Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Độc giả thất vọng vì tượng đài Ngọc Trinh sụp đổ

Nhiều độc giả cho rằng hạnh phúc mà Ngọc Trinh đang xây dựng chỉ dựa trên tiền, và khi tiền hết thì niềm vui cũng tiêu tan.

Độc giả thất vọng vì tượng đài Ngọc Trinh sụp đổ

Nhiều độc giả cho rằng hạnh phúc mà Ngọc Trinh đang xây dựng chỉ dựa trên tiền, và khi tiền hết thì niềm vui cũng tiêu tan.

>> Midu: 'Tôi không có quyền chê bai Ngọc Trinh'
>> Ngọc Trinh tự thừa nhận mình là 'gái gọi'?
>> Ngọc Trinh được ông bầu khen ngợi vì tính thật thà
>> Ngọc Trinh: 'Điều giỏi nhất của tôi là ngoan'

Dasd 

Ngọc Trinh đúng là ngoan thật nhưng cái ngoan đó phải nằm trong khía cạnh của sự hưởng thụ, sống bám. Một người phụ nữ giỏi việc nước, đảm việc nhà chắc chắn sẽ ngoan theo một hướng khác và đương nhiên sẽ vượt trội hơn cái ngoan của Ngọc Trinh về tính chân - thiện - mỹ. Phụ nữ thường không nói mình ngoan hay huỵch toẹt ra cho thiên hạ biết cái ngoan của mình, nhưng Ngọc Trinh lại làm ngược lại, đây chắc không phải sự cố ý đánh bóng sự thật thà của mình mà chắc rằng Ngọc Trinh có sự hạn chế to lớn về kiến thức. Có lẽ, sự ảm ảnh bởi đồng tiền, lối sống hiện đại, cuộc sống vật chất đã khiến Ngọc Trinh đánh mất đi vẻ đẹp người phụ nữ Việt Nam trong bản thân mình.

Người ta thường nói, đằng sau thành công của mỗi người đàn ông là hình bóng của người phụ nữ, song với cách nghĩ và lối sống như vậy thì Ngọc Trinh không thể làm được điều đó.

Hoang Huy 

Đọc những bài báo viết về Ngọc Trinh, những câu nói của cô gái này không khỏi khiến tôi giật mình và tôi cũng tự hỏi: ''Giới hạn của đạo đức con người ngày nay là gì?''. Từ ''ngoan'' trong câu nói của Ngọc Trinh khiến tôi cảm thấy tức giận, hình ảnh một con người con gái Việt Nam, một người nổi tiếng, một người trẻ tuổi thay vì đại diện và đi đầu cho những tinh thần tốt đẹp thì cách sống, cách suy nghĩ của cô lại hoàn toàn đi ngược.

Có hai hướng nghĩ, thứ 1, có thể cô kém thông minh thật nên nói không cần phải '' uốn lưỡi 7 lần''. Thứ 2, có thể cô đang tự PR bản thân. Nhưng nói gì thì nói, cả hai cách thì đều thể hiện quan điểm sống sai lầm. Những người hiểu chuyện, nhất là các bạn trẻ, sẽ "ném đá" vào cô ta. Nhưng còn những con người không hiểu chuyện thì sao? Sẽ tạo thành một trào lưu sống vô cảm, sống bám...

Tôi thấy cô đáng thương! Ngọc Trinh nên nhận lòng thương hại, vì với cách suy nghĩ và cách hành động như vậy, cô sẽ không bao giờ hiểu điều mình làm là đúng hay sai. Có trách thì nên trách xã hội, gia đình, nơi giáo dục con người đã không tạo ra một người tốt.

Trang pham 

Ngọc Trinh có vẻ ngoài rất dễ thương nhưng chắc rằng không dám nói cô ta đẹp, vì những tính chất hình thức bên ngoài của cô được tô son điểm phấn bằng những đồng tiền không phải do chính cô làm ra. Thật sự thì cô chỉ ngoan trên những đồng tiền danh lợi và một cuộc sống phụ thuộc vào những món hàng hiệu xa xỉ đắt tiền mà cô đã đánh đổi để có được cho bằng chị bằng em, hay ít nhất là hơn những người trong giới.

Thật thảm hại cho phận tầm gửi mà lại tự hào và nói tuốt tuồn tuột trên truyền thông về cách sống, về đồng tiền và một tình yêu quá thực dụng. Cũng phải thôi, vì 16 tuổi đã lên thành phố lập nghiệp trong khi học vấn chẳng tới đâu. Càng nghĩ tôi càng thấy thương hại cô và thấy thật đau lòng cho gia đình cô. Nếu có một lời khuyên, tôi chỉ mong sao cô ãy cố gắng học hành, học đạo làm người và cố gắng nâng cao lòng tự trọng cũng như danh dự của bản thân và cả gia đình của mình.

