Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đội hình tiêu biểu tứ kết Champions League

Ronaldo và Messi là hai trong số những cầu thủ gây ấn tượng nhất vòng tứ kết Champions League. Trong đội hình tiêu biểu theo sơ đồ chiến thuật 3-5-2, hai ngôi sao này được lựa chọn là quyết định dễ hiểu.

Đội hình tiêu biểu tứ kết Champions League

Ronaldo và Messi là hai trong số những cầu thủ gây ấn tượng nhất vòng tứ kết Champions League. Trong đội hình tiêu biểu theo sơ đồ chiến thuật 3-5-2, hai ngôi sao này được lựa chọn là quyết định dễ hiểu.

Vòng tứ kết Champions League khép lại với kết quả không quá bất ngờ khi những CLB có thực lực, thi đấu hay hơn và thể hiện được bản lĩnh đã giành quyền đi tiếp. Sau 8 trận ở vòng này, người hâm mộ và chuyên gia của trang Eurosport đã chọn ra đội hình tiêu biểu theo sơ đồ chiến thuật 3-5-2.

Đội hình tiêu biểu ở tứ kết Champions League.

Thủ môn: Willy Caballero (Malaga)

Ở trận lượt đi, Willy Caballero đã chơi xuất sắc khi giúp Malaga cầm hòa Dortmund với tỷ số 0-0. Trên sân nhà, thủ môn này thực hiện 3 pha cứu thua cho Malaga. Trong trận lượt về, Willy Caballero có số pha cứu thua tương tự, nhưng CLB của La Liga đã không thể tiếp tục cuộc phiêu lưu tại Champions League mùa này. Đây là kết quả có phần thiếu công bằng cho Willy Caballero và đồng đội.

Hậu vệ

Dante (hậu vệ trái, Bayern Munich)

Bayern hiện sở hữu hàng thủ chất lượng ở châu Âu thời điểm hiện tại. Cùng với Lahm, Alaba và Daniel Van Buyten, Dante giúp hệ thống phòng ngự của Hùm xám xứ Bavaria được vận hành một cách khá tốt. Mành lưới của Bayern được giữ sạch ở vòng tứ kết gặp Juve có công rất lớn của Dante.

Dani Alves (hậu vệ phải, Barcelona)

Daniel Alves kiến tạo cho Messi ghi bàn.

Hậu vệ 29 tuổi này là một trong những cầu thủ chơi hay nhất trận tứ kết lượt đi trên sân Công viên các Hoàng tử. Từ đường chuyền má ngoài chân phải của Daniel Alves, tiền đạo Lionel Messi băng xuống ghi bàn mở tỷ số. Trong trận lượt về trên sân nhà Nou Camp, tuyển thủ người Brazil tiếp tục thi đấu khá ấn tượng trong những pha lên bóng bên cánh phải, góp phần giúp Barca vào bán kết Champions League.

Thiago Silva (trung vệ, Paris Saint-Germain)

Trung vệ người Brazil xứng đáng là thủ quân của PSG, bởi anh luôn có mặt ở những điểm nóng trước khung thành đội nhà trong hai lượt trận gặp Barca. Đặc biệt là màn trình diễn xuất sắc ở trận lượt đi của Thiago Silva đã hạn chế sự nguy hiểm trong những pha lên bóng của gã khổng lồ xứ Catalan. Đáng tiếc là Thiago Silva không thể giúp PSG vượt qua vòng tứ kết.

Tiền vệ

Bastian Schweinsteiger (tiền vệ trung tâm, Bayern)

Schweinsteiger gây ấn tượng với khả năng phòng thủ và kiến tạo.

Tuyển thủ người Đức tiếp tục là nhân tố không thể thiếu trong đội hình của Hùm xám xứ Bavaria. Không chỉ hoàn thành nhiệm vụ giữ nhịp trận đấu cho Bayern, Schweinsteiger còn tham gia tích cực vào các pha tấn công của đội chủ sân Allianz Arena. Ở cả hai lượt trận, tiền vệ này đều có các đường kiến tạo cho đồng đội ghi bàn.

Selcuk Inan (tiền vệ trung tâm, Galatasaray)

Dù không được chú ý như hai đồng đội Drogba và Sneijder, nhưng Selcuk Inan lại là ngôi sao trong đội hình Galatasaray trong hai trận gặp Real. Sự có mặt của anh ở khu trung tuyến giúp khả năng phòng thủ từ xa của CLB Thổ Nhĩ Kỳ khá ấn tượng. Đáng tiếc cho Selcuk Inan khi không thể giúp Galatasaray tạo nên màn ngược dòng ngoạn mục trước Real.

Arjen Robben (tiền vệ cánh phải, Bayern Munich)

 
 Robben thi đấu khá hay bên cánh phải của Bayern.

Trên sân nhà Allianz Arena, tiền vệ người Hà Lan chỉ vào sân từ băng ghế dự bị thay Toni Kroos ở phút 16. Sau khi có mặt trên sân, Robben đã khiến hậu vệ cánh trái của Juve hoạt động vất vả với những pha đi bóng tốc độ. Màn trình diễn khá ấn tượng ở Allianz Arena giúp Robben được đá chính trong chuyến làm khách của Bayern tới Italy.

Mesut Oezil (tiền vệ công, Real Madrid)

Trong trận tứ kết lượt đi ở Bernabeu đón tiếp Galatasaray, tuyển thủ người Đức thi đấu khá hay. Ở trận đấu đó, Mesut Oezil chính là cầu thủ thực hiện pha kiến tạo để Ronaldo lập công. Đó là cơ sở để tiền vệ 24 tuổi này được chọn vào đội hình tiêu biểu vòng tứ kết Champions League.

Cristiano Ronaldo (đá lệch trái, Real Madrid)

Những pha chạm bóng của Ronaldo khi đối đầu với Galatasaray.

Cầu thủ có mức phí chuyển nhượng đắt nhất hành tinh đang trải qua mùa giải Champions League thành công, đóng góp 11 pha lập công cho Real sau 10 trận. Hiện tại, Ronaldo là chân sút số 1 ở sân chơi này và có cơ hội rất lớn để giành danh hiệu Vua phá lưới khi hơn 3 bàn so với đối thủ cạnh tranh trực tiếp Lionel Messi.

Tiền đạo

Didier Drogba (Galatasaray)

Chia tay Thân Hoa Thượng Hải (Trung Quốc), cựu cầu thủ Chelsea gia nhập CLB Galatasaray với tham vọng có cơ hội chơi bóng ở Champions League. Trong trận lượt về tứ kết gặp Real, tiền đạo được mệnh danh "Voi rừng" đã thực hiện pha đánh gót kỹ thuật hạ gục thủ môn Lopez. Đáng tiếc là sự tỏa sáng của Drogba chưa đủ giúp Galatasaray tiếp tục cuộc chơi ở Champions League mùa này.

Lionel Messi (Barcelona)

Những pha xử lý bóng của Messi ở trận gặp PSG.

Hai lượt trận tứ kết đối đầu với PSG thêm một lần nữa cho thấy Barca phụ thuộc rất nhiều vào Lionel Messi. Trong trận lượt đi, tiền đạo người Argentina trực tiếp ghi bàn mở tỷ số. Còn ở trận lượt về, Messi để lại dấu ấn sau khi vào sân từ băng ghế dự bị với một pha đi bóng gây đột biến, góp phần giúp đội chủ sân Nou Camp có bàn gỡ hòa 1-1.

ĐỨC MẠNH

Theo Infonet

ĐỨC MẠNH

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm