Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đối thủ cực khó chơi của Toyota Vios lộ lịch về Việt Nam

Thiết kế cực kỳ ấn tượng, sở hữu hàng loạt công nghệ mới, Mazda2 thế hệ mới vừa lộ lịch đổ bộ vào thị trường Việt Nam và sẽ có bản "nội" với giá hấp dẫn.

Theo nguồn tin từ tập đoàn Trường Hải, Mazda2 thế hệ mới sẽ được tung ra thị trường vào tháng 7 tới với cả 2 phiên bản sedan và hatchback.

Mẫu xe này cũng sẽ là một trong 3 dòng xe chiến lược được nội địa hoá trong năm 2015 của Trường Hải.

Với thiết kế hoàn toàn mới, Mazda2 2015 đang là cái tên ăn khách tại nhiều thị trường nước ngoài. Mẫu xe này chắc chắn sẽ trở thành đối thủ nặng ký của Toyota Vios trong phân khúc B vốn đang có sự cạnh tranh rất quyết liệt.

Mazda2 thế hệ mới sẽ về Việt Nam trong tháng 7 tới.

Mazda2 thế hệ mới sẽ về Việt Nam trong tháng 7 tới.

Mazda 2 gây chú ý với ngôn ngữ thiết kế Kodo đang tạo sốt trên hai mẫu xe đàn anh là Mazda3 và Mazda6. Xe có kích thước nhỏ gọn với chiều dài 4.060 mm, chiều rộng 1.695 mm và chiều cao 1.500mm. Điểm nhấn ngoại thất nằm ở hệ thống đèn pha sắc nét, hông xe uốn cong mềm mại, và lưới tản nhiệt 5 điểm. Đuôi xe có cửa hậu mở lật lên, cánh gió trên nóc xe, cùng cụm đèn hậu hình tam giác kiểu dáng sắc nhọn.

Nội thất xe thiết kế gọn gàng, đơn giản nhưng thân thiện và nhiều tiện ích với ghế ngồi bọc da, màn hình dựng đứng giữa bảng tap-lô kiểu máy tính bảng, điều hoà tự động, khởi động start/ stop, chìa khoá thông minh, ghế da thể thao, nút bấm đa chức năng trên vô lăng....

Mazda2 tại triển lãm xe Bangkok 2015.

Mazda2 tại triển lãm xe Bangkok 2015.

Mazda2 mới được ứng dụng hàng loạt công nghệ hiện đại như công nghệ dừng cầm chừng i-Stop của Mazda, hệ thống phanh tái sinh năng lượng i-Eloop.

Tại Nhật Bản, Mazda2 Demio có 3 phiên bản động cơ gồm loại máy xăng dung tích 1,3 lít, 1,5 lít (Skyactiv-G) với công suất từ 99 tới 120 mã lực và động cơ dầu 1,5 lít (Skyactiv-D) với công suất 105 mã lực ở 4.000 vòng/phút, mô men xoắn 250 Nm tại vòng tua cực thấp 1.500-2.500 vòng/phút, tương đương với mô men xoắn của một động cơ xăng thông thường dung tích 2,5 lít. Trong đó, động cơ dầu 1.5L SKYACTIV-D là điểm nhấn quan trọng nhất cho phép xe có khả năng vận hành ấn tượng và trở thành mẫu xe không thuộc phân khúc hybrid tiết kiệm nhiên liệu nhất tại thị trường Nhật Bản.

Tuy nhiên, hiện chưa rõ, phiên bản máy dầu có được đưa về Việt Nam hay không. Giá xe Mazda "nội" cũng chưa được hé lộ còn tại Nhật, Mazda2 có giá khởi điểm từ 1,35 đến 2,19 triệu Yên, tương đương từ 12.600 đến 20.400 USD, tùy theo phiên bản và tuỳ chọn.

Rolls-Royce Phantom Limelight dành cho giới siêu giàu

Mẫu sedan siêu sang của hãng xe Anh Quốc sẽ được sản xuất với số lượng chỉ 25 chiếc, nhiều trang bị đắt giá.

http://laodong.com.vn/o-to/doi-thu-cuc-kho-choi-cua-toyota-vios-lo-lich-ve-viet-nam-320341.bld

Theo Khánh Hòa/Lao Động

Bạn có thể quan tâm