Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đón năm mới theo truyền thống của người Việt

Trong khoảnh khắc đầu năm, người Việt thường quây quần trong bữa cơm gia đình rồi cùng nhau dạo phố du xuân, hái lộc.

Hái lộc đầu xuân

Sau giao thừa, người Việt Nam thường đến với đình chùa, những nơi chốn thiêng liêng để xin lộc, cầu phúc cầu tài cho năm mới. Lộc xuân chỉ là một nhánh non nhỏ bé hái từ các cây cổ thụ, tượng trưng cho mầm sống đang còn mới mẻ, đầy hứa hẹn. Phong tục hái lộc đầu xuân mang ý nghĩa như một lời cầu chúc tốt lành, mong ước mọi điều may mắn sẽ đến trong suốt cả năm.

  Xin lộc để cầu phúc, cầu tài cho năm mới.
Xin lộc để cầu phúc, cầu tài cho năm mới.

Với phong tục hái lộc đầu xuân, mỗi người trong chúng ta đều có thể nhẹ nhàng gửi gắm những nguyện ước chân thành đến mọi thành viên trong gia đình. Cùng những người thân yêu nhất hòa mình vào không khí mùa xuân ấm áp, nâng niu mầm lộc non bé nhỏ sẽ trở thành ký ức ngày Tết không thể nào quên.

Dạo phố đón xuân

Trong những ngày đầu năm mới, phố phường như bừng sáng với ánh nắng vàng ươm cùng không khí trong lành, thoáng mát. Xen giữa những câu đối đỏ, những sắc hoa rực rỡ là hình ảnh những em bé xúm xít khoe áo mới bên ông bà, cha mẹ. Âm thanh trò chuyện râm ran, nét tươi cười rạng rỡ hòa chung trong niềm hạnh phúc đón chào Tết đến, xuân về.

cười rạng rỡ hòa chung trong niềm hạnh phúc đón chào Tết đến, xuân về.  Chọn một vài câu đối hay tặng cho người lớn tuổi treo trong nhà dịp Tết.
Chọn một vài câu đối hay tặng cho người lớn tuổi treo trong nhà dịp Tết.

Cùng gia đình xuống phố đầu xuân, dạo qua những con đường quen thuộc sẽ mang lại cho bạn cảm nhận hoàn toàn khác biệt. Bạn đừng quên chụp một vài tấm hình để ghi lại những khoảnh khắc vui tươi nhất của cả gia đình, lưu giữ trọn vẹn niềm hạnh phúc nhẹ nhàng trong ngày đầu năm mới.

Quây quần trong bữa cơm gia đình

Quây quần bên mâm cỗ đầu năm cũng sẽ là trải nghiệm đáng nhớ với mỗi gia đình. Ngày Tết chính là dịp để những người mẹ, người vợ trổ tài bếp núc, chiêu đãi cả nhà với món “tủ” của riêng mình. Với đôi chút biến tấu đơn giản từ bàn tay nội trợ khéo léo, các món ăn truyền thống ngày Tết vốn giàu chất béo, dễ gây cảm giác ngấy sẽ trở nên thơm ngon, bắt mắt và lạ miệng.

Những món ăn ngày Tết sẽ thêm bắt mắt và hấp dẫn với một chút nhấn nhá, cách điệu.
Những món ăn ngày Tết sẽ thêm bắt mắt và hấp dẫn với một chút nhấn nhá, cách điệu.

Bánh chưng, bánh tét chiên giòn, chỉ cần thêm ít sốt chua cay sẽ tạo nên một món ăn vô cùng hấp dẫn. Món nem rán truyền thống cũng có thể được bạn biến tấu với các loại nhân khác nhau như rong biển, hải sản… Những chai trà Ô Long TEA+ Plus mát lạnh, thơm ngon giúp bữa ăn ngày Tết thêm nhẹ nhàng và ngon miệng.

Được sản xuất với công nghệ Nhật Bản, trà Ô Long TEA+ Plus chứa hoạt chất OTPP (Oolong Tea Polymerized Polyphenols) có tác dụng hạn chế hấp thu chất béo, giúp bạn nhẹ nhàng tận hưởng các món ngon ngày Tết. Hương vị thanh mát đặc trưng từ nước uống này hòa quyện cùng không khí sum họp, đoàn viên sẽ giúp gia đình bạn chào đón một cái Tết đầm ấm và đầy ý nghĩa.

Hà Mỹ Giang

Bạn có thể quan tâm