Người mẫu Mariah Idrissi, 23 tuổi, mang trong mình hai dòng máu Pakistan và Morocco. Hồi tháng 9/2015, cô được biết đến là người mẫu Hồi giáo đầu tiên tham gia chiến dịch quảng cáo của H&M.
Tiếp nối H&M, thương hiệu cao cấp Italy - Dolce & Gabbana - tấn công thị trường thời trang Trung Đông bằng bộ sưu tập đặc biệt. Bộ sưu tập gồm những bộ đầm dài, chùm kín cơ thể, kết hợp khăn choàng. Bên cạnh đó, người mẫu Mariah Idrissi cũng sử dụng những phụ kiện thời trang sành điệu như túi xách, clutch, kính mắt.
Người mẫu Mariah Idrissi. Ảnh: Dolce & Gabbana |
Mariah Idrissi cho rằng đây là động thái tích cực và các nhãn hàng nên duy trì điều này bởi phụ nữ Hồi giáo cũng rất quan tâm đến thời trang. Tuy nhiên, bên cạnh đó, cô thừa nhận việc một tín đồ đạo Hồi ăn mặc hợp mốt còn gây nhiều tranh cãi. Bản thân cô từng bị chỉ trích khi tham gia chiến dịch quảng cáo của H&M.
"Rất khó để chúng tôi có thể vừa mặc kín đáo, lại hiện đại và thời trang. Nhất là khi bạn chọn trang phục đi chơi. Tôi luôn cố gắng giải thích cho mọi người hiểu thời trang cũng ảnh hưởng đến cuộc sống như phim ảnh và âm nhạc vậy" - Mariah chia sẻ.
Mariah cho rằng việc phụ nữ Hồi giáo mặc hiện đại vẫn gây nhiều tranh cãi. Ảnh: Dolce & Gabbana |
Theo Telegraph, Trung Đông là một trong những thị trường có sự tăng trưởng mạnh nhất của ngành công nghiệp thời trang, ước tính đạt 200 tỷ bảng Anh vào năm 2020. Vì thế, việc các nhãn hàng hướng đến đối tượng phụ nữ Hồi giáo cũng là điều dễ hiểu.
Trước đó, DKNY từng ra mắt bộ sưu tập liên quan đến tháng ăn chay Ramadan của người Hồi giáo. Tương tự, Uniqlo cũng hợp tác với nhà thiết kế Hana Tajima, cho ra đời những thiết kế ấn tượng trong năm 2015.