Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đối thủ của tuyển Việt Nam tại Asian Cup bị cầm hòa ở trận giao hữu

Là đội tuyển thuộc châu Á được xếp thứ hạng cao nhất tại FIFA, nhưng Iran lại có màn khởi động không thuận lợi trước khi bước vào vòng chung kết Asian Cup 2019.

Để chuẩn bị cho giải đấu cúp châu Á đầu năm 2019, nhiều đội bóng đã và đang bước vào các trận giao hữu.

Nếu như tuyển Việt Nam lựa chọn Triều Tiên và Philippines để chạy đà, hai đối thủ của thầy trò Park Hang-seo ở bảng D là Iran và Iraq đều có những trận giao hữu diễn ra vào tối 24/12.

Iran,  Iraq,  giao huu,  Asian Cup,  doi tuyen Viet Nam anh 1
Đội tuyển Iran bị đối thủ kém tới 70 bậc cầm hòa 1-1. Ảnh: Tehran.

Cụ thể, Iran đang đứng thứ 29 trên bảng xếp hạng FIFA và cao nhất trong khu vực châu Á đã lựa chọn đối thủ là Palestine để thi đấu giao hữu, đội bóng hiện giữ vị trí 99, kém Iran tới 70 bậc.

Trong những phút đầu tiên của trận đấu trên sân Abdullah bin Khalifa ở Doha, Iran đã ngay lập tức thể hiện đẳng cấp với tỷ lệ kiểm soát bóng vượt trội. Tuy nhiên, Palestine cũng cho thấy sự quyết tâm khi triển khai thành công lối chơi áp sát để giúp hàng phòng ngự vẫn đứng vững trong suốt hiệp 1.

Tuy nhiên, chỉ 5 phút sau giờ nghỉ giải lao, Iran đã có bàn thắng phá vỡ thế bế tắc do công của Mehdi Taremi. Hạt giống số một bảng D tại Asian Cup 2019 lẽ ra có thể nhân đôi cách biệt nếu như không bỏ phí nhiều cơ hội ngon ăn sau đó.

Đến phút 87, Iran phải trả giá khi tiền vệ Jonathan Cantillana của Palestine ghi bàn gỡ hoà và đưa trận đấu kết thúc với tỷ số chung cuộc 1-1.

Sau trận giao hữu này, thầy trò HLV Carlos Queiroz vẫn còn một cuộc đối đầu nữa với đội tuyển Qatar vào ngày 31/12. Trước đó, Iran đã tới Doha tham gia khóa tập huấn trước thềm Asian Cup 2019 từ ngày 17/12.

Iran,  Iraq,  giao huu,  Asian Cup,  doi tuyen Viet Nam anh 2
Đội tuyển Iran có thứ hạng cao nhất châu Á trên bảng xếp hạng FIFA.

Khác với Iran, một đối thủ nữa của đội tuyển Việt Nam tại bảng D Asian Cup 2019 là Iraq lại giành được chiến thắng trước Trung Quốc cũng trong tối 24/12.

Dù kém Trung Quốc tới 12 bậc trên bảng xếp hạng (Iraq đứng thứ 88, Trung Quốc xếp thứ 76), đội bóng Tây Á lại mở tỷ số trước do công của Ahmad Ibrahim ở phút thứ 22.

Tuy nhiên, ngay trước khi hiệp 1 kết thúc, Lei Wu thực hiện thành công cú sút trên chấm 11 m để quân bình tỷ số. Đến phút 69, tài năng trẻ 18 tuổi Mohanad Alshammari ghi bàn giúp Iraq giành thắng lợi chung cuộc với tỷ số 2-1.

Ngoài ra, trận đấu cũng chứng kiến một chiếc thẻ đỏ được trọng tài rút ra dành cho Y.Liu bên phía Trung Quốc vào những phút cuối cùng của hiệp 2.

Một ngày sau khi Iraq và Iran thi đấu giao hữu, đội tuyển Việt Nam cũng có trận cầu đón tiếp CHDCND Triều Tiên để kiểm tra, đánh giá lại lực lượng trước khi bước vào Asian Cup 2019. Trận đấu sẽ diễn ra vào lúc 19h ngày 25/12 trên sân vận động quốc gia Mỹ Đình.

Iran,  Iraq,  giao huu,  Asian Cup,  doi tuyen Viet Nam anh 3
Lịch thi đấu ở bảng D tại vòng chung kết Asian Cup 2019. Đồ họa: Minh Phúc.
Cầu thủ CHDCND Triều Tiên cười đùa vui vẻ trước trận gặp Việt Nam Các cầu thủ cũng như thành viên ban huấn luyện CHDCND Triều Tiên có tâm trạng rất tốt trước trận đấu giao hữu gặp tuyển Việt Nam diễn ra trên sân Mỹ Đình vào tối 25/12.

HLV đội Iran bị chỉ trích vì không đặt mục tiêu vô địch Asian Cup

Phát biểu trên tờ Tehran Times vào chiều 24/12, cựu tuyển thủ Iran Khodadad Azizi chỉ trích HLV Carlos Queiroz vì mục tiêu khiêm tốn mà ông đặt ra cho Asian Cup 2019.

Bích Hiền

Bạn có thể quan tâm