Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Độc giả Zing.vn tranh tài chung kết siêu bếp

Sau 2 tháng thực hiện, cuộc thi “Bạn cũng là siêu bếp” đã chọn ra 6 thí sinh xuất sắc nhất để bước vào chung kết.

chiec thia vang anh 1
Dựa trên công thức của đầu bếp cuộc thi Chiếc thìa vàng, độc giả tự chế biến rồi đăng tải hình ảnh thành phẩm tại website. Những món ăn nhận được nhiều lượt bình chọn nhất sẽ tiến vào vòng chung kết. Trong ảnh là món “Gà phú quý” của thí sinh Kiều Nguyên Hiền Triết.
chiec thia vang anh 2
Hơn cả một món ăn đặc biệt, “Gà phú quý” còn tượng trưng cho lời chúc tài lộc an khang dành tặng người thưởng thức. Hiền Triết được đánh giá là một trong những thí sinh dự thi tâm huyết và đầu tư vào hình ảnh sản phẩm nhất.
chiec thia vang anh 3
Hiền Triết chia sẻ, anh thực hiện món ăn này là vì tò mò. Với thành phẩm Triết rất hài lòng vì hương thơm và mùi vị hấp dẫn. Dù là công thức của đầu bếp tại nhà hàng, khách sạn 5 sao nhưng món ăn này không quá khó, người nấu chỉ cần yêu thích và tỉ mỉ là có thể thành công.
chiec thia vang anh 4
Bài dự thi “Chè bí ngô táo đỏ” của thí sinh Phạm Thị Thủy Tiên sử dụng những nguyên liệu quen thuộc trong nhà bếp như bí ngô, táo đỏ, đường phèn, gừng…
chiec thia vang anh 5
Đáp ứng đủ tiêu chí của cuộc thi, Thủy Tiên là một trong những thí sinh lọt vào chung kết cuộc thi. Món ăn đẹp về hình thức và đúng chuẩn công thức Chiếc thìa vàng. Mỗi miếng bí đỏ vừa đẹp, dẻo, thơm mùi lá dứa và đậm vị ngọt rất riêng của táo đỏ giúp chè trở thành món ăn giải nhiệt hiệu quả.
chiec thia vang anh 6
“Súp long vương đặc biệt” là món ăn bổ dưỡng và dễ ăn nhờ sử dụng các thực phẩm quen thuộc như cá, mực, tôm, trứng… cùng các gia vị dễ kiếm rượu trắng, gừng, tiêu, đường phèn, bột năng…
chiec thia vang anh 7
Thí sinh Trần Thị Huyền chia sẻ món súp này đặc biệt nhờ hương vị lạ, thơm ngọt từ nước dùng cá kết hợp với hải sản. Đây là món khai vị hấp dẫn cho bữa cơm gia đình.
chiec thia vang anh 8
“Gà nấu quýt hồng” là món ăn độc đáo và sáng tạo từ các đầu bếp Chiếc thìa vàng. Món ăn đặc trưng với màu nước dùng vàng óng, long lanh và vị chua nhẹ giúp giảm sự béo ngậy.
chiec thia vang anh 9
Bài dự thi của thí sinh Đoàn Liên Sơn sử dụng nhiều nguyên liệu bổ dưỡng và ngon lành như gà ta, quýt hồng, hạt sen, nước dừa… Món ăn phù hợp với mọi thời tiết và khẩu vị của các thành viên trong gia đình.
chiec thia vang anh 10
“Chả giò bưởi” là món ăn thơm ngon với vị thanh mát, béo ngậy nhờ nước sốt chanh dây kết hợp lớp vỏ giòn rụm. Món khai vị nổi bật nhờ sự kết hợp khéo léo giữa rau củ và hải sản.
chiec thia vang anh 11
Đặng Thị Thu Ngân là một trong những thí sinh tiếp tục tranh tài trong “Bạn cũng là siêu bếp”. Vòng chung kết kéo dài đến 16/10 với chủ đề “Chuyện kể quê hương”, các thí sinh sẽ cùng tranh tài nấu món ăn “Bò ủ rơm khoai lang tím”.

 

chiec thia vang anh 12
“Canh khổ qua sườn non” của thí sinh Nguyễn Văn Thọ là món ăn nhận được nhiều bình chọn nhất trong vòng sơ kết với 1.044 lượt. Tại chung kết, mỗi thí sinh phải gửi 6 tấm hình thể hiện quá trình chuẩn bị nguyên liệu, chế biến và thành phẩm. Từ ngày 17 đến hết 27/10 là thời gian khán giả bình chọn - chiếm 70% số điểm, 30% số điểm còn lại là đánh giá từ ban giám khảo. Kết quả chung cuộc sẽ được công bố vào ngày 31/10 website chiecthiavang.com.

 

Chiếc thìa vàng là cuộc thi do công ty Minh Long I tổ chức. Sau thành công của 3 mùa đầu tiên, Chiếc thìa vàng mùa thứ 4 đã chọn ra 49 đại diện 3 miền Bắc, Trung, Nam để tiến vào bán kết, tiếp tục hành trình đoạt cúp đầu bếp với tổng giải thưởng trị giá hơn 3 tỷ đồng.

Vòng bán kết khu vực phía Bắc sẽ diễn ra vào 11/10 tại Hà Nội. Vòng bán kết khu vực phía Nam diễn ra vào ngày 26 và 27/10/2016.

Trong vòng chung kết, các thí sinh có cơ hội giao lưu cùng đầu bếp thế kỷ - ông Eckart Witzigmann và Á hậu Hoàng My. Độc giả quan tâm có thể tìm hiểu thêm thông tin tại website hoặc ứng dụng Chiếc thìa vàng.


Giang Hoàng Nhơn

Bạn có thể quan tâm