Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đón không khí lạnh mạnh, miền Bắc giảm hơn 10 độ C

Từ chiều 7/3, người dân miền Bắc sẽ cảm nhận trời chuyển rét kèm mưa, nhiệt độ thấp nhất 15-17 độ C.

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương cho biết khoảng chiều tối và đêm 7/3, không khí lạnh sẽ ảnh hưởng đến Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ, sau đó lan xuống Trung Trung Bộ.

Mien bac don khong khi lanh anh 1

Đợt không khí lạnh này được đánh giá có cường độ khá mạnh. Ảnh: Anh Tuấn.

Từ chiều tối mai, Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ mưa rào và dông. Từ gần sáng và ngày 8/3, Trung Trung Bộ mưa vừa đến mưa to và rải rác có dông. Tố, lốc, mưa đá và gió giật mạnh có khả năng xảy ra trong cơn dông.

Từ chiều tối 7/3, gió cũng chuyển hướng đông bắc trong đất liền cấp 3, vùng ven biển cấp 4-5. Đêm 8/3, các tỉnh Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ trời chuyển rét, vùng núi có nơi rét đậm với nền nhiệt độ thấp nhất phổ biến 14-17 độ C, vùng núi 10-13 độ C, vùng núi cao dưới 10 độ C.

Hà Nội từ tối 7/3 có mưa rào và dông, trời chuyển rét với nhiệt độ thấp nhất 15-17 độ C, cần đề phòng tố, lốc và gió giật mạnh trong cơn dông.

Cơ quan khí tượng cho hay tình trạng nồm ẩm đã giảm nhẹ nhưng sẽ vẫn còn tiếp diễn ở miền Bắc cho đến khoảng giữa tháng 3, khi thời tiết chuyển sang hè, trời nhiều nắng.

Mien bac don khong khi lanh anh 2

Dự báo nền nhiệt thấp nhất của một số tỉnh, thành phố trong những ngày tới. Ảnh: Trà My.

Ở vịnh Bắc Bộ, từ tối và đêm mai, gió chuyển hướng đông bắc cấp 6-7, khu vực Bắc Biển Đông (bao gồm vùng biển quần đảo Hoàng Sa) gió đông bắc cấp 7. Từ chiều và đêm 8/3, vùng biển ngoài khơi Trung Bộ và Nam Bộ gió đông bắc mạnh dần lên cấp 6.

Trà My

Bạn có thể quan tâm