Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đội tuyển thua 114 bàn sau 3 trận tại vòng loại Olympic 2016

Đội tuyển U23 Micronesia trở thành tâm điểm tại vòng loại Olympic khu vực châu Đại dương khi để thua với những tỷ số không tưởng.

Theo Reuters, đây là lần đầu tiên Micronesia tham dự Pacific Games, giải đấu do Liên đoàn bóng đá châu Đại dương (OFC) tổ chức và cũng là vòng loại Olympic Rio de Janeiro 2016. Sự non kém về kinh nghiệm khiến Micronesia để thua với tỷ số khó tin.

Ở lượt trận thứ 3 diễn ra lúc 8h ngày 7/7, Micronesia thúc thủ trước Vanuatu với tỷ số 0-46. Đây là trận thua có tỷ số kỷ lục trong lịch sử vòng loại Olympic. Trong đó, Jean Kaltack là người ghi nhiều bàn nhất cho Vanuatu với 16 pha lập công.

Micronesia (áo xanh) nhận những thất bại kỷ lục trong lần đầu tiên dự Pacific Games. Ảnh: 3news.

Trước đó, Tahiti và Fiji cùng nhau lập kỷ lục chiến thắng đậm nhất cho riêng mình khi đụng Micronesia. Cụ thể, Tahiti đã đánh bại đối thủ này với tỷ số 30-0, trong khi Fiji dễ dàng giành chiến thắng 38-0.

Kết thúc vòng loại Olympic Rio de Janeiro 2016, Micronesia đứng bét bảng, để thủng lưới 114 bàn sau 3 trận và không ghi nổi 1 bàn thắng. Tahiti dẫn đầu với 7 điểm cùng hiệu số 32-1. Trong khi, dù thắng 46-0 ở lượt trận cuối nhưng Vanuatu chỉ giành vị trí thứ ba.

Micronesia không phải là thành viên của FIFA và đây chỉ là giải đấu dành cho đội tuyển U23. Bởi vậy, thất bại của Micronesia nhiều khả năng không được ghi vào sách kỷ lục chính thức.

Các đội tuyển tại châu Đại dương luôn có sự chênh lệch lớn về đẳng cấp. Tại Pacific Games năm 1971, Tahiti từng đánh bại Đảo Cook với tỷ số 30-0. Năm 2001, Australia cũng dễ dàng hạ American Samoa với kết quả 31-0.

Xếp hạng bảng A Pacific Games 2015.

Trận cầu 149-0 và những kỷ lục khó phá nhất lịch sử bóng đá

Trang Top 10 Slides vừa thống kê 10 kỷ lục mà có lẽ phải rất lâu nữa hoặc thậm chí là không bao giờ các hậu bối đủ sức phá vỡ.

Tiểu Minh

Bạn có thể quan tâm