Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đồng hồ của người chết vạch mặt kẻ sát nhân (kỳ 2)

Tên tội phạm trốn nã mời Ronald Platt lên du thuyền để ra biển rồi sát hại ông và đẩy xác xuống biển. Nhưng sai lầm của hung thủ là không tháo đồng hồ trên tay nạn nhân.

Vach mat ke sat nhan anh 1
Mặc dù thừa nhận David là cha, Noel không chịu tiết lộ danh tính bố của hai đứa trẻ. Trong ngôi nhà của David, cảnh sát thấy rất nhiều tiền mặt, thỏi vàng và những bức tranh quý. Nhưng vật chứng quan trọng nhất là một mẩu giấy. David ghi 7 mặt hàng ông ta mua tại một cửa hàng mang tên Sport Nautique ở thành phố Dartmouth, hạt Devon trên mẩu giấy, bao gồm một mỏ neo hình lưỡi cày có khối lượng 4,5 kg.
Vach mat ke sat nhan anh 2
Cảnh sát gặp ngư dân từng phát hiện tử thi Ronald để hỏi và trao cho họ mỏ neo mà ông kéo lên cùng xác nạn nhân. Các nhà điều tra nghi hung thủ ngoắc mỏ neo vào thắt lưng của nạn nhân để tử thi chìm dưới nước. Khi đặt mỏ neo cạnh chân của Ronald, họ nhận thấy nó chính là hung khí gây nên nhiều vết thương trên chân.
Vach mat ke sat nhan anh 3
Một vết hằn xuất hiện trên thắt lưng của Ronald. Khi phân tích vết hằn bằng kính hiển vi điện tử quét, các kỹ thuật viên thấy nguyên tố kẽm trên vết hằn. Kẽm cũng là nguyên tố chiếm tỷ lệ cao nhất trên bề mặt của mỏ neo mắc vào lưới cùng Ronald.
Vach mat ke sat nhan anh 4
Vị trí ban đầu của tử thi cũng là yếu tố mà nhóm điều tra muốn biết. Vì thế, họ nhờ một kỹ sư thủy lực tìm câu trả lời. Vị kỹ sư giắt mỏ neo vào thắt lưng rồi thả cơ thể vào môi trường nước có tốc độ chảy và hướng giống vùng nước mà người đánh cá phát hiện thi thể Ronald. Kết quả cho thấy cơ thể người không di chuyển do khối lượng của mỏ neo lớn hơn nhiều so với lực đẩy của dòng nước. Kết luận ấy có nghĩa là vụ án mạng xảy ra ở vị trí mà xác nạn nhân chìm.
Vach mat ke sat nhan anh 5
Khi kiểm tra du thuyền của David, nhóm điều tra phát hiện mấy sợi tóc trên tấm đệm trong buồng lái và túi nylon có tên cửa hàng Sport Nautique - nơi David mua mỏ neo ở thành phố Dartmouth. 
Vach mat ke sat nhan anh 6
Kỹ thuật viên cho keo siêu dính và túi nylon của cửa hàng Sport Nautique vào tủ sắt kín rồi đốt để nó bay hơi. Khi keo thăng hoa, hơi của nó bám vào bề mặt túi nylon. Nếu dấu vân tay tồn tại trên túi, hơi keo sẽ tương tác với các hóa chất trong vân tay. Bằng cách nhúng túi vào dung dịch nhuộm màu vàng phát quang, kỹ thuật viên thấy dấu vân tay hiện ra. Đó là dấu vân tay của Ronald. Kết quả phân tích DNA của những sợi tóc trong buồng lái của du thuyền cho thấy nó thuộc về Ronald.

Vach mat ke sat nhan anh 7
Dữ liệu từ thiết bị định vị toàn cầu GPS trên du thuyền cho thấy David tắt nó hôm 20/7/1996 ở vị trí cách nơi xác Ronald nổi lên khoảng 7 km. Điều đó chứng tỏ du thuyền ra Eo biển Anh vào ngày án mạng xảy ra.
Vach mat ke sat nhan anh 8
Cảnh sát biết David Davis không phải là tên thật của nghi phạm. Vì thế họ đối chiếu dấu vân tay của ông ta với mọi đối tượng truy nã khắp thế giới. Kết quả cho thấy tên thật của ông ta là Albert Johnson Walker - người bị nhà chức trách Canada truy nã suốt 6 năm qua. Albert từng điều hành một công ty tư vấn tài chính ở Ontario, Canada, nhưng ông ta lẩn trốn sau khi lấy cắp 4 triệu USD của các nhà đầu tư. Khi rời khỏi Canada, ông ta mang theo Sheena, đứa trẻ nhỏ tuổi nhất trong số 4 người con. Hồi ấy cô gái mới 15 tuổi. Như vậy "cô vợ Noel" của kẻ trốn truy nã chính là con gái Sheena của ông ta.
Vach mat ke sat nhan anh 9
Trên lãnh thổ Anh, Albert tiếp tục lập công ty tài chính ở London để lừa đảo và thuê Elaine Boyes, bạn gái của Ronald, làm trợ lý. Khi không cần Elaine nữa, ông ta cho cô và Ronald một khoản tiền lớn để họ sang Canada. Sau đó ông ta sử dụng danh tính của Ronald để tạo thân phận mới.
Vach mat ke sat nhan anh 10
Nhưng 3 năm sau, đột nhiên Elaine và Ronald trở về Anh khiến vỏ bọc của Albert có nguy cơ bại lộ. Vì thế ông ta quyết định giết Ronald để tránh rắc rối. Ngày 20/7/1996, ông ta mời Ronald lên du thuyền để ra biển. Nhân lúc Ronald không để ý, ông ta cầm một vật cứng rồi đập vào phía sau đầu người bạn. Tóc và máu của Ronald văng xuống sàn. 
Vach mat ke sat nhan anh 11
Sau đó Albert kéo xác Ronald lên boong, gài mỏ neo vào thắt lưng của nạn nhân rồi đẩy thi thể xuống biển. Sai lầm của hung thủ là không tháo đồng hồ ở tay nạn nhân và bật thiết bị định vị. Nhờ đồng hồ mà cảnh sát xác định được danh tính nạn nhân, còn thiết bị định vị giúp các nhà điều tra kết luận vụ án mạng xảy ra trên du thuyền.
Vach mat ke sat nhan anh 12
Trong quá trình xét xử, con gái của hung thủ đã làm chứng chống lại ông ta. Ngày 6/7/1998, thẩm phán tuyên Albert án chung thân vì tội giết người.
Vach mat ke sat nhan anh 13
Hiện tại Sheena Walker sống cùng hai con ở Canada. Cô không tiết lộ danh tính cha của hai đứa trẻ và cảnh sát cũng không có quyền làm việc đó. Cha của hai đứa trẻ mãi mãi là bí mật đối với công chúng. 

Đồng hồ của người chết vạch mặt kẻ sát nhân (kỳ 1)

Nhờ đồng hồ Rolex trên tay nạn nhân mắc lưới ngư dân ở Anh, cảnh sát xác định được danh tính của nạn nhân trước khi tìm ra nhiều manh mối đáng giá khác để phá án.

Quân Vũ

Ảnh: Buzzfeed

Bạn có thể quan tâm