Bà Kwon Jung Eun đang là Giám đốc điều hành chuyên trách Hiệp hội hợp tác công nghiệp du lịch Seoul, vừa đến Nha Trang - Khánh Hòa cùng đoàn famtrip, presstrip của Hàn Quốc, khảo sát thực tế các địa danh du lịch để xúc tiến tour tuyến đưa khách Hàn sang Việt Nam dịp cuối năm 2022 và đầu 2023.
Du lịch văn hóa là thế mạnh
Theo bà Kwon Jung Eun, Nha Trang - Khánh Hòa nói riêng và du lịch Việt Nam nói chung từ lâu đã để lại ấn tượng rất tốt đối với người dân Hàn Quốc. “Những dịp như thế này sẽ tạo điều kiện rất tốt để ngành du lịch hai nước xúc tiến, quảng bá để đưa khách sang nghỉ dưỡng. Chúng tôi luôn coi Việt Nam là thị trường quan trọng”, bà Kwon Jung Eun.
Lần thứ hai đến Nha Trang, nhà báo Seo Jin-Young của tờ Travel News vẫn háo hức khi khám phá thành phố biển. “Các bạn có lợi thế về du lịch văn hóa, biển đảo và đó cũng là sự yêu thích của khách Hàn Quốc”, ông Seo Jin-Young bày tỏ.
Khách Hàn Quốc đang là dòng khách chủ lực của du lịch Nha Trang - Khánh Hòa. Ảnh: Xuân Hoát. |
Đa phần đại diện doanh nghiệp du lịch và các nhà báo của Hàn Quốc đều ấn tượng với du lịch văn hóa của tỉnh Khánh Hòa.
“Nhiều hiện vật trưng bày ở bảo tàng Yersin rất quý giá, không chỉ minh chứng cho sự nghiệp vĩ đại của Yersin mà còn cho thấy sự trân trọng, lòng biết ơn của người dân Việt Nam với ông”, bà Lee Eun Ji, Chủ tịch Công ty quảng cáo, kế hoạch sự kiện Mano Family (Hàn Quốc), chia sẻ khi tham quan bảo tàng bác sĩ Yersin ở TP Nha Trang.
Tương tự, những đại biểu đến từ Hàn Quốc cũng tỏ ra thán phục khi đến tham quan di tích Tháp Bà Ponagar, danh thắng Hòn Chồng….
“Trước khi sang Việt Nam tôi đã biết một số thông tin về du lịch Nha Trang. Nhưng khi đến nơi, tôi thật sự bất ngờ, bởi Nha Trang - Khánh Hòa đẹp hơn tôi nghĩ. Tôi sẽ truyền đạt lại cho các doanh nghiệp ở Hiệp hội Du lịch Seoul để họ đẩy mạnh hơn nữa các tour du lịch đến đây”, bà Kwon Jung Eun nói.
Khi được hỏi đại diện doanh nghiệp và nhà báo đến từ Hàn Quốc đều đồng ý về việc cần đẩy mạnh công tác truyền thông, quảng bá để thu hút khách từ Hàn Quốc đến Nha Trang - Khánh Hòa.
“Giới trẻ Hàn Quốc rất thích dùng mạng xã hội, nên cần phải quảng bá du lịch Khánh Hòa trên các nền tảng… Chúng tôi rất mong muốn được phối hợp với Hiệp hội Du lịch, doanh nghiệp du lịch Khánh Hòa để đẩy mạnh truyền thông, thu hút du khách Hàn đến Nha Trang - Khánh Hòa”, bà Kim Ji Young, Giám đốc Công ty quảng cáo, kế hoạch sự kiện Mano Family, mong muốn.
"Bội thu" khách Hàn trong năm 2023?
Đánh giá về công tác phối hợp khai thác du lịch giữa Khánh Hòa với doanh nghiệp du lịch Hàn Quốc, ông Lý Xương Căn, Đại sứ du lịch Việt Nam tại Hàn Quốc, cho biết cuối tháng 10, du lịch Khánh Hòa đã ký kết ghi nhớ với Hiệp hội hợp tác công nghiệp du lịch Seoul.
