Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đội hình những danh thủ chưa từng giành Quả bóng vàng

Ronaldo và Messi thay nhau sở hữu 10 Quả bóng vàng nhưng ở chiều ngược lại, rất nhiều danh thủ chưa từng giành được danh hiệu cao quý nhất về cá nhân này.

Qua bong Vang anh 1
Danh sách 11 cầu thủ đáng tiếc nhất chưa từng giành Quả bóng vàng châu Âu được Zing.vn lựa chọn theo số lần lọt vào top 3 bình chọn Quả bóng vàng cùng thành tích trong những mùa giải đỉnh cao sự nghiệp.

Từ năm bắt đầu 1956 đến năm 1995, Quả bóng vàng chỉ dành cho những cầu thủ châu Âu. Từ năm 1995 đến nay, danh hiệu này được mở rộng ra cho những cầu thủ trên toàn thế giới.

Qua bong Vang anh 2
Thủ môn Gianluigi Buffon: Buffon là lựa chọn số 1 cho vị trí này, người gác đền của ĐT Italy và Juventus (giờ là PSG) giành Quả bóng đồng năm 2006, về đích thứ 4 năm 2017.Theo đánh giá của Liên đoàn Thống kê và Lịch sử bóng đá thế giới (IFFHS), Buffon là thủ thành hay nhất thế giới trong 25 năm qua. "Người nhện" cũng nắm giữ kỷ lục 5 lần giành danh hiệu "Thủ thành hay nhất năm" do IFFHS bầu chọn bên cạnh Iker Casillas.
Qua bong Vang anh 3
Hậu vệ trái Roberto Carlos: Cựu hậu vệ người Brazil đã vô địch Champions League 3 lần cùng Real Madrid, vô địch World Cup 2002 cùng ĐT Brazil và 1 lần giành ngôi Á quân World Cup 1998. Năm 2002, Roberto Carlos giành Quả bóng bạc khi kém người đồng đội thân thiết Ronaldo 24 phiếu ở cuộc bình chọn. Trong bài phỏng vấn độc quyền với Zing.vn, Roberto Carlos thừa nhận chưa giành được Quả bóng vàng là nuối tiếc lớn nhất trong sự nghiệp.

Qua bong Vang anh 4
Trung vệ Paolo Maldini: Trong 23 năm sự nghiệp thi đấu đỉnh cao kéo dài từ năm 1986 đến năm 2009, huyền thoại vĩ đại bậc nhất lịch sử AC Milan đã giành 5 chức vô địch UEFA Champions League, chỉ kém Paco Gento của Real Madrid. Maldini cũng có hai lần giành Quả bóng đồng vào các năm 1994 và 2003. Năm 2005, ở tuổi 36, Maldini vẫn nhận được 14 phiếu giành Quả bóng vàng và về đích thứ 6.

Có thể chơi cả hậu vệ trái lẫn trung vệ, Maldini được coi là một trong những hậu vệ toàn diện nhất lịch sử bóng đá.
Qua bong Vang anh 5
Trung vệ Franco Baresi: Năm 1989, Baresi giành Quả bóng bạc châu Âu, xếp sau người đồng đội Marco Van Basten tại AC Milan. Phục vụ AC Milan trong cả sự nghiệp, Baresi giành 3 chức vô địch Champions League, 6 chức vô địch Serie A. Tạp chí uy tín World Soccer xếp Baresi đứng thứ 19 trong số những cầu thủ vĩ đại nhất lịch sử bóng đá thế giới. Sau khi giải nghệ vào năm 1997, AC Milan quyết định treo vĩnh viễn chiếc áo số 6 của Baresi.
Qua bong Vang anh 6
Hậu vệ phải Philipp Lahm: Là một trong những hậu vệ biên hay nhất trong thời đại của mình, nhưng Lahm chưa từng lọt vào top 3 đề cử Quả bóng vàng. Cùng Bayern Munich, Lahm đã giành 1 chức vô địch Champions League, 8 chức vô địch Bundesliga. Lahm cũng được UEFA 5 lần chọn vào đội hình tiêu biểu của năm. Năm 2014, Lahm cùng ĐT Đức lên ngôi vô địch World Cup nhưng chỉ về đích thứ 6 trong cuộc đua giành Quả bóng vàng.

Qua bong Vang anh 7
Tiền vệ trung tâm Xavi Hernandez: Trong suốt sự nghiệp, Xavi đã giành 4 chức vô địch Champions League, 8 chức vô địch La Liga cùng Barcelona. Trong màu áo ĐT Tây Ban Nha, Xavi là hạt nhân quan trọng nhất trong chuỗi thời gian thống trị bóng đá thế giới của Tây Ban Nha với chức vô địch Euro 2008, 2012 và xen kẽ là cúp vàng World Cup 2010. Song thành tích tốt nhất của Xavi chỉ là Quả bóng đồng trong 3 năm liên tiếp 2009, 2010 và 2011.
Qua bong Vang anh 8
Tiền vệ trung tâm Andrea Pirlo: Pirlo giành 2 chức vô địch Champions Leauge cùng AC Milan, 5 chức vô địch Serie A cùng Milan và Juventus. Trong màu áo ĐT Italy, Pirlo vô địch World Cup 2006, giành ngôi Á quân Euro 2012.

