Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Doanh thu ra mắt ‘Chúa tể Godzilla’ sẽ gần giống ‘Kong: Đảo Đầu lâu’

Bom tấn “Godzilla: King of the Monsters” dự kiến không gặp mấy khó khăn để chiếm ngôi đầu phòng vé từ tay “Aladdin” trong cuối tuần này.

Trailer bộ phim 'Chúa tể Godzilla' Phần tiếp theo của Vũ trụ quái vật MonsterVerse với sự góp mặt của hàng loạt quái vật gồm Godzilla, Mothra, Rodan và King Ghidorah.

Từ 31/5, Godzilla: King of the Monsters sẽ có mặt tại 3.600 cụm rạp Bắc Mỹ. Đây là bộ phim tiếp theo thuộc Vũ trụ phim quái vật MonsterVerse sau Kong: Skull Island (2017), và là tác phẩm riêng thứ hai về quái thú Godzilla sau tập phim năm 2014.

Đa số giới quan sát nhận xét bom tấn của Warner Bros. và Legendary sẽ ra quân ở mức 55-60 triệu USD nội địa sau ba ngày cuối tuần. Cũng có một số người tự tin cho rằng phim hoàn toàn có thể cán mốc 70 triệu USD tại Bắc Mỹ cuối tuần này.

Dù thế nào, bộ phim cũng sẽ dễ dàng chiếm ngôi đầu bảng từ tay Aladdin, và vượt qua hai tác phẩm “tân binh” khác cùng ra mắt từ 31/5 là Rocketman của Paramount và Ma của Universal.

doanh thu Chua te Godzilla anh 1
Godzilla: King of the Monsters sẽ chiếm ngôi đầu phòng vé Bắc Mỹ cuối tuần này. Ảnh: Warner Bros.

Khởi đầu của Godzilla: King of the Monsters chắc chắn kém xa mức 93 triệu USDGodzilla đạt được cách đây 5 năm. Con số sẽ gần giống với thành tích ra quân 61 triệu USD của Kong: Skull Island. Hai năm trước, bộ phim của đạo diễn Jordan Vogt-Roberts đã khép lại quá trình trình chiếu với 566 triệu USD.

Trong Godzilla: King of the Monsters, một gia đình khoa học gia mất đi con trai sau thảm kịch trong tập Godzilla. Người vợ (Vera Farmiga) sau đó phát triển loại thiết bị có thể giúp con người phần nào đó khống chế các “Titan” như Godzilla, nhưng phát minh sớm rơi vào tay kẻ xấu.

Sau một chuỗi sự kiện, quái vật ba đầu King Ghidorah bị đánh thức, và nó lôi kéo hàng loạt Titan khác phá hoại Trái đất. Lúc này, chỉ có duy nhất Godzilla mới có thể giải cứu loài người.

Khả năng trụ rạp của Godzilla: King of the Monsters trong mùa phim hè chật chội hiện là dấu hỏi lớn. Phim không được lòng giới phê bình, khi hiện chỉ 41% bài bình luận trên Rotten Tomatoes là tích cực. Số đông chỉ trích phần kịch bản nghèo nàn của tác phẩm, và chỉ ca ngợi mảng kỹ xảo vượt trội với những màn đại chiến giữa các quái vật

Tại Việt Nam, Godzilla: King of the Monsters cũng được khởi chiếu từ 31/5.

Trailer bộ phim 'Rocketman' Tác phẩm điện ảnh tiểu sử về danh ca đồng tính Elton John, có Taron Egerton đóng vai chính.

Cũng trong cuối tuần này, tác phẩm tiểu sử về danh ca Elton John chính thức ra rạp tại Bắc Mỹ. Phim dự kiến thu khoảng 20-30 triệu USD nội địa sau ba ngày đầu trình chiếu. Dự án do Dexter Fletcher làm đạo diễn mới có buổi công chiếu tại Cannes và được giới phê bình đánh giá rất cao.

Trái với Godzilla: King of the Monsters, Rocketman nhận được tới 89% đánh giá tích cực trên Rotten Tomatoes. Trong phim, tài tử Taron Egerton sắm vai Elton John. Tác phẩm kể lại cuộc đời danh ca từ buổi đầu sự nghiệp cho tới khi ông chìm trong ma túy, rượu và những mối quan hệ đồng tính phức tạp.

doanh thu Chua te Godzilla anh 2
Rocketman hiện được giới phê bình hết sức ủng hộ. Ảnh: Universal.

Việc được báo chí ủng hộ có thể giúp Rocketman trụ rạp lâu dài như A Star Is Born hay Bohemian Rhapsody đã làm được hồi mùa thu 2018. Tuy nhiên, phim khó có khả năng ra rạp tại Trung Quốc khi chứa đựng nhiều tình tiết nhạy cảm liên quan tới cuộc đời của Elton John.

Tại Việt Nam, Rocketman phải tới trung tuần tháng 6 mới chính thức ra mắt khán giả.

Cuối cùng, tân binh Ma của Universal cũng tỏ ra hết sức đáng gờm khi dự kiến thu 18-22 triệu USD từ 2.700 rạp Bắc Mỹ cuối tuần này. Trong phim, ngôi sao da màu Octavia Spencer vào vai một phụ nữ trung niên làm bạn và chuyên tổ chức tiệc rượu cho đám học sinh trung học. Tuy nhiên, mọi chuyện không chỉ đơn giản như thế.

Ma là tác phẩm tiếp theo của đạo diễn Tate Taylor sau The Help The Girl on the Train. Theo Rotten Tomatoes, hiện có 64% bài đánh giá dành cho bộ phim là tích cực.

Trừ phi Rocketman Ma gây ra điều bất ngờ, vị trí á quân phòng vé Bắc Mỹ cuối tuần này nhiều khả năng vẫn thuộc về Aladdin. Bom tấn mới nhất của Disney dự kiến có thêm 36-45 triệu USD nội địa sau khi kỳ nghỉ cuối tuần khép lại.

‘Aladdin’ - xua tan nỗi nghi ngờ bằng sự màu nhiệm và hoành tráng

Phiên bản live-action của bộ phim hoạt hình nổi tiếng “Aladdin” từng vấp phải tranh cãi từ khâu lựa chọn diễn viên. Tuy nhiên, thành phẩm của Disney không tệ như nhiều người tưởng.



Tuấn Lương

Bạn có thể quan tâm