Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Format-Lifestyle

Đội bóng gây chú ý nhờ ra mắt áo đấu 'biến mất'

Đội bóng đá Quần đảo Marshall thu hút sự quan tâm khi trình làng chiếc áo đấu rách, chắp vá, ẩn chứa thông điệp sâu xa về sự biến mất theo thời gian của một vùng đất.

quan dao Marshall,  Marshall,  ao dau Marshall anh 1

Liên đoàn bóng đá Quần đảo Marshall (MISF) và thương hiệu thể thao PlayerLayer vừa bắt tay, trình làng chiếc áo đấu theo phong cách “biến mất”, thu hút sự chú ý của khán giả môn thể thao vua. Quần đảo Marshall, một quốc đảo nhỏ ở Thái Bình Dương, là đất nước duy nhất trong số 193 quốc gia thành viên của Liên hợp quốc không có đội tuyển bóng đá được công nhận chính thức. Mặc dù Marshall có cầu thủ, liên đoàn và sân bóng đá, nhưng quá trình công nhận diễn ra tương đối chậm chạp.

quan dao Marshall,  Marshall,  ao dau Marshall anh 6

Chiến dịch trên nhanh chóng thu hút sự quan tâm của liên đoàn. Các phương tiện truyền thông xã hội cũng nhiệt tình đưa tin về áo đấu của đội tuyển bóng đá, thể hiện sự ngưỡng mộ với thông điệp mạnh mẽ này, đồng thời dấy lên nỗi lo ngại đối với tình trạng hiện tại của đất nước trên. Quần đảo Marshall có thể biến mất vĩnh viễn nếu không hành động cụ thể nào được đưa ra.

quan dao Marshall,  Marshall,  ao dau Marshall anh 7

Matt Webb cho biết mỗi chiếc áo đấu được bán ra góp phần rút gọn thời gian công nhận đội tuyển bóng đá quốc gia. Sự xuất hiện của thiết kế này cũng thúc đẩy hành động bảo tồn di sản và bảo vệ môi trường sống ở Quần đảo Marshall trước khả năng biến mất mãi mãi do ảnh hưởng của sự thay đổi nhiệt độ, khí hậu và mực nước biển gia tăng. Theo một số ý kiến, chiếc áo phải biến mất để đội bóng và đất nước này được nhìn thấy, được quan tâm, có cơ hội tồn tại, phát triển trong tương lai.

'Thị trấn Victoria's Secret' ở Trung Quốc gặp nguy

Khu công nghiệp đồ lót WeMet tại Quán Vân, được mệnh danh là "thị trấn Victoria's Secret của Trung Quốc", sẽ phải đối mặt với nhiều khó khăn nếu xuất khẩu sang Mỹ không thuận lợi.

Xu hướng thời trang bền vững tăng dần qua các năm

Bắt đầu từ khoảng năm 2014, số lượt tìm kiếm “quần áo giá rẻ” bắt đầu giảm mạnh, trong khi cùng thời điểm này, số lượt tìm kiếm “quần áo bền vững” tăng mạnh. Trong cuốn Thế giới không rác thải, tác giả Ron Gonen cho rằng sự chú ý vào xu hướng phát triển bền vững trong ngành thời trang đang tăng đột phá dưới sự mở đường của những nhà tiên phong trong lĩnh vực thời trang bền vững như Stella McCartney, Eileen Fisher và Yvon Chouinard của Patagonia.

Linh Vũ

Ảnh: MISF

Bạn có thể quan tâm