Thu Le 

Sau khi đọc bài phát biểu của Ngọc Trinh, tôi không khỏi bàng hoàng và mâu thuẫn trước suy nghĩ của cô. Tôi đã từng ái mộ Ngọc Trinh vì vẻ đẹp hồn nhiên đáng mơ ước. Cùng sinh năm 1990 như cô,  tôi hiện đang là sinh viên năm thứ 4 một trường ĐH tại Hà Nội, và nhiều cô gái 9x đời đầu khác đều ghen tị và ngưỡng mộ nét trong sáng, thánh thiện của Ngọc Trinh. Cô ấy đẹp, rất đẹp... từ khuôn mặt, dáng vóc, làn da, trang phục, phụ kiện, cách trang điểm. Các cụ ta vẫn có câu "nhất dáng, nhì da" thì cô ấy đều sở hữu cả, thậm chí còn là "tuyệt phẩm của tạo hóa".

Nhưng tôi cực kỳ shock khi mấy năm trước tận mắt nhìn thấy những bức ảnh nude xấu xí của Ngọc Trinh cùng với những danh hiệu như "hoa hậu ao làng", "người đẹp não ngắn"... dành cho cô. Chắc hẳn, mọi người có thể hiểu được sự thất vọng tràn trề, nỗi hụt hẫng không thể diễn tả bằng lời khi "tượng Nữ thần" trong lòng mình sụp đổ, sụp đổ hoàn toàn, để lộ những cọc trụ mục ruỗng, méo mó sâu bên trong.

Lúc đó, tôi vẫn còn chút hoài nghi. Có lẽ nào báo chí quá nặng nề với cô ấy?

Và chẳng còn gì để nói khi đọc từng dòng tâm sự của Ngọc Trinh! Định nghĩa "gái ngoan" trong mắt cô quá hời hợt và ấu trĩ. Tôi tự nhủ. sẽ ra sao đây khi các cô gái học theo suy nghĩ của Ngọc Trinh, coi đồng tiền "móc" từ túi đại gia là tiền lương, tiền trợ cấp, là tài sản dễ dàng sở hữu? Sẽ ra sao đây, khi các bạn trẻ 10x coi cô là hình mẫu để chỉ lo trau chuốt bề ngoài mà quên đi việc học hành, vun đắp tri thức? Sẽ ra sao nếu hàng trăm ngàn bạn gái lớn lên với danh hiệu tự phong là "gái ngoan"... nhưng đầu óc rỗng tuếch, suy nghĩ thiển cận, hành động và lời nói thiếu cân nhắc.

Dẫu rằng thật thà là tính tốt, nhưng thật thà kiểu phát ngôn ngớ ngẩn như thế thì sẽ là tự cấu xé sự thật thà của mình. Xưa nay, từ thuở cha sinh mẹ đẻ, từ khi còn bé bỏng trong vòng tay giáo dưỡng của gia đình, chúng ta vẫn được dạy là "uốn lưỡi bảy lần trước khi nói", "học ăn, học nói, học gói, học mở"... Tôi thầm hỏi, hay là tuổi thơ Ngọc Trinh đã thiệt thòi quá...

Điều tôi muốn góp ý với Trinh, đó là hy vọng cô nên bớt chút thời gian đi bar, đi event để trau dồi kiến thức, học theo nhiều bạn bè của cô ấy để trở thành ngôi sao tự phát sáng lấp lánh trên bầu trời, chứ không phải tấm gương ảo để người khác chiếu đèn vào mới có thể tỏa sáng. Thay vì tiêu tiền của "đại gia" để sắm hàng hiệu hàng ngàn USD, cô hãy giảm bớt nửa giá trị của bộ túi Lady Dior để dành cho trẻ em nghèo, hãy bớt đi phần ba giá trị đôi giày để giúp đỡ những bệnh nhân neo đơn... Nếu Trinh có thể làm đc những việc có ý nghĩa nhân đạo với xã hội thì dù cô có phát ngôn hay hành động thiếu đắn đo đến đâu cũng sẽ được dư luận và người hâm mộ châm chước, thấu hiểu... và nhìn cô là một Ngọc Trinh thật thà đúng nghĩa, chứ không phải giả nai hay ngớn ngẩn.

Tổng hợp



 

Scandal Ngọc Trinh và "gái ngoan":

>> Ngọc Trinh xuất hiện rạng ngời sau scandal 'gái ngoan'
>> Ngọc Trinh tự thừa nhận mình là 'gái gọi'?
>> Hot girl Midu 'choảng' nhau với Trang Trần vì Ngọc Trinh
>> Bị Ngọc Trinh 'đá đểu', Lý Nhã Kỳ bỏ ngoài tai
>> Ngọc Trinh được ông bầu khen ngợi vì tính thật thà
>> Ngọc Trinh: 'Điều giỏi nhất của tôi là ngoan'

Van Dinh

Tổng hợp

Bạn có thể quan tâm