Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Độc lập tài chính - bài toán khó giải của phụ nữ

Phụ nữ hiện đại hướng đến độc lập tài chính để tự tin và sẵn sàng cho tương lai trọn vẹn, nhưng nhiều rào cản xã hội cũng như tâm lý khiến mục tiêu này trở thành bài toán khó giải.

Đầu tiên, thu nhập luôn đóng vai trò tiên quyết khi nghĩ đến sự tự chủ về tài chính. Phụ nữ dù độc thân hay đã có gia đình luôn cho rằng phải kiếm một công việc ổn định với mức lương cao mới có thể làm chủ cuộc sống, không bị phụ thuộc tài chính vào chồng hay người thân. Theo quan niệm đó, đối với những người nội trợ, mức lương trung bình khá, độc lập tài chính trở thành điều khó thực hiện.

phu nu doc lap tai chinh anh 1
Độc lập tài chính là điều đa phần phụ nữ hiện đại hướng tới.

Tiếp theo, việc quản lý chi tiêu của bản thân và gia đình đặt ra bài toán khó. Kiểm soát tốt thu chi hàng ngày, đảm bảo tương lai học vấn của con và xây dựng kế hoạch thực hiện mục tiêu của bản thân, gia đình… chưa bao giờ dễ dàng, đòi hỏi phụ nữ chủ động cập nhật và tìm kiếm giải pháp hỗ trợ hiện đại, phù hợp với nhu cầu thực tế.

Cùng với đó, việc xây dựng quỹ tài chính dự phòng cho những vấn đề liên quan đến sức khoẻ rất cần thiết. Xã hội hiện đại đòi hỏi mỗi người cần có giải pháp bảo vệ bản thân và gia đình tốt hơn. Nếu không có nguồn tài chính dự phòng đảm bảo, phụ nữ thường bị động, lúng túng trước các tình huống rủi ro xảy đến, ảnh hưởng đến mọi kế hoạch khác của gia đình.

Thấu hiểu nhu cầu của phụ nữ hiện đại, các giải pháp tài chính ra đời nhằm hỗ trợ phụ nữ quản lý, tích luỹ tài chính để thực hiện các mục tiêu ngắn hạn và dài hạn. Trong đó, bảo hiểm trực tuyến “Vun đầy hạnh phúc” của BIDV MetLife được đánh giá là giải pháp thu hút sự quan tâm. Sản phẩm không chỉ giải quyết khó khăn về vấn đề tài chính của phụ nữ, mà còn tích hợp tính năng bảo vệ trước rủi ro bệnh tật, tai nạn, đảm bảo nguồn tài chính trong những trường hợp không may xảy đến.

phu nu doc lap tai chinh anh 2
BIDV MetLife hỗ trợ phụ nữ quản lý và tích lũy tài chính.

Với mức phí từ 1 triệu đồng/tháng, sản phẩm được thiết kế linh hoạt để phụ nữ trong mọi độ tuổi và thu nhập khác nhau đều có thể dễ dàng tham gia, đồng thời mang đến sự bảo vệ trọn đời trước 5 bệnh nan y phổ biến như ung thư, đột quỵ, nhồi máu cơ tim, suy gan, suy thận…. cũng như rủi ro khác trong cuộc sống; giúp họ an tâm và chủ động trong các tình huống.

Qua đó, phụ nữ tự tin đưa ra quyết định khi lựa chọn kế hoạch học tập cho con cái hay hưu trí trong tương lai. Phụ nữ cũng có thể đầu tư vào sản phẩm này như một kênh sinh lời an toàn và hiệu quả với mức lãi suất cam kết từ BIDV MetLife.

Mặt khác, thời gian đóng phí ngắn từ 3 năm và rút tiền linh hoạt trong các trường hợp khẩn cấp cũng là một điểm cộng để phụ nữ cân nhắc khi mua sản phẩm này. Những tính năng nổi bật, đáp ứng nhu cầu cần thiết của phụ nữ trong cuộc sống hàng ngày, bảo hiểm trực tuyến “Vun đầy hạnh phúc” góp phần thúc đẩy phụ nữ chủ động độc lập về tài chính và tự tin tận hưởng cuộc sống hơn.

Giang Di Linh

Bạn có thể quan tâm