Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đòi thu tiền bảo kê, bị chủ quán nhậu dùng kéo đâm chết

Trung đến quán ăn hung hăng đánh người đòi đưa tiền bảo kê, trong lúc tức giận chủ quán đã lấy kéo đâm khiến anh này tử vong.

Theo cáo trạng, Lê Sơn Long (31 tuổi, quê Long An) là chủ và quản lý của quán karaoke Nice và quán nhậu Biển Đêm (cùng nằm trên đường Vành Đai Trong, quận Bình Tân, TP.HCM).

Long trước vành móng ngựa.
Long trước vành móng ngựa.

Khoảng 0h30 ngày 1/6/2013, Lý Nhất Trung, Lê Văn Tân, Trần Quốc Hoàng và Phạm Xuân Trạch đến uống bia tại quán. Lúc này, Nguyễn Thanh Tú - là nhân viên của karaoke Nice - cùng một số nhân viên khác đang ngồi ăn khuya trong Biển Đêm.

Trung yêu cầu Tú sang bàn mình nói chuyện và đòi gặp chủ quán để lấy tiền tháng (tiền bảo kê). Tú trả lời sẽ báo lại, sau đó cầm ly bia mời từng người trong nhóm của Trung.

Khi Tú vừa cầm ly bia đưa lên miệng liền bị gã giang hồ đánh vào đáy ly, đồng thời đấm vào mặt Tú làm người này bị thương và gãy 2 cái răng.

Sau khi bị đánh, Tú điện thoại cho chủ là Lê Sơn Long biết. Lúc này, Long đang ở quán karaoke Nice dùng kéo cắt vỉ thuốc tây cho vợ uống liền xách cây kéo cùng bông băng y tế đến.

Khi Long đến quán Biển Đêm thì Tú đã được mọi người đưa đến bệnh viện. Anh này tiến về phía bàn Trung hỏi lí do vì sao đánh nhân viên của mình. Chủ quán vừa nói dứt câu liền bị Trung cầm 2 vỏ chai bia đánh mạnh vào đầu.

Để tự vệ, Long rút cây kéo ra đâm 2 nhát vào Trung khiến người này gục xuống. Thấy vậy, một số nhân viên quán Biển Đêm cầm mã tấu, xích sắt và cây gỗ chạy ra đuổi đánh nhóm Trung.

Trần Quốc Hoàng bỏ chạy đến trước số nhà 187 đường số 5, quận Bình Tân thì bị các nhân viên đuổi kịp dùng hung khí đánh, chém khiến Hoàng bất tỉnh.

Sau khi gây án, rạng sáng cùng ngày Long ra công an đầu thú. Về phần 2 nạn nhân, Trung đã chết còn Hoàng bị thương tật 9%.

Ngày 15/8, TAND TP.HCM đưa vụ án ra xét xử sơ thẩm, Long bị truy tố về tội Giết người vì vượt quá phòng vệ chính đáng. Sau khi xét hỏi, HĐXX nhận thấy trong vụ án còn nhiều tình tiết chưa rõ ràng nên đã hoãn phiên tòa để điều tra bổ sung nhằm xét xử đúng người đúng tội.

Khắc Thành

Bạn có thể quan tâm