“Doanh nghiệp Hàn Quốc mong muốn hai bên sẽ có những kế hoạch cụ thể hóa việc hợp tác, bắt đầu từ năm 2023. Hiệp hội hợp tác công nghiệp du lịch Seoul sẵn sàng làm cầu nối để các doanh nghiệp du lịch Hàn Quốc và Khánh Hòa phát triển hơn; đồng thời, cũng muốn Khánh Hòa tổ chức các đoàn famtrip đến khảo sát du lịch Hàn Quốc để có thể tăng lượng khách cả 2 chiều theo chiến lược win-win”, ông Căn nói.
Khách Hàn Quốc tham quan Nha Trang. Ảnh: Xuân Hoát. |
Lãnh đạo Hiệp hội Du lịch Nha Trang - Khánh Hòa cũng đánh giá trong bối cảnh những thị trường khách quốc tế truyền thống như Nga, Trung Quốc, Đông Âu chưa đến nhiều thì việc phát triển dòng khách Hàn Quốc là “then chốt” để vực dậy ngành du lịch sau nhiều năm ngủ đông vì dịch bệnh.
“Hiệp hội Du lịch Nha Trang - Khánh Hòa sẽ có buổi làm việc với các doanh nghiệp Hàn Quốc để tìm hiểu sâu hơn về thị hiếu của khách du lịch xứ sở kim chi. Đồng thời, hai bên có những thỏa thuận về chính sách ưu đãi dành cho các doanh nghiệp lữ hành thuộc Hiệp hội hợp tác công nghiệp du lịch Seoul, cung cấp các hình ảnh, video về du lịch Nha Trang - Khánh Hòa để đối tác phía Hàn Quốc quảng bá thu hút khách đến Khánh Hòa”, lãnh đạo Hiệp hội Du lịch Nha Trang - Khánh Hòa thông tin.
Trong khi đó, bà Nguyễn Thị Lệ Thanh, Giám đốc Sở Du lịch Khánh Hòa, cho biết Hàn Quốc đang là dòng khách chủ lực của địa phương thời hậu dịch.
“Trong kế hoạch phục hồi du lịch sau dịch, ngoài các thị trường truyền thống, Khánh Hòa đã xúc tiến, quảng bá để mở rộng thêm nhiều thị trường mới có tiềm năng như Ấn Độ. Tuy nhiên, trong thời gian cuối năm 2022, đầu 2023, Khánh Hòa sẽ đẩy mạnh công tác xúc tiến, quảng bá thị trường Hàn Quốc. Đây là thị trường không mới nhưng đang có lượng khách dồi dào và tăng trưởng từng tháng. Hy vọng quý 1/2023, thị trường khách Hàn sẽ tăng trưởng đột biến hơn nữa”, bà Thanh nói.
Lãnh đạo hãng hàng không Korean Air (Hàn Quốc) tại Cam Ranh cho biết doanh nghiệp sẽ bắt đầu khai thác lại chuyến bay thường lệ tại sân bay Cam Ranh, đánh dấu sự trở lại của hãng sau dịch Covid-19.
Theo đó, Korean Air dự kiến bắt đầu khai thác từ ngày 21/12, lộ trình Incheon - Cam Ranh - Incheon với khung giờ đáp 23h50, giờ bay 1h15 và tần suất 4 chuyến một tuần.
Đến cuối tháng 11, tỉnh Khánh Hòa đón khoảng 150.000 lượt khách du lịch Hàn Quốc. Hiện, mỗi tuần có khoảng 38 chuyến bay từ Seoul, Busan (Hàn Quốc) đến Cam Ranh. Theo kế hoạch, sắp tới, các chuyến bay từ Hàn Quốc đến Khánh Hòa sẽ tăng lên khoảng hơn 60 chuyến/tuần.
Mục Du lịch - Ẩm thực gửi tới độc giả những tựa sách "gối đầu giường" cho người mê nội trợ. Bất kể là ẩm thực đường phố hay nhà hàng sang trọng, mỗi món ăn, mỗi phong cách nấu nướng đều có một câu chuyện riêng, những bí quyết không phải ai cũng biết.