Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đôi tình nhân nghiện ma túy đột nhập công sở trộm tài sản

Sau khi ra tù Hùng sống chung như vợ chồng với Thảo. Để có tiền mua ma túy, đôi tình nhân này từ Thái Bình vào Quảng Nam đột nhập vào công sở trộm tài sản.

Chiều 27/11, lực lượng PC45 phối hợp phòng Cảnh sát giao thông công an tỉnh Quảng Nam bắt khẩn cấp Nguyễn Thị Thảo (49 tuổi, trú TP.Thái Bình, tỉnh Thái Bình) về hành vi trộm cắp tài sản.

Kẻ trộm lục tung 15 phòng ban của UBND TP.Tam Kỳ

Hàng chục cán bộ, chiến sĩ công an đang phong tỏa hiện trường để điều tra vụ kẻ gian cắt khóa, đột nhập vào trụ sở UBND TP.Tam Kỳ để trộm tài sản.

Trước đó, ngày 22/11, cơ quan điều tra cũng đã bắt kẻ chủ mưu trong vụ án là Vũ Mạnh Hùng (42 tuổi, trú phường Bồ Xuyên, TP.Thái Bình, tỉnh Thái Bình). Theo điều tra ban đầu, ngày 17/11, Nguyễn Thị Thảo và Vũ Mạnh Hùng đến thuê một khách sạn ở phường An Mỹ (TP.Tam Kỳ). Sau đó, Hùng đi khảo sát các địa điểm để trộm cắp.

Rạng sáng 19/11, anh ta đột nhập trụ sở UBND TP.Tam Kỳ bẻ khóa 15 phòng làm việc, lấy cắp hơn 22,5 triệu đồng và 2 máy ảnh du lịch trị giá khoảng 8,2 triệu đồng. Sau khi gây án, Hùng và Thảo trốn về Hà Nội.

Vũ Mạnh Hùng đang thực nghiệm tại hiện trường vụ trộm.
Vũ Mạnh Hùng thực nghiệm tại hiện trường vụ trộm.

Xác định tính chất nghiêm trọng của vụ án, đại tá Huỳnh Sông Thu - Phó Giám đốc công a tỉnh Quảng Nam - đã chỉ đạo Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội, xác lập chuyên án TC 1214 tập trung truy bắt bằng được kẻ gian.

Qua làm việc với đại diện hãng taxi tại Tam Kỳ, thì biết lúc 4h ngày 19/11, tổng đài nhận được điện thoại của chủ nhà nghỉ Lan Anh (đường Hùng Vương, TP Tam Kỳ) yêu cầu điều một xe đến chở khách. Khi xe đến, người phụ nữ tuổi ngoài 50 bước lên yêu cầu tài xế chở lên ga Tam Kỳ.

Cùng lúc này, cách đó vài trăm mét, chiếc taxi của hãng khác cũng chở 1 người đàn ông đến ga. Đến nơi, 2 người gặp nhau rồi vào ga mua vé tàu để ra TP.Vinh. Tuy nhiên, do hết vé nên 2 người thuê taxi chạy ra Đà Nẵng. Qua nguồn tin thu thập được, các trinh sát đến nhà nghỉ điều tra và thu được số CMND của vị khách tên Vũ Mạnh Hùng.

Vũ Mạnh Hùng đang thực nghiệm tại hiện trường vụ trộm.
Cơ quan công an di lý Hùng về Quảng Nam để điều tra vụ án.

Qua trao đổi nghiệp vụ, công an tỉnh Thái Bình cho biết Hùng thuộc đối tượng nghiện, có 3 tiền án với hơn 10 năm tù giam về tội Trộm cắp tài sản và Tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có. Năm 2011, anh ta ra trại và sau đó sống chung như vợ chồng với Lê Thị Thảo (cũng là con nghiện và không có công ăn việc làm).

Ngày 21/11, tổ công tác công an tỉnh Quảng Nam ra Thái Bình. Đến 14h ngày 22/11, tổ công tác bắt Hùng tại bến xe.

Hùng khai nhận, sau khi trộm được tài sản, anh ta và Thảo đến ga Tam Kỳ mua vé nhưng không có nên thuê taxi ra Đà Nẵng. Tại đây, cả 2 mua vé tàu về TP.Vinh chơi một ngày. Sau đó cặp đôi tiếp tục đi tàu hỏa ra Hà Nội. Số tài sản trộm được Hùng giao cho Thảo cất giữ. 

Đoàn Nguyên

Bạn có thể quan tâm