Tương lai của ôtô điện Trung Quốc đi về đâu?
Khoản thuế bổ sung 100% được áp lên ôtô Trung Quốc là động thái cứng rắn mới nhất mà chính quyền Mỹ dành cho nhóm xe điện đến từ quốc gia tỷ dân.
282 kết quả phù hợp
Khoản thuế bổ sung 100% được áp lên ôtô Trung Quốc là động thái cứng rắn mới nhất mà chính quyền Mỹ dành cho nhóm xe điện đến từ quốc gia tỷ dân.
Nắng nóng dữ dội đang thách thức các quốc gia Nam Á và Đông Nam Á, buộc hàng nghìn trường phải hủy các lớp học trực tiếp, làm trầm trọng thêm khoảng cách học tập giữa học sinh.
Khi nắng nóng ngày càng gay gắt, hàng loạt trường học khắp Nam và Đông Nam Á buộc phải đóng cửa để tránh sức khỏe của học sinh bị ảnh hưởng.
Là thương hiệu xe xanh bán chạy nhất thế giới trong năm vừa rồi nhưng BYD vẫn còn khá mới mẻ tại thị trường Việt Nam. Không ít thách thức đang chờ đợi BYD chinh phục.
BYD sẽ không từ bỏ kế hoạch xâm nhập thị trường Việt Nam, nhưng thương hiệu ôtô Trung Quốc sẽ quyết tâm tới đâu?
Hãng xe điện Trung Quốc sẽ hợp tác cùng các nhà phân phối khác để đảm bảo kế hoạch trình làng thị trường Việt Nam trong tháng 6.
Tất cả mẫu xe được BYD phân phối chính hãng tại Việt Nam vào thời điểm ra mắt đều là xe thuần điện.
Các số liệu khảo sát cho thấy ôtô thương hiệu BYD tại các thị trường nước ngoài đang đắt hơn mức niêm yết dành cho khách hàng Trung Quốc.
Nhiều báo cáo cho thấy các nhà sản xuất ôtô Trung Quốc đã tăng giá sản phẩm gấp 2-3 lần khi bán tại châu Âu nhằm tối đa hóa lợi nhuận.
Tại Đông Nam Á, Thái Lan vẫn đang là quốc gia sản xuất, lắp ráp ôtô lớn nhất khu vực với 1,84 triệu xe xuất xưởng trong năm 2023. Tuy nhiên, mọi thứ có thể sẽ sớm thay đổi.
Trung Quốc là điểm sáng của xe điện, các hãng xe Trung Quốc sau những thành công tại quê nhà đã bắt đầu bước ra thị trường quốc tế.
Kỹ sư thiết kế chip mới ra trường, có 1-3 năm kinh nghiệm có thể nhận mức lương 10.000-15.000 USD/năm. Nếu có thâm niên, mức lương này tăng lên 46.000-80.000 USD, thậm chí cao hơn.
Dù được giới thiệu là lựa chọn thay thế cho xe máy tại Việt Nam, xe điện cỡ nhỏ Wuling Hongguang Mini EV có doanh số không khả quan trong năm đầu tiên mở bán.
Các thương hiệu ôtô Trung Quốc tiếp tục ghi dấu ấn đậm nét tại các thị trường Nga và Brazil, đặc biệt trong mảng ôtô thuần điện.
Toyota Corolla Cross Facelift, Mitsubishi Xpander HEV hay các mẫu xe từ BYD có thể sớm về Việt Nam sau Bangkok International Motor Show 2024.
Bangkok International Motor Show là triển lãm ôtô lớn nhất tại Thái Lan. Không ít sản phẩm được ra mắt thị trường Việt Nam chỉ sau một thời gian giới thiệu tại triển lãm này.
Nhà máy BYD tại Thái Lan đã đi vào sản xuất thử nghiệm, trong khi một nhà máy khác sắp được hãng xe Trung Quốc xây dựng ở Indonesia.
Theo khảo sát mới nhất, chỉ có 7 nước trên thế giới đáp ứng giới hạn hướng dẫn của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) về chất lượng không khí.
Kết quả nghiên cứu của Compare the Market cho thấy xe điện BYD xếp trên các đối thủ Hàn Quốc, Nhật Bản và Mỹ về số điểm nhận được trong các bài đánh giá an toàn.
Hãng xe Trung Quốc muốn thiết lập một nhà máy ở Mexico để tận dụng các khoản ưu đãi thuế cho ôtô điện tại thị trường Bắc Mỹ.