớn nhất có sự xáo trộn nhẹ, trong khi Trung Quốc tiếp tục duy trì vị thế của quốc gia có lượng tiêu thụ ôtô đứng đầu thế giới.
Mức tăng trưởng 68% đưa doanh số ôtô điện chạm mốc 7,8 triệu xe tiêu thụ trong năm 2022 trên phạm vi toàn cầu.
Doanh số cao kỷ lục là điểm nhấn của thị trường ôtô Việt trong năm qua, bên cạnh mức tăng trưởng tốt của nhóm hàng ôtô nhập khẩu nguyên chiếc.
Một năm đầy sôi động của thị trường ôtô Việt đã khép lại với doanh số 404.635 xe, trong đó Toyota Vios trở thành vua doanh số với hơn 23.500 xe được bán ra trong năm 2022.
Doanh số ôtô trong năm 2022 tại Ấn Độ đã vượt qua Nhật Bản, vươn lên trở thành thị trường ôtô lớn thứ 3 toàn cầu.
Tesla và Ford vẫn là hai thương hiệu ôtô điện bán chạy hàng đầu tại Mỹ.
Chỉ sau 11 tháng đầu năm, thị trường ôtô Việt đã xô đổ kỷ lục doanh số ghi nhận hồi năm 2019.
Không ít cái tên đã dừng bán tại thị trường ôtô Việt trong năm 2022 vì nhiều lý do khác nhau. Trong số đó có các mẫu xe từng sở hữu doanh số ấn tượng.
Ôtô nhập khẩu giảm nhẹ về số lượng, trong khi các ôtô sản xuất và lắp ráp trong nước được dự báo sẽ tăng trưởng mạnh trong tháng 10.
Suzuki Hybrid Ertiga mang đến làn gió mới cho phân khúc MPV phổ thông tại Việt Nam, là lựa chọn đáng cân nhắc cho các gia đình Việt.
Công nghệ e-Power giúp những chiếc xe của Nissan vẫn sử dụng động cơ đốt trong, nhưng cung cấp nguồn điện cho motor điện vận hành.
Báo cáo của VAMA cho thấy dù có nhà máy tại Việt Nam, các thương hiệu ôtô vẫn đẩy mạnh nhập khẩu thay vì nâng cao doanh số bán hàng xe được lắp ráp trong nước.
Doanh số ôtô trong tháng 7 của các thương hiệu xe Hàn Quốc có sự tăng trưởng tốt, trong khi Xpander là mẫu xe bán chạy nhất của nhóm ôtô Nhật.
Sau khi trụ cột Fadil rời cuộc chơi, những nhân tố cũ liệu có thể khỏa lấp khoảng trống doanh số quá lớn hay sẽ dần đánh mất vị thế vào tay những mẫu xe hạng B giá rẻ.
Nhờ chính sách giảm lệ phí trước bạ đối với ôtô có hiệu lực đến hết tháng 5, City Auto đã ghi nhận doanh số bán xe tăng mạnh, qua đó thu về khoản lãi ròng cao nhất 3 năm.
Sau 6 tháng đầu năm, nhóm ôtô phổ thông tại Việt Nam vẫn là sân chơi của riêng các hãng ôtô Hàn Quốc và Nhật Bản.