Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đồng giá 599 triệu đồng, chọn Xforce GLX hay Creta Tiêu chuẩn?

Mitsubishi Xforce GLX và Hyundai Creta Tiêu chuẩn hiện là 2 mẫu xe có giá bán thấp nhất phân khúc SUV đô thị hạng B.

TC Motor vừa điều chỉnh giá bán của Hyundai Creta xuống còn từ 599 triệu đồng, mức giá này ngang với "tân binh" Mitsubishi Xforce - mẫu xe cũng vừa được thay đổi giá bán cách đây vài ngày.

Vậy với số tiền chưa đến 600 triệu đồng, 2 mẫu xe này có gì đặc biệt để thu hút khách hàng trước đối thủ?

Mitsubishi Xforce rộng rãi, Hyundai Creta tiện nghi

Thuộc dòng xe SUV đô thị hạng B nên kích thước chênh lệch vài cm cũng là điều quyết định khá nhiều đến sự thoải mái của người ngồi bên trong. Xét về kích thước, đại diện nhà Mitsubishi có lợi thế hơn đối thủ đến từ Hàn Quốc.

Cụ thể, Mitsubishi Xforce GLX có kích thước tổng thể 4.390 x 1.810 x 1.660 mm (dài x rộng x cao), chiều dài cơ sở 2.650 mm. Trong khi đó Hyundai Creta có thông số 4.315 x 1.790 x 1.660 mm (dài x rộng x cao), chiều dài cơ sở 2.610 mm. Ngoài ra, khoảng sáng gầm Xforce GLX đạt mức 219 mm, nhỉnh hơn 19 mm so với Hyundai Creta Tiêu chuẩn.

Bản tiêu chuẩn của 2 mẫu xe không có quá nhiều sự khác biệt về trang bị bên ngoài, cả 2 đều có đèn định vị ban ngày LED, gương chiếu hậu tích hợp đèn báo rẽ, la-zăng 17 inch... Tuy nhiên Xforce GLX lẫn Creta Tiêu chuẩn vẫn có những lợi thế nhất định khi đặt cạnh đối thủ. Chẳng hạn như Xforce GLX có đèn chính LED-Projector, trong khi Creta Tiêu chuẩn dùng bóng halogen-projector nhưng có tính năng bật/tắt đèn tự động.

Bước vào khoang lái dễ dàng nhận ra Hyundai Creta chiếm ưu thế hơn về sự tiện nghi với ghế ngồi bọc da, màn hình giải trí trung tâm kích thước 10,25 inch. Mitsubishi Xforce có phần "đuối" hơn khi chỉ được trang bị ghế ngồi bọc nỉ, màn hình giải trí 8 inch. Cả 2 đại diện đều có cùng các trang bị như khởi động bằng nút nhấn, phanh tay điện tử đi kèm tính năng giữ phanh tự động...

Dù không thể so kè bằng trang bị, Xforce vẫn có điểm mạnh riêng với thiết kế nhiều hộc chứa đồ ở hàng ghế trước lẫn hàng ghế sau. Ngoài ra, đây còn là mẫu xe hiếm hoi trong phân khúc có thể điều chỉnh độ ngả lưng hàng ghế sau với 8 mức.

Động cơ, trang bị an toàn ngang ngửa

Mitsubishi Xforce lẫn Hyundai Creta đều dùng chung cấu hình động cơ xăng 1.5L kết hợp cùng hộp số tự động vô cấp. Tuy nhiên cùng dung tích xy-lanh không đồng nghĩa sức mạnh giữa 2 mẫu xe tương đồng với nhau.

Đối với Creta, khối động cơ Smartstream G1.5 cho công suất 113,4 mã lực và mô-men xoắn cực đại 144 Nm. Mẫu xe nhà Mitsubishi cùng động cơ 1.5L MIVEC sản sinh công suất 103,5 mã lực và mô-men xoắn cực đại 141 Nm. Có thể thấy sức kéo của Creta và Xforce không quá chênh lệch, tuy nhiên nếu ở dải tốc độ cao thì Hyundai Creta sẽ cho lợi thế hơn nhờ công suất nhỉnh hơn gần 10 mã lực.

Xforce GLX Creta Tieu chuan anh 5

Trang bị an toàn trên các dòng xe tiêu chuẩn chỉ dừng ở mức vừa đủ, Hyundai Creta lẫn Mitsubishi Xforce đều có hệ thống cơ bản gồm ABS/EBD/BA, cân bằng điện tử, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, camera lùi... Điểm mạnh của Xforce là có thêm hệ thống hỗ trợ vào cua AYC cùng 4 túi khí, trong khi Creta Tiêu chuẩn được trang bị sẵn cảm biến áp suất lốp và cảm biến đỗ xe phía sau.

Đâu là mẫu xe đáng để mua?

Nhìn chung, Hyundai Creta Tiêu chuẩn và Mitsubishi Xforce GLX là những lựa chọn đáng để cân nhắc cho nhóm khách hàng đang tìm kiếm một chiếc SUV đô thị cơ bản và không yêu cầu quá nhiều về mặt trang bị.

Với xuất xứ từ Indonesia, Xforce có lợi thế hơn đôi chút trước Creta - mẫu xe đang được lắp ráp trong nước. Ngoài ra, yếu tố xe Nhật cũng giúp cho Xforce khá nhiều tại thị trường Việt Nam. Điểm nổi bật nhất của Xforce so với Creta có lẽ là hệ thống treo đã được phát triển dựa trên điều kiện địa hình phù hợp với Việt Nam, nên cho cảm giác vận hành cứng vững khá ấn tượng.

Đối với Hyundai Creta, mẫu xe này sẽ là lựa chọn cân nhắc với những ai thích một chiếc SUV đô thị hạng B có nội thất nhiều tiện nghi và hiện đại hơn. Ngoài ra ở thời điểm hiện tại, giá bán thực tế của Creta cũng đang rẻ hơn mức đề xuất khoảng 40 triệu đồng.

Sách hay đọc trên xe

Chuyên mục Xe gửi tới độc giả những tựa sách hay với nhiều chủ đề hấp dẫn. Trên những chặng hành trình với những chiếc xe, không hiếm khi chúng ta có những khoảnh khắc nghỉ ngơi, thư giãn, và những trang sách là người bạn đồng hành lý thú.

Tin vui voi nguoi dung xe dien hinh anh

Tin vui với người dùng xe điện

0

Kết quả một nghiên cứu cho thấy trên thực tế, pin xe điện có thể sở hữu tuổi thọ lâu hơn so với các dự đoán ban đầu.

Vĩnh Phúc

Bạn có thể quan tâm