Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đối thủ dọa tiễn Ronaldo và đồng đội về nước sớm

Cả HLV lẫn cầu thủ Cruz Azul đều lớn tiếng tuyên bố sẽ tạo nên bất ngờ ở trận bán kết FIFA Club World Cup, qua đó tiễn nhà đương kim vô địch Champions League về nước sớm.

Dàn sao Real Madrid đã chính thức có mặt tại Marrakesh (Morocco) để chuẩn bị cho cuộc so tài với nhà vô địch Bắc Mỹ, Cruz Azul, ở bán kết FIFA Club World Cup 2014. So với các đội bóng còn lại tham dự giải, đoàn quân của HLV Carlo Ancelotti rõ ràng vượt trội về mọi mặt. Tuy nhiên, không vì thế mà đối thủ sắp tới của họ tỏ ra e sợ.

Trả lời phỏng vấn trên The National trước giờ bóng lăn, HLV Luis Fernando Tena của đội bóng đến từ Mexico tự tin tuyên bố: “Tất nhiên Real là đội bóng rất mạnh. Nhưng trong bóng đá, bất ngờ luôn có chỗ đứng. Chúng tôi đã phân tích rất kỹ cách vận hành lối chơi cũng như kế hoạch ‘bắt chết’ những ngòi nổ nguy hiểm nhất của họ”.

HLV Tena tự tin sẽ giúp Cruz Azul tạo ra bất ngờ lớn trước Real. Ảnh: The National

Phải đối mặt với những siêu sao hàng đầu thế giới, lại đang đạt phong độ rất cao như Cristiano Ronaldo, Gareth Bale, Karim Benzema, Toni Kroos… song hậu vệ Julio Dominguez cũng đồng quan điểm với ông thầy: “Họ có lực lượng thật tuyệt vời. Họ có Ronaldo, Bale, đó đều là những cầu thủ hàng đầu thế giới. Nhưng họ sẽ phải thi đấu tập trung trước chúng tôi nếu không muốn phải trả giá đắt”.

Để có mặt ở vòng bán kết, Cruz Azul đã phải rất vất vả đánh bại đại diện đến từ châu Á, Western Sydney với tỷ số 3-1 ở hiệp phụ trong cơn mưa tầm tã tại thủ đô Rabat. “Trận đấu đầu tiên của chúng tôi bị ảnh hưởng đáng kể bởi yếu tố thời tiết. Nhưng bất chấp nghịch cảnh, chúng tôi vẫn xuất sắc giành quyền đi tiếp”, Dominguez cho biết.

Trong lịch sử của mình, Real chưa từng một lần đăng quang FIFA Club World Cup nên năm nay, bầy Kền kền trắng rất quyết tâm có được danh hiệu trên. Thủ thành Iker Casillas thay mặt các đồng đội cho hay: “Đây là một giải đấu quan trọng nên chúng tôi sẽ thi đấu nỗ lực để mang lại niềm vui cho người hâm mộ. Tôi hy vọng trong vài ngày tới, chúng tôi có thể nâng cao chiếc cúp vô địch để dành tặng cho người dân thành Madrid cũng như các fan”.

Điểm tin 15/12: FIFA cũng phải chào thua Ronaldo và đồng đội

Wenger lo lắng về chấn thương của Chamberlain; ‘Ibrahimovic chẳng khác nào Pele hay Maradona’; Courtois đi vào lịch sử bóng đá Bỉ là những tin thể thao nổi bật hôm nay.

Thành Quảng

Bạn có thể quan tâm