Mazda CX-5 dẫn đầu nhóm crossover ở Việt Nam nhờ giảm giá khủng
Phân khúc xe crossover chứng kiến nhiều thay đổi về doanh số trong tháng 4. Hyundai Tucson và SantaFe đánh mất ngôi đầu, trong khi Mazda CX-5 và CX-8 vươn lên nhờ giảm giá mạnh.
512 kết quả phù hợp
Phân khúc xe crossover chứng kiến nhiều thay đổi về doanh số trong tháng 4. Hyundai Tucson và SantaFe đánh mất ngôi đầu, trong khi Mazda CX-5 và CX-8 vươn lên nhờ giảm giá mạnh.
Chịu ảnh hưởng từ dịch Covid-19 cùng các vấn đề liên quan đến hệ thống phanh và hộp số, Mazda3 vừa trải qua tháng thứ hai liên tiếp sụt giảm đáng kể về doanh số.
Phân khúc ôtô hạng A tại Việt Nam không có sự thay đổi thứ hạng trong tháng 4, cả 5 mẫu xe đều có doanh số giảm mạnh.
Số xe bán ra trong tháng 4 đạt 11.761 chiếc, giảm 44% so với cùng kỳ năm ngoái. Doanh thu giảm mạnh khiến các hãng và đại lý liên tục tung ra các chương trình giảm giá để kích cầu.
Trong bối cảnh doanh số toàn thị trường đi xuống, nhiều doanh nghiệp lớn trong lĩnh vực phân phối ôtô trải qua giai đoạn khó khăn khi doanh thu, lợi nhuận đều giảm mạnh.
Honda và Hyundai mới công bố doanh số lao dốc trong tháng 4, với doanh số giảm lần lượt 57% và 56,7% so với tháng trước.
Mercedes-Benz, BMW hay Audi liên tiếp giới thiệu sản phẩm mới tại Việt Nam dù thị trường ôtô vẫn đang trong giai đoạn phục hồi sau ảnh hưởng từ dịch Covid-19.
Mazda Motor đã đề nghị một khoản vay trị giá 300 tỷ yen (2,8 tỷ USD) từ 3 ngân hàng lớn nhất của Nhật Bản và các tổ chức tài chính khác do chịu ảnh hưởng từ dịch Covid-19.
Anh chỉ bán được 4.321 xe trong tháng 4, mức thấp nhất sau Thế chiến 2, theo số liệu của Hiệp hội SMMT công bố hôm 4/5.
Dự báo tháng 5, do sức mua chưa thực sự phục hồi vì ảnh hưởng của dịch Covid-19 và lượng hàng tồn kho lớn, giá xe ô tô nhiều khả năng còn tiếp tục giảm.
Dịch Covid-19 gây ảnh hưởng nặng nề đến nền kinh tế thế giới và cả ngành công nghiệp ôtô. Tuy nhiên, dịch này lại mở ra hướng đi mới hiệu quả hơn cho các hãng xe.
Bắc Kinh nỗ lực mở cửa sau đại dịch. Tuy nhiên cỗ máy tăng trưởng vẫn oằn mình trước vô số khó khăn, rơi xuống mức thấp nhất kể từ năm 1976.
Doanh số xe mới và các hoạt động mua bán xe cũ tiếp tục sụt giảm đáng kể. Hàng loạt xe giảm giá mạnh, nhiều hãng tạm dừng sản xuất và bán xe.
Nỗi ám ảnh về dịch Covid-19 tác động tới việc chi tiêu và nhu cầu đi lại của người dân Trung Quốc, khiến họ tiết kiệm hơn để chuẩn bị cho nguy cơ dịch bệnh bùng phát trở lại.
Tại đảo Maui, bang Hawaii, Mỹ, những cánh đồng đã trở thành các bãi đỗ xe bất đắc dĩ khi những công ty cho thuê xe hơi ở Mỹ thiếu khách hàng trầm trọng vì đại dịch Covid-19.
Các nhà sản xuất ôtô mong muốn Liên minh châu Âu sẽ có những động thái mạnh mẽ sau khi chứng kiến sự sụt giảm doanh số chưa từng có.
Nền kinh tế Trung Quốc cho thấy vài dấu hiệu gượng dậy sau cơn tê liệt vì virus corona chủng mới, tuy nhiên vẫn đối mặt với nguy cơ tăng trưởng lao dốc, hàng triệu người mất việc.
Thị trường ôtô Việt Nam đang có nhiều mẫu xe được ưu đãi đến vài trăm triệu đồng để kích cầu trong tình cảnh doanh số ảm đạm vì dịch bệnh.
Thị trường ôtô Việt Nam trải qua 2 tháng đầu năm ảm đạm khi doanh số sụt giảm, lượng xe nhập khẩu về nước ở mức cầm chừng trong khi khiều dòng ôtô lắp ráp liên tục được ra mắt.
Doanh số tổng của phân khúc xe cỡ nhỏ giảm hơn 20% trong tháng 2 so với tháng đầu năm, trong đó Hyundai i10 dù bán chậm lại nhưng vẫn đứng đầu bảng xếp hạng.