Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mini Magazine

'Dòng chảy bạc' đổ bộ - hé lộ xu hướng thiết kế mới mẻ của Oppo Reno

Reno12 Series chính thức ra mắt thị trường smartphone Việt vào ngày 5/7. Diện mạo của thế hệ Reno mới khác biệt, đầy cá tính, được lấy cảm hứng từ tương lai.

Oppo luôn biết hoàn thiện thiết kế, không ngừng phá bỏ giới hạn trên thiết bị của mình. Những ngày gần đây, “màn trình diễn” hóa bạc nhà thờ Sagrada Familia (Tây Ban Nha), Jewel Changi (Singapore) hay đài phun nước Trevi (Italy) viral trên mạng xã hội, thu hút sự quan tâm của cộng đồng. Tại Việt Nam, phía sau hình ảnh ruộng bậc thang, Cầu Vàng, Landmark 81 được phủ bạc, người dùng chờ đợi thiết kế thời thượng và nguồn cảm hứng hiện đại của Oppo Reno12 Series.

Phiên bản “Bạc Vũ Trụ” của Reno12 Series khiến tín đồ công nghệ thích thú. Thiết bị nổi bật với thiết kế dòng chảy hiện đại, ánh bạc chủ đạo lấy cảm hứng từ tương lai. Điều đó được thể hiện qua phần mặt lưng kính được chế tác thủ công tỉ mỉ, tạo hiệu ứng phản chiếu tựa kim loại. Ở mỗi góc độ, người dùng có thể cảm nhận sự chuyển sắc linh hoạt tựa dòng chảy kim loại bắt mắt nhờ khúc xạ ánh sáng.

Khung viền cải tiến bằng hợp kim đánh bóng nhiều bước tạo nên vẻ ngoài cao cấp và chắc chắn. Thiết kế viền camera cũng là điểm nhấn đáng chú ý trên thiết bị. Họa tiết hình đinh xung quanh cụm camera được tạo nên qua nhiều bước gia công, tinh tế từng chi tiết.

Với thiết kế trẻ trung, thời trang, thế hệ Reno mới xứng đáng với kỳ vọng “dòng Reno đẹp mắt nhất”. “Sánh vai” cùng fashionista Châu Bùi trong bộ ảnh mới, Oppo Reno12 Series nổi bật với vẻ ngoài lạ mắt, như một phụ kiện thời trang nâng tầm outfit. Trong đời sống hàng ngày, thiết bị hứa hẹn đồng hành cùng Gen Z lên đồ bắt trend, tự tin khoe phong cách thịnh hành.

Không chỉ có Bạc Vũ Trụ, các mẫu smartphone mới trình làng mang đến cho người dùng nhiều phiên bản màu sắc bắt mắt. Reno12 5G có thêm Nâu Tinh Tú và Hồng Hoàng Hôn. Reno12 Pro 5G gồm 2 phiên bản Nâu Không Gian và Xám Tinh Vân với chi tiết bắt sáng độc đáo, nổi bật trên mặt lưng tựa dòng chảy, sóng nước.

Bên cạnh màu sắc, ngoại hình của Reno12 Series cũng khiến người dùng “wow” vì điểm khác biệt, cải tiến so với thế hệ tiền nhiệm. Cải tiến so với thế hệ trước, Oppo Reno12 Series được thiết kế cong nổi 4 cạnh cộng với màn hình AMOLED 6,7 inch, độ phân giải FHD+ mang đến hiệu quả thị giác chân thực, cao cấp hơn.

Oppo nâng cấp loạt chi tiết để cải thiện độ bền ở Oppo Reno12 Series như màn hình kính cường lực bền bỉ nhất Reno Series (Corning Gorilla Glass 7i ở Reno12 5G và Corning Gorilla Glass Victus 2 ở Reno12 Pro 5G), khung viền hợp kim tăng độ cứng và bền, đệm giảm lực bảo vệ linh kiện khi va đập… Nhờ đó, dù giữ độ mỏng nhẹ, thời trang thường thấy, dòng thiết bị vẫn có khả năng chịu lực tốt.

