Omega là thương hiệu tạo ra doanh số lớn trong năm qua. Ảnh: Omega. |
Nền tảng mua bán đồng hồ nổi tiếng nhất thế giới Chrono24 vừa công bố hàng loạt số liệu, thông báo về những sản phẩm bán chạy, nổi bật nhất trong một năm qua.
Đồng hồ từ các nhà sản xuất Thuỵ Sĩ vẫn giữ những vị trí đầu bảng, duy trì sức hút. Với thống kê này, người dùng có thể hiểu hơn về thị trường để đưa ra những quyết định mua bán, đầu tư hợp lý, theo GQ.
Omega Seamaster là mẫu đồng hồ đắt hàng nhất về số lượng. Ảnh: Omega. |
3 mẫu đồng hồ bán chạy nhất (tính theo số lượng)
Sản phẩm xếp ở vị trí đầu bảng là Omega Seamaster. Đây là dòng đồng hồ nổi tiếng của thương hiệu Thuỵ Sĩ Omega, sở hữu mặt số đơn giản, 2 nút điều chỉnh đặc trưng.
Từ mẫu Plorprof đến Aqua Terra của dòng phụ kiện này đều thu hút sự chú ý của các nhà sưu tầm.
Rolex Datejust có mặt tại vị trí thứ 2. Đây là mẫu đồng hồ danh tiếng, luôn ghi nhận lượt bán cao trên nền tảng Chrono24.
Vị trí thứ 3 thuộc về Omega x Swatch MoonSwatch. Món phụ kiện tích hợp nhiều mặt số, đa dạng hoá trải nghiệm cho khách hàng này, có mức giá tương đối phải chăng.
3 mẫu đồng hồ Rolex thống trị bảng xếp hạng sản phẩm bán chạy nhất theo doanh thu. Ảnh: Rolex. |
3 mẫu đồng hồ bán chạy nhất (tính theo doanh thu)
Cả 3 mẫu đồng hồ nằm trong danh sách này đều là sản phẩm của thương hiệu Rolex. Dẫn đầu danh sách là Rolex Datejust.
Món phụ kiện này có giá cả thấp hơn Rolex Submariner (vị trí thứ 2) và Rolex Daytona (vị trí thứ 3). Do đó, thống kê trên cho thấy số lượng mẫu Datejust được bán ra trên nền tảng mua sắm Chrono24 tương đối lớn.
Nhu cầu về đồng hồ Rolex dường như vẫn tăng cao trong bối cảnh thị trường hàng hoá xa xỉ xuống dốc do suy thoái kinh tế.
Rolex giữ vững vị trí đầu bảng thương hiệu bán chạy nhất, chứng minh sức hút không suy giảm. Ảnh: Rolex. |
3 thương hiệu đồng hồ bán chạy nhất (tính theo số lượng)
Đúng theo dự đoán của GQ, Rolex xuất sắc giữ vững vị trí đứng đầu trong lòng giới mộ điệu và trên nền tảng kinh doanh đồng hồ Chrono24.
Xếp ngay sau nhãn hàng Thuỵ Sĩ lâu năm này là Omega. Nhờ sự thành công, mức độ phủ sóng lớn của mẫu Omega x Swatch MoonSwatch, nhãn hiệu này ghi nhận doanh số lớn, chỉ đứng sau Rolex.
Ở vị trí thứ 3, Seiko cho thấy sự vươn lên nhanh chóng. Đây là nhãn hiệu ra mắt nhiều bộ sưu tập có tính đột phá nhất trên thị trường đồng hồ hiện nay.
Mẫu Omega x Swatch MoonSwatch giúp Swatch gia tăng doanh số mạnh mẽ. Ảnh: Swatch. |
Thương hiệu gia tăng doanh số mạnh nhất
So với năm trước, Swatch là nhãn hàng ghi nhận mức doanh thu gia tăng đáng kể nhất. Nhờ màn hợp tác với Omega, thương hiệu này tạo ra doanh số đáng ngưỡng mộ.
Mức tăng trưởng của Swatch trên Chrono24 là 939%. Đây là con số khổng lồ đối với một nhãn hiệu đồng hồ, phụ kiện.
Sức hút của mẫu Omega x Swatch MoonSwatch một lần nữa được khẳng định qua số liệu thống kê này.
Richard Mille RM 052 là món đồ có giá thành đắt đỏ nhất được bán ra trên Chrono24 trong năm qua. Ảnh: Richard Mille. |
Sản phẩm đắt nhất được bán ra
Món phụ kiện đắt đỏ nhất được bán trên sàn thương mại điện tử Chrono24 là Richard Mille RM 052. Giá thành của chiếc đồng hồ này là 785.680 USD.
Mẫu Richard Mille RM 052 sở hữu tourbillon hình đầu lâu độc đáo, tạo điểm nhấn ấn tượng.
Ngoài ra, mặt số vuông với núm điều chỉnh lớn tạo ra điểm khác biệt cho sản phẩm giữa thị trường đồng hồ ngày càng tập trung vào các mặt hàng mỏng, nhẹ.
Đồng hồ của Richard Mille có nhiều phiên bản dây đeo, bao gồm dây cao su, dây kim loại và dây da, đa dạng hoá sự lựa chọn cho khách hàng.
Xu hướng thời trang bền vững tăng dần qua các năm
Bắt đầu từ khoảng năm 2014, số lượt tìm kiếm “quần áo giá rẻ” bắt đầu giảm mạnh, trong khi cùng thời điểm này, số lượt tìm kiếm “quần áo bền vững” tăng mạnh. Trong cuốn Thế giới không rác thải, tác giả Ron Gonen cho rằng sự chú ý vào xu hướng phát triển bền vững trong ngành thời trang đang tăng đột phá dưới sự mở đường của những nhà tiên phong trong lĩnh vực thời trang bền vững như Stella McCartney, Eileen Fisher và Yvon Chouinard của Patagonia.