Trong chiến dịch chinh phục World Cup 2006, Pirlo có 3 lần giành danh hiệu "Cầu thủ hay nhất trận", nhưng anh chỉ về đích thứ 9 trong cuộc đua giành Quả bóng vàng. Năm 2012, Pirlo là thủ lĩnh ĐT Italy giành ngôi Á quân Euro 2012 nhưng chỉ về đích thứ 7. Tiền vệ sinh năm 1979 được thừa nhận là một trong những tiền vệ hay nhất ở thế hệ của mình.
Qua bong Vang anh 9
Tiền vệ tấn công lệch phải Andres Iniesta: Cùng Xavi, Iniesta đã tạo nên thời đại hoàng kim cho Barca và ĐT Tây Ban Nha. "San Andres" giành 9 chức vô địch La Liga, 4 chức vô địch Champions League. Cùng ĐT Tây Ban Nha, anh vô địch Euro 2008 và 2012. Iniesta cũng là người ghi bàn quyết định giúp Tây Ban Nha vô địch World Cup 2010.

Trong cuộc đua giành Quả bóng vàng châu Âu, Iniesta giành Quả bóng bạc năm 2010, Quả bóng đồng năm 2012.
Qua bong Vang anh 10
Tiền vệ tấn công lệch trái Franck Ribery: Năm 2013 là đỉnh cao của cầu thủ người Pháp. "Gã mặt sẹo" giành cú ăn ba cùng Bayern Munich gồm chức vô địch Champions League, Bundesliga và cúp quốc gia Đức. Song Ribery chỉ về đích thứ 3 trong cuộc đua giành Quả bóng vàng sau Cristiano Ronaldo và Leo Messi.


Việc FIFA bất ngờ gia hạn thời gian bình chọn thêm 2 tuần khi ấy được cho là đã khiến Ribery hụt "Quả bóng vàng". Trong 2 tuần đó, Cristiano Ronaldo đã ghi 4 bàn giúp Bồ Đào Nha đánh bại Thụy Điển trong 2 lượt trận play-off giành vé tham dự World Cup 2014. Thành tích này đã trực tiếp giúp CR7 đả bại Ribery trong cuộc đua giành Quả bóng vàng.
Qua bong Vang anh 11
Tiền vệ tấn công Wesley Sneijder: Tới nay, việc Sneijder không thể giành Quả bóng vàng năm 2010 vẫn được xem là scandal trong lịch sử bóng đá thế giới. Năm 2010 là đỉnh cao của Sneijder khi tiền vệ người Hà Lan giành cú ăn ba lịch sử cùng Inter Milan. Trong màu áo ĐT Hà Lan tại World Cup 2010, Sneijder ghi 5 bàn (bằng Vua phá lưới Thomas Mueller) giúp Hà Lan giành ngôi Á quân.

Tuy nhiên Sneijder không chỉ không thể giành Quả bóng vàng, tiền vệ người Hà Lan còn không có tên trong top 3. Việc FIFA và France Football sáp nhập Quả bóng vàng châu Âu và Cầu thủ hay nhất thế giới thành Quả bóng vàng FIFA là nguyên nhân khiến Sneijder bị đánh bật ra khỏi cuộc đua này. Nếu chỉ tính riêng những phiếu bầu từ các nhà báo giống như các cuộc bình chọn Quả bóng vàng châu Âu như trước kia, Sneijder mới là người giành Quả bóng vàng chứ không phải Messi.
Qua bong Vang anh 12
Tiền đạo Thierry Henry: Chân sút vĩ đại nhất lịch sử Arsenal là trường hợp tiền đạo đáng tiếc nhất khi chưa giành Quả bóng vàng. "Đứa con của thần gió" đã giành Quả bóng bạc năm 2003 với 62 điểm kém Pavel Nedved. Năm 2006, Henry về nhì tại Champions League cũng như World Cup 2006 và chỉ giành được Quả bóng đồng.

Trong cả sự nghiệp, Henry đã vô địch World Cup 1998, Euro 2000 cùng ĐT Pháp. Anh giành 2 chức vô địch Premier League cùng Arsenal, 2 chức vô địch La Liga, 1 chức vô địch Champions League cùng Barca. 
Khoảnh khắc Luka Modric nhận danh hiệu Quả bóng vàng 2018 Tiền vệ người Croatia Luka Modric trở thành người đầu tiên chấm dứt 10 năm thống trị danh hiệu Quả bóng vàng của bộ đôi Cristiano Ronaldo và Lionel Messi.

Nhật Anh

Đồ họa: Minh Phúc

Bạn có thể quan tâm