Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đội trưởng tuyển Brazil lập thành tích chưa từng có trong lịch sử

Cúp vô địch không phải danh hiệu duy nhất mà các cầu thủ Brazil có được tại kỳ Copa America 2019.

Danh hiệu "Cầu thủ hay nhất Copa America 2019" thuộc về Dani Alves. Ở tuổi 36, đội trưởng tuyển Brazil đi vào lịch sử Copa America với tư cách cầu thủ già nhất giành giải thưởng cá nhân này. Trước Dani Alves, Enzo Francescoli và Jose Nasazzi của Uruguay là những người nắm giữ danh hiệu này khi 34 tuổi.

Brazil vo dich anh 1
Dani Alves đã giành 40 danh hiệu tập thể.

Đây cũng là danh hiệu thứ 40 trong sự nghiệp của Dani Alves, nhiều hơn bất kỳ ai trong lịch sử bóng đá thế giới. Dani Alves cũng là người duy nhất còn sót lại trong đội hình Selecao vô địch Copa America 2007.

Brazil áp đảo hoàn toàn phần còn lại ở các hạng mục cá nhân cũng như tập thể tại Copa America 2019. Selecao được trao giải Fairplay cho đội tuyển chơi đẹp nhất giải bất chấp việc tiền đạo Gabriel Jesus phải nhận thẻ đỏ trong trận chung kết.

Danh hiệu "Vua phá lưới" cũng thuộc về cầu thủ Brazil. Đó là tiền vệ Everton với 3 bàn thắng. Anh cùng chia sẻ danh hiệu này với tiền đạo đội trưởng ĐT Peru là Paolo Guerrero.

Lẽ ra Everton có thể độc chiếm danh hiệu này nếu thực hiện quả phạt đền mà chính anh là người mang về cho Brazil ở những phút cuối trận chung kết.

Brazil vo dich anh 2
Brazil thống trị danh hiệu cá nhân tại Copa America 2019. 

Tuy nhiên, Richarlison lại là người thực hiện. Danh hiệu "Găng tay vàng" cho thủ môn hay nhất giải thuộc về người gác đền của Brazil là Alisson. Thủ môn đang thuộc biên chế của Liverpool chỉ phải chịu thủng lưới một bàn tại Copa America 2019.

Đây cũng là danh hiệu "Găng tay vàng" thứ 3 trong mùa giải này của Alisson. Trước đó, anh đã được vinh danh là thủ môn hay nhất Premier League và Champions League.

Brazil vô địch và vinh quang cho người xứng đáng nhất

12 năm trắng tay của đội tuyển Brazil đã khép lại với chức vô địch Copa America 2019, và đây là danh hiệu hoàn toàn xứng đáng cho các vũ công Samba.

Nhật Anh

Ảnh: Getty Images

Bạn có thể quan tâm