Reno12 Series cũng có khả năng kháng nước và bụi chuẩn IP65. Máy vẫn hoạt động êm ngay cả khi màn hình và ngón tay bạn bị ướt nhờ công nghệ cảm ứng kháng nước độc quyền của Oppo.

Cải tiến mới nâng cấp trải nghiệm

Oppo tiên phong trong việc nâng cấp công nghệ, mang đến cho người dùng trải nghiệm smartphone trọn vẹn. Hơn cả một thiết bị với vẻ bề ngoài thời thượng, Reno12 Series ghi dấu ấn nhờ tính năng xử lý hình ảnh AI, trao quyền cho người dùng sáng tạo, chỉnh sửa ảnh thông minh và tiết kiệm thời gian.

Reno12 Series cung cấp bộ tính năng xử lý hình ảnh AI từ đơn giản đến phức tạp. Cấp độ 1, bạn có thể làm nét gương mặt, làm đẹp. AI trên thiết bị cũng có khả năng nhận biết biểu cảm nhắm mắt trong bức ảnh nhóm và sử dụng công nghệ AIGC tái tạo biểu cảm chân thực. Ở cấp độ 2, người dùng chỉnh sửa ảnh thông minh và sáng tạo hơn với tính năng tách nền, xóa vật thể AI tự động. Đặc biệt, ứng dụng AI Studio trang bị sẵn trên máy giúp bạn trải nghiệm nhiều phiên bản của mình với các lựa chọn background đẹp mắt.

Hãng smartphone cho biết sẽ update nhiều tính năng AI tiên tiến trong thời gian sớm nhất, có thể kể đến Tóm tắt bản ghi AI, Chuyển âm AI, Tóm tắt AI, Soạn thảo AI và Quét văn bản.

Theo đó, Oppo Reno12 là một trong những bước đi của Oppo trên hành trình phổ cập smartphone AI, giúp người dùng tiếp cận công nghệ tiên tiến mà không phải lo lắng quá nhiều về chi phí, đúng với sứ mệnh thương hiệu "Công nghệ vì con người - Tử tế vì thế giới".

Chất lượng hình ảnh luôn là điểm mạnh trên dòng Reno, series mới cũng không ngoại lệ. Hệ thống 3 camera chất lượng tiếp tục được trang bị ở mặt sau máy: Camera chính độ phân giải 50 MP, camera tele 50 MP hỗ trợ zoom quang học 2X và camera góc siêu rộng 8 MP. Camera selfie 50 MP ở Reno12 Pro 5G, 32 MP ở Reno12 5G và các thuật toán làm đẹp AI tiếp tục được tối ưu, mang đến sự sống động, lung linh trong mỗi tấm ảnh selfie.

Reno12 Series anh 7

Về hiệu năng, Oppo Reno12 Series trang bị chip MediaTek Dimensity 7300 Energy cho phép người dùng trẻ xử lý tác vụ công việc hàng ngày, lướt web, giải trí mượt mà. Cùng với đó là ROM RAM mặc định 12 GB, RAM mở rộng lên đến 12 GB và ROM lên đến 512 GB, xóa bỏ lo lắng về hiệu suất và lưu trữ suốt quá trình sử dụng.

Ngoài ra, viên pin 5.000 mAh cũng cho thời lượng sử dụng lâu dài, đáp ứng nhu cầu sử dụng cả ngày. Dòng máy hỗ trợ công nghệ sạc SuperVOOC 80W siêu nhanh, người dùng tạm biệt nỗi lo gián đoạn khi trải nghiệm.

Với ngôn ngữ thiết kế hiện đại, vượt ra khỏi quy chuẩn trên smartphone thông thường, cùng AI và nhiều nâng cấp mới mẻ, Reno12 Series hứa hẹn tạo nên trải nghiệm cao cấp nhưng có mức giá hợp lý với nhiều người dùng.

Đặc biệt, mua máy từ ngày 10/7 đến hết ngày 9/8, khách hàng sẽ nhận ưu đãi giá trị, bao gồm loa Bluetooth Olike S5 thời thượng, gói Oppo Care+ trị giá 3,4 triệu đồng (áp dụng khi mua Reno12 Pro 5G) và chương trình trả góp 0%.

Tú Hảo

Ảnh: Lâm Viên

Bạn có thể quan tâm