Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đồng hồ cũ có giá bán tăng theo cấp số nhân

Các mẫu đồng hồ được săn lùng từ thương hiệu xa xỉ có thể được rao bán với giá cao gấp đôi trên thị trường.

Business of Fashion cho biết thị trường đồng hồ cũ ngày càng phát triển. Nhiều thương hiệu, nhà bán lẻ và nền tảng kỹ thuật số hợp nhất lại, cung cấp dịch vụ chuyên nghiệp và an toàn hơn bao giờ hết.

Mặt khác, nhu cầu gia tăng đối với đồng hồ cũ được thúc đẩy bởi sự quan tâm của người tiêu dùng trẻ tuổi. Khoảng 30% thanh thiếu niên có thu nhập cao đã ghé thăm thị trường đồ cũ vào cuối năm 2020. Sự cởi mở của người mua sắm trẻ tuổi với mặt hàng xa xỉ đã qua sử dụng "bùng nổ" trong thời gian giãn cách.

The RealReal là sàn thương mại trực tuyến lớn nhất thế giới về đồ sang trọng. Theo báo cáo của The RealReal, thị trường bán lại hàng xa xỉ đang có mức tăng trưởng kỷ lục.

Khoảng 40% người mua của trang này đã lựa chọn hàng xa xỉ cũ để thay thế cho thời trang nhanh. Ngoài ra, tính bền vững và sự chán ghét đối với thời trang nhanh là động lực chính cho xu hướng bán lại đồ xa xỉ.

the gioi dong ho xa xi anh 1

Đồng hồ xa xỉ cũ là mặt hàng được quan tâm. Ảnh: The Star.

Độ khan hiếm

Ng Kean Seen (phó giám đốc điều hành của chuỗi cửa hàng cầm đồ địa phương) cho biết do biên giới quốc tế vẫn còn hạn chế, những khách hàng giàu có đang chuyển hướng mua sắm mang tính trải nghiệm, từ du lịch sang đồ vật hữu hình. Theo phó giám đốc, tình trạng cầu vượt cung khiến thị trường bán lại trở nên sôi động.

Theo báo cáo của eBay, sản phẩm của các thương hiệu như Rolex, Omega, Patek Philippe, Breitling và Cartier được săn lùng nhiều. Hơn 25.000 chiếc đồng hồ được bán trong nửa đầu năm 2021 trên nền tảng này.

Các số liệu của báo cáo cũng cho thấy sự quan tâm của cánh mày râu với đồng hồ xa xỉ đã qua sử dụng. 57% nam giới mua hàng ít nhất một lần/tháng.

Bên cạnh đó, giá đồng hồ cũ không chỉ tăng hàng ngày. Nó tăng theo cấp số nhân, theo CNA Luxury.

Giá bán lẻ được khuyến nghị của mẫu Rolex Cosmograph Daytona Ref. 116500LN là hơn 14.000 USD. Song trên thị trường đồng hồ sang trọng Chrono24, phiên bản đã qua sử dụng của mẫu đó có giá tối thiểu khoảng 38.000 USD.

Giám đốc điều hành của Audemars Piguet - Francois-Henry Bennahmias - nói trong một cuộc phỏng vấn: "Chúng tôi có thể bán được 2.500, hay 3.000 mẫu Royal Oak Jumbo Extra-Thin trong một năm. Nhưng chúng tôi chỉ làm 900 chiếc. Nếu ngày mai chúng tôi sản xuất 3.000 chiếc, không ai muốn mua nữa. Đó là cách thị trường vận hành".

Ngoài ra, Yahoo Finance cho biết Rolex có thể không tăng sản lượng để đáp ứng nhu cầu. Nhà sản xuất cố gắng tạo ra giá trị lâu dài cho khách hàng, thay vì sản phẩm tràn ngập thị trường làm giảm giá trị của đồng hồ.

the gioi dong ho xa xi anh 2

Sự khan hiếm khiến cho đồng hồ xa xỉ được săn lùng nhiều hơn. Ảnh: The New York Times.

Thị trường bán hàng phát triển

Theo cây viết Charmian Leong, nguồn cung khan hiếm không phải là lý do duy nhất khiến thị trường bán lại sôi động. Hiện nay, các nền tảng bán hàng trực tuyến xuất hiện nhiều hơn. Điều này khiến thị trường đồng hồ cũ thành phân khúc phát triển nhanh nhất trong ngành.

Báo cáo về đồng hồ và đồ trang sức của McKinsey dự kiến thị trường này có doanh số hàng năm chạm mốc 29-32 tỷ USD.

Báo cáo cũng chỉ ra rằng những tay đam mê đồng hồ và người mua sắm thiếu kiên nhẫn chiếm 2/3 tổng doanh thu đồ cũ, trải dài trên các phân khúc từ cao cấp đến siêu sang. Nhiều khả năng họ sẵn sàng chi trả với giá cao hơn để tậu về một chiếc đồng hồ đã qua sử dụng.

Họ thường tìm kiếm các mẫu được săn đón nhiều, giá bán lại có xu hướng tăng cao so với số tiền khuyến nghị ban đầu.

Trong khi đó, thị trường đồng hồ mới dành cho các phân khúc giá trị từ cao cấp đến siêu sang được dự đoán tăng 1-3% hàng năm trong cùng thời kỳ.

the gioi dong ho xa xi anh 3

Thị trường bán đồng hồ xa xỉ cũ dự kiến đạt doanh thu 29-32 tỷ USD. Ảnh: Pefect Rolex.

5 điều nam giới cần biết để đeo đồng hồ đẹp Đồng hồ là trợ thủ đắc lực về thời gian, giúp tôn vẻ ngoài sành điệu cho phái mạnh.

Giày hình bàn chân giá 1.590 USD

Toe Bootie không phải sản phẩm hợp tác giày cao su duy nhất của hãng Balenciaga.

Thời trang thảm đỏ ấn tượng của Zendaya

Nữ diễn viên được nhận xét luôn mang đến sự tinh tế trên thảm đỏ thông qua những bộ trang phục lộng lẫy.

Phương An

Bạn có thể quan tâm