Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đội hình ngôi sao đắt giá nhất VCK World Cup 2014

Theo giá ước tính các cầu thủ của trang web chuyển nhượng Transfermarkt.de, đội hình đắt giá nhất tham dự VCK World Cup 2014 có tổng trị giá lên tới 625 triệu euro.

Đội hình đắt giá nhất tham dự VCK World Cup 2014 theo sơ đồ 3-4-3 có trị giá lên tới 625 triệu euro.

Thủ môn: Thibaut Courtois (Bỉ - 25 triệu euro)

Ở tuổi 21 Courtois đã chứng tỏ được đẳng cấp của thủ môn hàng đầu thế giới. Trong suốt vòng loại khu vực châu Âu vừa qua, thủ môn đang khoác áo Atletico Madrid thi đấu trọn vẹn 10 trận cho tuyển Bỉ và chỉ để lọt lưới 4 bàn. Courtois hiện được đánh giá là điểm tựa vững chắc nhất của tuyển Bỉ tại VCK World Cup 2014.

Hậu vệ lệch phải: Sergio Ramos (Tây Ban Nha - 40 triệu euro)

Ramos là một trong những hậu vệ xuất sắc nhất thế giới hiện nay. Tại vòng loại vừa qua, ngôi sao của Real ra sân cả 8 trận và đóng góp 2 bàn thắng cho Tây Ban Nha. Là một hậu vệ nổi tiếng chơi rắn, nhưng thật bất ngờ là Ramos lại không nhận bất kỳ thẻ phạt nào tại vòng loại.

Trung vệ: Vincent Kompany (Bỉ - 35 triệu euro)

Kompany chỉ tham dự 6 trong tổng số 10 trận của tuyển Bỉ tại vòng loại. Nhưng những đóng góp của cầu thủ đang khoác áo Man City là cực lớn. Anh không chỉ được đánh giá là chốt chặn vững chắc nhất nơi hàng hậu vệ, mà còn trực tiếp ghi 2 bàn giúp bầy Quỷ đỏ giành quyền đi tiếp sớm 1 vòng đấu.

Hậu vệ lệch trái: Thiago Silva (Brazil - 40 triệu euro)

Với việc Brazil đứng ra đăng cai VCK World Cup 2014, Silva và đồng đội ở ĐTQG không phải trải qua vòng loại. Tuy nhiên, trong các trận giao hữu quốc tế, ngôi sao đang khoác áo PSG đều chứng tỏ được đẳng cấp của hậu vệ hàng đầu thế giới.

Tiền vệ phải: Cesc Fabregas (Tây Ban Nha - 45 triệu euro)

Tại vòng loại vừa qua, Fabregas không đóng góp bàn thắng nào cho ĐT Tây Ban Nha. Tuy vậy, ngôi sao đang khoác áo Barca vẫn được đánh giá là một trong những quân bài quan trọng nhất trong sơ đồ chiến thuật của HLV Des Boques tham dự VCK World Cup 2014.

Tiền vệ trung tâm: Thomas Mueller (Đức - 45 triệu euro)

Mueller thi đấu trọn vẹn 10 trận cùng đội tuyển Đức tại vòng loại. Cầu thủ đang khoác áo Bayern Munich cũng đã góp công lớn vào thành tích dẫn đầu bảng C của Cỗ xe tăng với 4 bàn thắng. Mueller là một trong số ngôi sao được kỳ vọng sẽ tỏa sáng rực rỡ tại Brazil vào hè tới.

Tiền vệ trung tâm: Mesut Oezil (Đức - 50 triệu euro)

Không chỉ giúp Arsenal dẫn đầu bảng xếp hạng tại Premier League, Oezil còn giúp tuyển Đức giành vé dự VCK World Cup sớm 1 vòng đấu. Sau 10 lần phục vụ Cỗ xe tăng, cựu ngôi sao của Real có tới 8 pha lập công, chiếm gần 1/5 tổng số bàn thắng của cả đội.

Tiền vệ trái: Andres Iniesta (Tây Ban Nha - 65 triệu euro)

Giống Fabregas, Iniesta cũng không ghi bất kỳ bàn thắng nào cho Tây Ban Nha tại vòng loại vừa qua. Thế nhưng, tầm ảnh hưởng của ngôi sao đang khoác áo Barca lên lối chơi của La Roja là cực lớn. Thậm chí, nhiều người cho rằng, Tây Ban Nha sẽ không còn là chính mình nếu thiếu vắng Iniesta.

Tiền đạo lệch phải: Lionel Messi (Argentina - 120 triệu euro)

Chưa bao giờ Messi lại có đóng góp cho ĐT Argentina nhiều như vòng loại World Cup vừa qua. Sau 12 lần phục vụ Albicelestes, siêu sao đang khoác áo Barca có tới 10 pha lập công, giúp Argentina giành vé trước 2 vòng đấu.

Trung phong: Radamel Falcao (Colombia - 60 triệu euro)

Colombia vừa trải qua vòng loại World Cup thành công nhất trong lịch sử đội tuyển nước này. Kết thúc 16 trận đấu, Los Cafeteros chỉ đứng sau Argentina với 2 điểm kém hơn. Thành công của Colombia có những đóng góp cực lớn của Falcao – người ghi tới 9 bàn sau 13 lần ra sân.

Tiền đạo lệch trái: Cristiano Ronaldo (Bồ Đào Nha - 100 triệu euro)

Trong hai trận play-off với Thụy Điển, Ronaldo đã chứng tỏ được đẳng cấp của ngôi sao hàng đầu thế giới. Ở trận lượt đi, CR7 ghi bàn thắng rất đẹp bằng đầu giúp Bồ Đào Nha thắng 1-0. Ở trận lượt về, cầu thủ của Real thậm chí còn chơi ấn tượng hơn gấp bội khi lập hat-trick giúp Seleccao thắng 3-2.

TIỂU MINH

Bạn có thể quan tâm