Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đội ngũ ‘Avengers 2’ giải đáp nhiều thắc mắc của fan

Đạo diễn Joss Whedon và nhà sản xuất Kevin Feige đem đến thông tin hậu trường thú vị của bom tấn siêu anh hùng đang làm mưa làm gió tại các phòng vé.

Theo đạo diễn Joss Whedon, bản dựng ban đầu của Avengers: Age of Ultron dài tới 195 phút. Song, bản chiếu rạp của bộ phim chỉ còn lại 141 phút. Nhiều phân đoạn bị cắt bỏ và có không ít chi tiết gây ra sự hụt hẫng nhất định cho khán giả. Một trong số này là trường đoạn ảo ảnh của Thần Sấm Thor.

Trường đoạn Thor tại Waters of Sight bị lược bỏ đi rất nhiều, theo đó Loki cũng không xuất hiện trong Age of Ultron như dự kiến.

Joss Whedon tiết lộ: “Trường đoạn ban đầu rất dài. Thor muốn gặp các nữ thần Norn và được chỉ tới vũng nước thần Waters of Sight. Tại đó, Thần Sấm bị các Norn chi phối. Tiến sĩ Erik Selvig bắt đầu đặt ra câu hỏi, còn Norn thì trả lời những thắc mắc thông qua giọng nói của Thor”.

“Chris Hemsworth thực hiện rất tốt trường đoạn này. Song, phản ứng sau buổi chiếu thử với đoạn phim là không tích cực. Tôi cũng nghĩ nếu nó nằm trong một phim riêng về Thor thì sẽ hợp lý hơn”, ông nói thêm.

Hồi đầu năm, Idris Elba xác nhận anh và Tom Hiddleston (vai Loki) cùng trở lại trong Age of Ultron. Tuy nhiên, khán giả cuối cùng chỉ được thấy tài tử da màu xuất hiện trong vai Heimdall, còn ác nhân được nhiều người yêu mến lại vắng bóng.

Màn trình diễn ngắn ngủi của Tom Hiddleston chính là nằm trong trường đoạn ảo ảnh của Thor tại Waters of Sight. Joss Whedon cho rằng Age of Ultron đã có quá nhiều nhân vật và thời điểm mà Loki xuất hiện là khá muộn, có thể gây ra hiệu ứng không tốt cho người xem.

Đạo diễn Joss Whedon phải tranh đấu rất nhiều với các nhà sản xuất để giữ lại câu chuyện về cung thủ Hawkeye.
Đạo diễn Joss Whedon phải tranh đấu rất nhiều với các nhà sản xuất để giữ lại câu chuyện về cung thủ Hawkeye.

Song, chuyện trường đoạn của Thor bị cắt bỏ lại giúp cho Joss Whedon được phép giữ lại những cảnh quay tại nông trại của Hawkeye. Nhà làm phim cho biết ông phải thảo luận rất nhiều với các nhà sản xuất để có thể đồng thời giữ lại câu chuyện về gia đình xạ thủ và một chút ảo ảnh của Thần Sấm.

Bên cạnh đó, cảnh mid-credits của Avengers: Age of Ultron cũng gây ra thắc mắc cho người xem. Siêu ác nhân Thanos xuất hiện với chiếc Găng tay Vô cực, thứ vũ khí sở hữu sức mạnh vô song trong vũ trụ.

Tuy nhiên, theo bộ phim Thor (2011), chiếc găng đang nằm trong kho tàng của Odin và người xem không rõ Thanos làm sao có thể đột nhập vào trong đó.

Nhà sản xuất Kevin Feige giải đáp thắc mắc về sự xuất hiện của ác nhân Thanos ở cuối Age of Ultron.

Theo nhà sản xuất Kevin Feige, chiếc găng ở cuối Age of Ultron không phải là chiếc găng trong Thor và điều này sẽ được các nhà biên kịch giải thích trong tương lai gần.

Người hâm mộ lập tức đồn đoán rằng trên màn ảnh, thứ vũ khí có thể được biến tấu thành Đôi Găng tay Vô cực, với hai chiếc khác nhau và đối đầu trong Avengers: Infinity War (2018, 2019).

Một chi tiết gây tranh cãi khác của Age of Ultron là sự trở lại của Nick Fury với chiếc phi thuyền helicarrrier, giải cứu nhóm Avengers ở thời khắc sinh tử trong cuộc chiến với trí tuệ nhân tạo.

Song, theo Captain America: The Winter Soldier (2014), tổ chức S.H.I.E.L.D. gần như đã tê liệt. Theo đó, Nick Fury khó lòng có thể sở hữu chiếc phi thuyền khổng lồ, cũng như tập hợp được đội ngũ vận hành nó như trong bom tấn mới.

Ông trùm của Marvel Studios tiếp tục giải thích: “Những chi tiết phía sau chi tiết này sẽ được giải thích trong tập phim Agents of S.H.I.E.L.D. mang tên Scars, phát sóng trong ngày 6/5”.

Bom tấn ‘Avengers 2’: Gay cấn nhưng còn nhiều tiếc nuối

Là tác phẩm bom tấn lớn nhất trong mùa hè 2015, “Avengers: Age of Ultron” chiêu đãi người xem nhiều pha hành động mãn nhãn, nhưng đồng thời để lại không ít sự nuối tiếc.

Như vậy, ba chi tiết gây ra nhiều thắc mắc nhất trong Avengers: Age of Ultron đều đã phần nào được giải thích. Lúc này, người hâm mộ chờ đợi phiên bản DVD và Blu-ray của bom tấn, chứa đựng những phân đoạn bị cắt bỏ, để có thể sở hữu một cái nhìn toàn diện hơn về bộ phim siêu anh hùng lớn nhất trong năm 2015.

Tuấn Lương

Bạn có thể quan tâm