Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đối thủ 'tí hon' hạ MU, Barca có thể mất Messi

Do đã sớm giành ngôi đầu bảng nên cả Manchester United và Barcelona đều chủ động giữ quân ở lượt đấu cuối, khiến họ có những kết quả tệ hại. Trong khi MU thua "chú lùn" Cluj 0-1 ngay trên sân nhà, thì Barca cũng bị Benfica cầm hòa không bàn thắng, thậm chí Messi còn phải rời sân trên xe cứu thương.

Đối thủ 'tí hon' hạ MU, Barca có thể mất Messi

Do đã sớm giành ngôi đầu bảng nên cả Manchester United và Barcelona đều chủ động giữ quân ở lượt đấu cuối, khiến họ có những kết quả tệ hại. Trong khi MU thua "chú lùn" Cluj 0-1 ngay trên sân nhà, thì Barca cũng bị Benfica cầm hòa không bàn thắng, thậm chí Messi còn phải rời sân trên xe cứu thương.

Tạo ra được nhiều cơ hội nhưng quá vô duyên trong khâu dứt điểm cuối cùng, Man United đã phải trả giá khi Luis Alberto ghi bàn duy nhất ở phút 57 để mang về chiến thắng bất ngờ cho Cluj ngay trên sân Old Trafford.


Manchester Utd 0 - 1 CFR Cluj
 

Mặc dù Sir Alex giữ đúng lời hứa tung ra sân đội hình cân bằng giữa cầu thủ trẻ và các trụ cột, nhưng có lẽ trận đại chiến với Man City cuối tuần này đã khiến những Wayne Rooney, Danny Welbeck, Chicharito... phân tâm. Họ chơi lấn lướt trong hiệp một, tạo ra cả tá cơ hội nhưng không thể ghi bàn. Trong khi đó, Cluj cũng chơi đôi công nhưng không thực sự tỏ ra hiệu quả.

Đến phút 57, cả cầu trường Old Trafford "im như tờ" sau khi Scholes để mất bóng, giúp đội khách có được màn tấn công trung lộ, được kết thúc bằng cú sút xa không thể cản phá của Luis Alberto khi trái bóng đi lạng và găm vào góc cao trong sự tuyệt vọng của De Gea.

Sau bàn thua, Man Utd ra sức đẩy cao nhịp độ thi đấu và nỗ lực tấn công, thậm chí Sir Alex còn bổ sung thêm tiền đạo (Macheda). Tuy nhiên, đội chủ nhà vẫn không thể tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa.

Đáng tiếc cho những nỗ lực của Cluj, dù có được chiến thắng ấn tượng nhưng họ không thể giành vé vào vòng knock-out và phải xuống chơi ở Europa League. Ở trận đấu cùng giờ, Galatasaray đã tự quyết định số phận của mình khi thắng Braga 2-1, qua đó đoạt ngôi nhì bảng H (cùng có 10 điểm như Cluj nhưng hơn thành tích đối đầu).

Đội hình ra sân

Man Utd: De Gea, Jones, Smalling, Buttner, Wootton, Cleverley (Scholes 45'), Giggs (Fletcher 86'), Powell (Macheda 73'), Rooney, Hernandez, Welbeck

CFR Cluj: Felgueiras, Pinto, Piccolo, Cadu, Rada (Aguirregaray 70'), Camora, Muresan, Bastos (Maftei 79'), Luis Alberto, Pedro, Sougou (Kapetanos 90')

Tại bảng G, Barcelona cũng tung ra đội hình dự bị khi tiếp Benfica. HLV Tito Vilanova sử dụng tới 8 cầu thủ ở đội B, để Messi trên ghế dự bị, trong khi Javier Mascherano, Jordi Alba, Xavi, Andres Iniesta và Cesc Fabregas còn không có trong danh sách đăng kí thi đấu.

Messi rời sân trên xe cứu thương

Benfica đặt mục tiêu thắng trận này để lấy vé vào vòng sau nên họ chơi rất quyết liệt. Đó là lý do tại sao trận đấu diễn ra khá căng thẳng, không có bàn thắng nào được ghi và để phá vỡ thế bế tắc, Messi đã được tung vào sân. Trên thực tế, Messi đã chủ động xin góp mặt ở trận cầu vô bổ này của Barca để có thể san bằng thành tích ghi 85 bàn trong một năm của "Vua dội bom huyền thoại" Gerd Muller năm 1972. Tuy nhiên, không những không thể ghi bàn, anh còn gặp phải chấn thương và phải rời sân trên xe cứu thương ở những phút cuối trong sự âu lo của toàn bộ ban huấn luyện cũng như hàng chục nghìn cules có mặt trên sân Nou Camp.

Theo thông tin ban đầu của Barcelona, Messi gặp vấn đề ở đầu gối trái sau pha va chạm với thủ môn đối phương, nhưng mức độ chấn thương vẫn đang được các bác sĩ kiểm tra.

Ở bảng G, Celtic là đội thứ 2 giành vé đi tiếp, sau khi họ đánh bại Spartak Moscow 2-1 trên sân nhà.

Sơn Huy

Theo Infonet

Sơn Huy

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm