Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đội hình ghi nhiều bàn thắng nhất châu Âu mùa này

Trang Footballpro vừa đưa ra đội hình ghi nhiều bàn thắng nhiều nhất châu Âu mùa này. Tổng số bàn thắng mà các cầu thủ ghi được lên tới 122 bàn.

Đội hình ghi nhiều bàn thắng nhất châu Âu theo sơ đồ chiến thuật 4-3-3 (122 bàn).

Thủ môn: Asmir Begovic (Stoke City - 1 bàn)

Trong trận gặp Southampton hồi đầu tháng 11/2013, Begovic ghi 1 bàn thắng đáng nhớ. Cú cản phá rất mạnh của thủ thành người Bosnia đã đưa bóng loại bỏ hàng hậu vệ và thủ môn đối phương trước khi bay vào lưới.

Hậu vệ phải: Seamus Coleman (Everton - 5 bàn)

Coleman là một trong những hậu vệ công thủ toàn diện nhất Ngoại hạng Anh mùa này. Hậu vệ sinh năm 1988 không chỉ là chốt chặn quan trọng nơi hàng thủ Everton, mà còn có 5 lần lập công sau 23 lần xung trận.

Trung vệ: Alessandro Lucarelli (Parma - 4 bàn)

Lucarelli xứng danh là thủ quân của Parma. Ngoài nhiệm vụ bảo vệ mảnh lưới cùng thủ môn, lão tướng 36 tuổi còn rất tích cực lên tham gia tấn công. Sau 19 lần ra sân tại Serie A, Lucarelli có tới 4 lần ghi tên mình lên bảng điện tử.

Trung vệ: Mehdi Benatia (Roma - 5 bàn)

Là một trung vệ nhưng Benatia lại rất mạnh trong những tình huống lên tham gia tấn công. Trong 20 lần khoác áo màu bã trầu ở Serie A mùa này, tuyển thủ 25 tuổi người Ma-rốc xé lưới đối phương 5 lần.

Hậu vệ trái: Yuto Nagatomo (Inter Milan - 5 bàn)

Nagatomo lên công về thủ như một con thoi bên hành lang trái của Inter Milan. Tại Serie A mùa này, hậu vệ người Nhật Bản phát hỏa tới 5 lần sau 20 trận.

Tiền vệ trung tâm: Arturo Vidal (Juventus - 11 bàn)

Cầu thủ đang được M.U theo đuổi chơi rất thuyết phục trong màu áo Juventus mùa này. Sau 20 trận phục vụ Lão phu nhân, tuyển thủ 26 tuổi người Chile ghi tới 11 bàn thắng.

Tiền vệ trung tâm: Yaya Toure (Manchester City - 12 bàn)

Yaya Toure ghi tới 12 bàn thắng sau 22 trận khoác áo Man City mùa này. Nhờ những đóng góp to lớn của tuyển thủ Bờ Biển Ngà, Man xanh đang cạnh tranh gay gắt với Arsenal và Chelsea trong cuộc đua tới ngôi vô địch.

Tiền vệ tấn công: Antoine Griezmann (Real Sociedad - 14 bàn)

Griezmann là một trong những tiền vệ trẻ nổi bật nhất châu Âu mùa này. Sau 19 lần ra sân tại La Liga, tài năng trẻ 21 tuổi làm tung lưới đối thủ tới 14 lần – thành tích mà ngay cả các tiền đạo hàng đầu cũng đáng mơ ước.

Tiền đạo lệch phải: Diego Costa (Atletico Madrid - 20 bàn)

Diego Costa đã hoàn thành xuất sắc trọng trách ghi bàn mà Radamel Falcao bỏ lại. Nhờ 20 bàn thắng (sau 21 trận) của chân sút gốc Brazil, Atletico đang so kè dữ dội với Real và Barca trên bảng xếp hạng La Liga (cả ba đội cùng được 57 điểm).

Tiền đạo lệch trái: Christiano Ronaldo (Real Madrid - 22 bàn)

Rất khó để ngăn cản Ronaldo ghi bàn ở mùa giải năm nay. Sau 21 lần phục vụ đội thị vệ Hoàng gia Tây Ban Nha ở La Liga, siêu sao người Bồ Đào Nha xé lưới đối phương tới 22 lần.

Trung phong: Luis Suarez (Liverpool - 23 bàn)

Bất chấp bị treo giò 5 trận hồi đầu mùa, Suarez vẫn xuất sắc vượt mặt Diego Costa và Ronaldo để vươn lên dẫn dầu cuộc đua giành Giày vàng năm nay. Hiện trung phong người Uruguay đã phát hỏa tới 23 lần cho Liverpool chỉ sau 19 trận.

Tiểu Minh

Ảnh: Getty Images

Bạn có thể quan tâm