Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đối phó với mụn - kẻ thù không đội trời chung

Nên bổ sung vitamin E, vitamin C để giúp tăng cường tổng hợp collagen, giúp tái tạo làn da, giảm vết thâm và sẹo mụn.

Đối phó với mụn - kẻ thù không đội trời chung

Nên bổ sung vitamin E, vitamin C để giúp tăng cường tổng hợp collagen, giúp tái tạo làn da, giảm vết thâm và sẹo mụn.

Dưới đây là tâm sự của Huyền, học sinh lớp 11 chuyên Toán của trường THPT Trần Nhân Tông, Hà Nội.

Chắc các bạn đang tưởng tượng ra một người vóc dáng mảnh khảnh, gương mặt hốc hác và nhìn đời bằng hai mảnh ve chai dày cộm?

Là mình đấy, mình yêu toán lắm, yêu từ thuở còn bé tẹo. Việc bị “con trai hóa” cũng chẳng là vấn đề, nhưng duy chỉ có một điều làm mình rất tự ti, mặc cảm, đó chính là các tên mụn đáng ghét cứ “ngự trị” trên mặt.

Bí kíp trị mụn hiệu quả

Thực ra cái gọi là “bí kíp” trị mụn của mình từ trước tới giờ chính là sử dụng các loại sữa rửa mặt trị mụn: uống, thoa thuốc trị mụn, make-up để giấu nhẹm, nặn, bóp... Mình làm đủ mọi cách để "tiễn biệt" mấy ả mụn, nhưng tình hình càng ngày càng nghiêm trọng, các vết thâm sẹo, mụn thay nhau “nở hoa” trên làn da “màu mỡ”.

Teen Hà Nội - THPT Trần Nhân Tông hào hứng trả lời những bí kíp bảo vệ làn da khỏi mụn.

Nhưng hôm nay chương trình tư vấn sức khỏe và tâm lý học đường Khỏe đẹp để tự tin của Acnacare ghé thăm trường mình. Không những được tham gia trò chơi lý thú Rung chuông vàng, mình còn được soi da miễn phí bằng trang thiết bị hiện đại. Chương trình còn có sự tham gia Tiến sĩ Tâm lý Vũ Thị Khánh Linh. Bắt mạch được những “lo lắng thầm kín” của cư dân 9x, Tiến sĩ đã phân tích cặn kẽ nguyên nhân gây ra mụn: do hoạt động quá mạnh của tuyến bã, kèm theo sừng hóa cổ nang lông gây nên sự tích tụ chất bã, tế bào chết và bụi bẩn, chất dơ “bị nhốt” dưới lỗ chân lông và vi khuẩn mụn kết hợp gây ra.

Ở tuổi "ẩm ương", chất nhờn được tiết ra nhiều do sự tác động của rối loạn nội tiết tố. Thế nhưng khi mụn mới xuất hiện, thay vì phải điều trị ngay từ đầu, teen tìm mọi cách che giấu và xử lý đủ kiểu, gây tắt nghẽn lỗ chân lông nặng nề hơn, khiến mụn  ngày càng nghiêm trọng.

Bên cạnh đó, Tiến sĩ còn tư vấn thêm, muốn được một làn da mịn màng không bị mụn thì cần phải kết hợp rất nhiều yếu tố. Nhưng quan trọng nhất vẫn là điều trị mụn ngay từ những dấu hiệu đầu tiên. Người xưa có câu “diệt cỏ phải diệt tận gốc”, nhưng không có nghĩa chúng ta phải ra sức nặn, bóp. Thay vì không nương tay thì ta cần phải bổ sung kẽm, vì kẽm giúp kiểm soát hoạt động của tuyến bã, giúp ngăn ngừa và điều trị mụn. Kẽm còn giúp giảm viêm và tăng cường khả năng miễn dịch của cơ thể để chống lại vi khuẩn. Ngoài ra, nên bổ sung vitamin E, vitamin C để giúp tăng cường tổng hợp collagen, giúp tái tạo làn da, giảm vết thâm và sẹo mụn. Tất cả các vitamin và khoáng chất này đều có trong Acnacare.

 

Thích thú vì được chuyên gia tư vấn rất tận tình về cách chăm sóc da bị mụn

Truy cập ngay vào địa chỉ website www.acnacare.vn để biết thêm thông tin về chương trình. Ngoài ra, hãy tham gia trò chơi tiêu diệt những tên mụn đáng ghét để có cơ hội nhận 1 hộp Acnacare (mục Giải trí teen).

Hãy chú ý đến điều trị mụn ngay từ những đốm mụn đầu tiên

-  Sử dụng Acnacare ngay từ những đốm mụn đầu tiên sẽ giúp ngăn ngừa, điều trị mụn và hạn chế vết thâm, sẹo mụn. Đặc biệt càng tiết kiệm và hợp ví tiền của teen khi sử dụng hộp Acnacare mới 60 viên.

-  Uống từ 2-3 viên Acnacare mỗi ngày sau bữa ăn trong ít nhất 8 tuần để mang lại hiệu quả tốt nhất.

Acnacare hộp 60 viên mới

Những bạn teen nào muốn được tư vấn để “xử lý” những tên mụn đáng ghét có thể email về địa chỉ: tambietmun@acnacare.vn để được chuyên viên Acnacare tư vấn cụ thể.

 

Tư liệu: Acnacare

Theo Infonet

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm