Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đội trưởng Yoshida thất vọng sau trận chung kết Asian Cup

Thất bại 1-3 trước Qatar trong trận chung kết, Maya Yoshida chia sẻ anh cảm thấy tiếc nuối và khó chịu khi bỏ lỡ cơ hội cùng đội tuyển Nhật Bản giành chức vô địch Asian Cup 2019.

Trên Fox Sports Asia, Maya Yoshida phát biểu: “Là đội trưởng, tôi thực sự tiếc nuối và cảm thấy khó chịu khi không thể cùng đội tuyển Nhật Bản đăng quang tại giải đấu năm nay. Trong hai bàn thua đầu tiên, tôi thừa nhận các chân sút của Qatar đứng trước mặt tôi nhưng tôi đã thất bại trong việc cản phá họ”.

Phút 12, Almoez Ali của Qatar có pha xử lý tự tin trong vòng vây của các hậu vệ Nhật Bản rồi ngả người dứt điểm điệu nghệ làm bó tay thủ thành Gonda. 15 phút sau, đến lượt Abdulaziz Hatem ghi tên lên bảng tỷ số với một cú sút xa không thể cản phá.

Doi truong Nhat Ban cam thay kho chiu sau tran chung ket Asian Cup anh 1
Đội trưởng Yoshida không thể cùng đồng đội lên ngôi tại Asian Cup 2019.

Trung vệ 30 tuổi nói về trận đấu: “Nhật Bản đã tiếp cận trận đấu này không thực sự tốt và tôi cảm giác rằng bất cứ điều gì cũng có thể xảy ra. Trước đó, chúng tôi đánh bại Iran rồi xem trực tiếp trận đấu giữa UAE và Qatar. Tôi đã nghĩ rằng Nhật Bản có cơ hội lớn để giành chức vô địch”.

Được đánh giá cao hơn nên ngay sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài Ravshan Irmatov, Nhật Bản đã chủ động dâng cao đội hình. Tuy nhiên, đoàn quân huấn luyện viên Felix Sanchez thi đấu chắc chắn và với sự tỏa sáng của những cá nhân đã đánh bại Nhật Bản 3-1 để trở thành tân vương tại Asian Cup.

Doi truong Nhat Ban cam thay kho chiu sau tran chung ket Asian Cup anh 2
Đội tuyển Nhật Bản đang hướng đến World Cup 2022 diễn ra tại Qatar.

“Mục tiêu sắp tới của tuyển Nhật Bản là giành quyền tham dự World Cup 2022. Chúng tôi sẽ cố gắng vượt qua thành tích của mình ở kỳ World Cup diễn ra tại Nga là vòng 16 đội”, cầu thủ thuộc biên chế câu lạc bộ Southampton chia sẻ.

Anh kết luận: “Các cầu thủ cần tận dụng kinh nghiệm của mình vào từng trận đấu. Tất nhiên là tôi cảm thấy thất vọng nhưng chúng tôi vẫn phải hướng về phía trước”.

Highlights Asian Cup 2019: Nhật Bản 1-3 Qatar Thi đấu áp đảo trước Nhật Bản, đội bóng thành công nhất trong lịch sử giải đấu, tuyển Qatar xứng đáng giành ngôi vô địch Asian Cup 2019 với 19 bàn thắng và chỉ để thủng lưới 1 lần.

'Tuyển Nhật Bản đã thua một Qatar quá mạnh và lạnh lùng'

HLV đội trẻ Yokohama FC - Tomonobu Hayakawa - thừa nhận đội tuyển Qatar quá mạnh, đồng thời đã chơi thứ bóng đá rất lạnh lùng để đánh bại Nhật Bản trong trận chung kết Asian Cup.



Văn Hưng

Ảnh: Getty Images

Bạn có thể quan tâm