Giá bán và trạm sạc - bài toán khó của xe điện Trung Quốc tại Việt Nam
Aion là hãng xe điện Trung Quốc mới nhất gia nhập Việt Nam. Trước Aion, cả BYD lẫn MG đều phải đối diện bài toán khó giải liên quan đến giá bán và trạm sạc.
279 kết quả phù hợp
Aion là hãng xe điện Trung Quốc mới nhất gia nhập Việt Nam. Trước Aion, cả BYD lẫn MG đều phải đối diện bài toán khó giải liên quan đến giá bán và trạm sạc.
Mẫu MPV thuần điện vừa ra mắt khách hàng Malaysia và chuẩn bị trình làng Việt Nam.
3 tháng kể từ khi chính thức gia nhập thị trường Việt Nam, BYD cho thấy nhiều bước tiến mạnh mẽ.
Định giá ở mức cao, nhanh chóng khuyến mại sâu hay tung ra các gói quà tặng là cách các hãng xe Trung Quốc thu hút khách hàng Việt.
BYD sẽ phải triệu hồi các xe Dolphin và Atto 3 sản xuất tại Trung Quốc trong giai đoạn 2022-2023 do nguy cơ cháy nổ.
Dù mang lại trải nghiệm khá tốt, mức giá của BYD Dolphin dường như chưa đủ rẻ để bù đắp lại việc thiếu đi hệ thống trạm sạc.
Các đại lý BYD đã bắt đầu nhận đặt cọc M6, dự kiến ra mắt trong tháng 10 và sẽ có mặt tại VMS 2024.
Trong khi nhóm xe thuần điện liên tục xuất hiện tân binh, ôtô hybrid vẫn đang "dậm chân tại chỗ" với những cái tên quen thuộc.
Doanh số thấp, các đại diện liên tục bị ngừng bán, những chiếc hatchback dường như đã không còn chỗ đứng trên thị trường xe Việt.
Hãng xe điện GAC Aion lên kế hoạch ra mắt xe điện tại Việt Nam trong tháng 10, nhập khẩu từ Trung Quốc ở giai đoạn đầu.
Sau Suzuki Ciaz, Suzuki Swift là cái tên tiếp theo không còn xuất hiện trên trang chủ Việt Nam Suzuki. Phân khúc hatchback ở B ở Việt Nam hiện tại chỉ còn 2 đại diện.
BYD M6 được xác nhận là mẫu xe tiếp theo của BYD có mặt tại Việt Nam.
Trước đống ngổn ngang chồng chất và tình trạng thiếu điện, nước, thợ, nhiều nhà hàng, khách sạn tại Hải Phòng, Quảng Ninh chưa thể khắc phục hậu quả sau bão Yagi.
Tầm nhìn về tương lai xanh, tham vọng xây dựng đế chế và bước đi đột phá từ tinh thần liên tục đổi mới giúp BYD vươn tầm thành hãng ôtô năng lượng mới có doanh số dẫn đầu toàn cầu.
Doanh số hơn 315.000 xe trong tháng 7 đưa BYD vào top 3 hãng xe bán tốt nhất thế giới.
Grab chuẩn bị bổ sung hơn 1.000 xe điện vào đội xe tại Indonesia nhằm chuyển đổi sang phương tiện giao thông xanh. Tại Việt Nam, Grab khó có thể triển khai chiến lược này.
Mẫu xe được mở bán với 2 tùy chọn động cơ và nhiều khả năng sẽ được xuất khẩu sang các thị trường khác trong tương lai.
Nếu BYD hay Wuling, MG dần mang nhiều mẫu ôtô thuần điện về Việt Nam, Lynk & Co và Haval lại tập trung phát triển xe động cơ đốt trong và hybrid.
Khác với các hãng xe đồng hương, 2 mẫu xe "chào sân" của GAC nằm ở phân khúc cao và nhiều khả năng sẽ có giá bán không dễ tiếp cận.
BYD Seal 2025 được giữ nguyên thiết kế so với bản tiền nhiệm, nhưng được trang bị động cơ và các công nghệ an toàn mới.