Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đóng đinh vào tay, xoa chân lên mặt để cầu may ở Ấn Độ

Những vị giáo sĩ đạo Hindu xoa bàn chân lên cơ thể trẻ con, trong khi nhiều người đàn ông đóng đinh vào cánh tay trong một lễ hội ở Ấn Độ để cầu may.

Lễ hội Shiva Gajan là một trong những sự kiện tôn giáo thường niên của người Hindu tại Ấn Độ, diễn ra tại hai bang West Bengal và Tripura từ ngày 14/4.
Lễ hội Shiva Gajan là một trong những sự kiện tôn giáo thường niên của người Hindu tại hai bang West Bengal và Tripura của Ấn Độ từ ngày 14/4.
Một trong những phong tục vào ngày lễ là các giáo sĩ cầu may cho trẻ em. Họ dùng chân xoa lên đầu, mặt, ngực và cơ thể đứa trẻ.
Giáo sĩ cầu may cho trẻ em là một thủ tục trong lễ hội. Họ dùng chân xoa lên đầu, mặt, ngực và cơ thể những đứa trẻ.
Phụ huynh hi vọng con họ sẽ có cuộc sống sung túc và khỏe mạnh sau nghi lễ cầu may này.
Nhiều gia đình đặt trẻ con nằm sẵn trên đường để chờ các vị giáo sĩ làm phép cầu may. Những bé gái tỏ ra hào hứng khi theo dõi hoạt động của các giáo sĩ.
Nhiều gia đình đặt trẻ con nằm sẵn trên đường để chờ các vị giáo sĩ đi qua và làm phép cầu may mắn. Các bé gái hào hứng theo dõi hoạt động của các giáo sĩ.
Chân của giáo sĩ xoa lên ngực, bụng và chân một bé trai. Phụ huynh hy vọng con họ sẽ có cuộc sống sung túc và khỏe mạnh sau nghi lễ này.
Dù đây là một phong tục lâu đời của người Hindu, nhiều em bé vẫn sợ hãi khi các giáo sĩ đến gần.
Dù đây là một phong tục lâu đời của người Hindu, nhiều đứa trẻ vẫn sợ hãi khi các giáo sĩ đến gần.
Ngoài tục cầu may, người dân chăm chú theo dõi màn đóng đinh vào gậy gỗ của một người mộ đạo nhằm chứng tỏ lòng thành với các vị thần.
Ngoài tục cầu may, người dân còn có cơ hội theo dõi màn đóng đinh vào tay của một người mộ đạo nhằm chứng tỏ lòng thành với các vị thần.
Một chức sắc tôn giáo đang đóng đinh xuyên qua cánh tay của một người mộ đạo. Họ mong muốn thần Shiva trong đạo Hindu sẽ đáp ứng những lời cầu nguyện.
Người đàn ông lớn tuổi đang đóng đinh xuyên qua cánh tay của một thanh niên mộ đạo. Họ tin rằng, bằng cách hành xác như thế, thần Shiva trong đạo Hindu sẽ đáp ứng những lời cầu nguyện của họ.

Bé trai Ấn được tôn xưng là thần vì có đuôi

Người dân trong một làng nhỏ ở Ấn Độ tôn xưng một bé trai 6 tuổi như thần thánh vì em có đuôi trên lưng, hậu quả của tật nứt đốt sống.

Minh Anh

Ảnh: Reuters

Bạn có thể quan tâm