Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đối thủ đáng gờm của Toyota Camry sẽ được lắp tại Việt Nam

Vừa ra mắt tại triển lãm New York 2015 với nhiều thay đổi ấn tượng, Kia Optima thế hệ mới được lên kế hoạch nội địa hoá tại Việt Nam.

Theo nguồn tin từ Thaco Trường Hải, Kia Optima thế hệ mới sẽ có mặt tại Việt Nam trong năm 2016 và sẽ được nội hoá để có giá hấp dẫn.

Thời điểm trình làng của Optima vẫn được giữ kín. Tuy nhiên, điều này chắc chắn sẽ khiến các đối thủ trong cùng phân khúc như Toyota Camry, Honda Accord hay Nissan Teana phải dè chừng.

Kia Optima mới hiện đại, ấn tượng và cũng sang trọng hơn thế hệ hiện tại.  Ảnh: New York Auto Show. 

Mẫu xe này là tâm điểm sự chú ý tại triển lãm New York 2015. So với phiên bản cũ, Kia K5 thế hệ mới tăng nhẹ về kích thước khi chiều dài cơ sở ở mức 2.804 mm, tăng 10 mm, và chiều rộng được cải thiện 25 mm lên 1.859 mm.

Cụm đèn pha vuốt ngược về phía sau, lưới tản nhiệt thanh mảnh hơn và hốc gió nổi bật.  Ảnh: New York Auto Show. 

Xe được trang bị đèn pha HID mới với hệ thống hỗ trợ thay đổi cường độ chiếu sáng High Beam Assist có tác dụng tự động đổi sang luồng sáng cường độ thấp khi phát hiện phương tiện chạy ngược chiều đang tiến lại gần.

Bộ la-zăng mới có đường kính từ 16 – 18 inch ấn tượng cùng 3 màu sơn ngoại thất mới, bao gồm xám Dynamic, đỏ Deep và xanh Vibrant.

Nội thất được thiết kế gọn gàng, sang trọng và thân thiện hơn. Xe được trang bị ghế da cao cấp, dàn âm thanh 6 loa, hệ thống thông tin giải trí tương thích với Android Auto và Apple CarPlay, đi kèm màn hình cảm ứng 8 inch.

Kia Optima là đối thủ trực tiếp của Toyota Camry, Honda Accord. Ảnh: New York Auto Show. 

Ở các phiên bản cao cấp, xe sẽ có ghế trước sưởi ấm và thông khí với chất liệu da Nappa và dàn âm thanh Infinity với 14 loa cùng âm ly kỹ thuật số 630 W.

Trang bị an toàn cũng rất ấn tượng với màn hình quan sát toàn cảnh, điều khiển hành trình thông minh và phát hiện điểm mù. Khách hàng có thể chọn thêm hệ thống cảnh báo khi lùi và phanh khẩn cấp tự động để tránh va chạm.

Tại Mỹ, Kia Optima thế hệ mới có 4 phiên bản động cơ khác nhau. Phiên bản đầu tiên là loại 4 xi-lanh, dung tích 2,4 lít, công suất tối đa 185 mã lực và mô-men xoắn cực đại 241 Nm. 

Bản thứ 2 có tăng áp, dung tích 1,6 lít cho công suất tối đa 178 mã lực và mô-men xoắn cực đại 264 Nm. Phiên bản mạnh nhất có trang bị tăng áp, dung tích 2.0 lít với công suất 247 mã lực và 352 Nm. Đi kèm với đó là hộp số tự động 6 cấp hoặc hộp số ly hợp kép 7 cấp. Tại Mỹ, Kia Optima 2016 sẽ có mặt trên thị trường Mỹ vào cuối năm nay.

http://laodong.com.vn/xe/doi-thu-moi-kho-nhan-cua-toyota-camry-se-duoc-lap-tai-viet-nam-314855.bld

Theo Khánh Hòa/Lao Động

(Znews đặt lại tiêu đề bài viết)

Bạn có thể quan tâm