Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đối thủ chấn thương, Nadal nhẹ bước vào vòng sau

Trận đấu rất được mong chờ giữa Rafael Nadal và Bernard Tomic đã có kết cục không ngờ khi tay vợt của nước chủ nhà Australia đã không thể hoàn thành trận đấu.

Diễn biến set 1 trận đấu giữa Nadal-Tomic.

Tomic trước trận đã tuyên bố sẽ gây nhiều khó khăn cho Nadal. Thực tế trận đấu đã diễn ra không hề dễ dàng cho tay vợt số 1 thế giới. Nadal chỉ tận dụng được một cơ hội giành break, qua đó giành chiến thắng 6-4 ở set 1. Đó cũng set đấu duy nhất của trận bởi sau đó Tomic đành bỏ cuộc do dính chấn thương.

Ngay ở những điểm số đầu tiên, Tomic đã có dấu hiệu chấn thương. Anh nhăn nhó, lo lắng khi nhìn xuống chân mình. Ba game sau đó, Tomic phải cần đến sự chăm sóc của những nhân viên y tế. Anh trở lại thi đấu với một cuộn băng trên đùi của mình.

Nhiều khán giả chủ nhà đã la ó khi Bernard Tomic bỏ cuộc.

Tomic gây nhiều khó dễ cho Nadal khi giao bóng rất tốt. Tuy nhiên, chấn thương khiến anh không thể tự do di chuyển một cách thỏa mái. Nadal lập tức nhận ra yếu điểm của đối thủ và khai thác. Đến game thứ 9, Nadal bẻ break vươn lên dẫn 5-4 rồi kết thúc set đấu ở game cầm giao bóng sau đó.

Set 1 kết thúc, Tomic đến chào Nadal rằng anh không thể tiếp tục trận đấu. Sau đó, anh hướng lên khán đài sân Rod Laver nói lời xin lỗi với vẻ mặt đau đớn. “Thật là buồn. Thật không may tôi không thể thi đấu. Thật khó khăn để tôi nói lời xin lỗi với khán giải”, Tomic giải thích sau trận đấu.

“Tôi cảm thấy thật có lỗi với Tomic. Tôi đã ở trong tình huống như anh ấy cách đây vài năm và thật khó khăn khi phải đưa ra quyết định bỏ cuộc. Nhưng nếu bạn cảm thấy nó tồi tệ, bạn không có lý do gì phải tiếp tục”, Nadal chia sẻ với chấn thương của Tomic.

Nadal khá nhọc nhằn với đánh bại được Tomic ở set 1 với tỷ số 6-4.

Đối thủ tiếp theo của Nadal là một tay vợt khác của Australia Thanasi Kokkinakis, 17 tuổi và xếp hạng 570 thế giới. “Tôi đã từng tập luyện với anh ta trong quá khứ. Cậu ấy có một tương lai đầy hứa hẹn và sẽ là trận đấu rất khó khăn nếu như tôi không chơi với phong độ cao nhất”, Nadal nhận định về đối thủ sắp tới của mình.

Một hạt giống đáng chú ý khác cũng ghi tên mình vào vòng 2 là Andy Murray. Tay vợt số 1 của Scotland đã dễ dàng đánh bại Goe Soda của Nhật sau 3 set: 6-1, 6-1, 6-3. Đối thủ của Murray ở vòng 2 là Vincent Millot, tay vợt xếp hạng 267 thế giới của Pháp.

Hoàng Tâm

Bạn có thể quan tâm