Không còn là những chiếc tourbillon phức tạp hay lịch vạn niên kinh điển, tâm điểm của những hội chợ đồng hồ tháng 4 tại Geneva (Thụy Sĩ) thuộc về những thiết kế mang đậm tính thẩm mỹ, đồng hồ vàng được chạm trổ tinh xảo, nạm đá quý với kỹ thuật chế tác đỉnh cao. Các cỗ máy từng bị giới mộ điệu đồng hồ xem nhẹ, giờ đây đang dần khẳng định vị thế của mình, theo Bloomberg. Ảnh minh họa: Hstatic. |
Tại buổi ra mắt phim Horizon ở LHP Cannes, nam tài tử Kevin Costner đã thu hút mọi ánh nhìn với chiếc Chopard L.U.C Heritage Grand Cru đính 2,9 carat kim cương. Dàn sao đình đám như Lil Nas X hay Dương Tử Quỳnh cũng không ngần ngại khoe sắc với những chiếc đồng hồ nạm kim cương sang trọng tại Met Gala tháng 5 vừa qua. Ảnh: Horas y Minutos, Kevin Costner Marc Piasecki/FilmMagic |
Thị trường đồng hồ thứ cấp cũng không đứng ngoài cuộc chơi. Tại phiên đấu giá của Christie's ở Geneva, chiếc Audemars Piguet skeleton đính kim cương và sapphire đã được bán với giá 52.920 CHF (khoảng 57.817 USD), gấp đôi mức ước tính ban đầu. Không bỏ lỡ xu hướng mới, các thương hiệu đồng hồ cao cấp đang đầu tư mạnh mẽ vào phân khúc đồng hồ đính đá. Những thiết kế này được ứng dụng kỹ thuật métiers d'art truyền thống, biến các mẫu đồng hồ đính đá trở thành các kiệt tác nghệ thuật thay vì chỉ là phụ kiện thời trang đơn thuần. Ảnh minh họa: Cartier, Chopard. |
Ngay cả những chiếc đồng hồ thể thao, vốn được ưa chuộng bởi phái mạnh với thiết kế đơn giản từ thép hoặc vàng, cũng đang bước vào cuộc chơi kim cương. Chopard đã ra mắt Alpine Eagle 41 XP Frozen Summit, chiếc đồng hồ thể thao nạm hơn 13 carat kim cương, được tài tử Chris Hemsworth diện tại Met Gala. "Giới mộ điệu ngày càng quan tâm đến những mẫu đồng hồ đính đá có kích thước lớn, mang phong cách thể thao, có thể linh hoạt sử dụng. Do đó, chúng tôi đang đầu tư thêm vào xu hướng này", Caroline Scheufele, đồng chủ tịch và giám đốc nghệ thuật của Chopard, chia sẻ. Ảnh: Chopard. |
Không chỉ xuất hiện trên thảm đỏ, xu hướng đồng hồ đính đá còn xuất hiện tại các cửa hàng bán lẻ. David Hurley, phó giám đốc điều hành của Watches of Switzerland Group Plc, cho biết doanh số bán đồng hồ đính đá đang tăng mạnh. Phân khúc đồng hồ nam chiếm đến 16% so với chỉ 11% hai năm trước, trong khi phân khúc đồng hồ nữ cũng tăng trưởng 5%, đạt 42%. Không chỉ vậy, tại phiên đấu giá đặc biệt "Rough Diamonds" của Sotheby's được tổ chức vào tháng 4 vừa qua cũng cho thấy sức hút của các cỗ máy thời gian lấp lánh. Bộ sưu tập 24 chiếc đồng hồ đính đá đã "cháy hàng" trong vòng chưa đầy một giờ với tổng giá trị 1,3 triệu USD. Ảnh: Sotheby’s. |
Backes & Strauss, công ty kim cương lâu đời nhất thế giới, đã bắt đầu tập trung vào đồng hồ đính đá cao cấp từ năm 2006. Năm nay, họ sử dụng những loại đá quý ít phổ biến hơn như peridot và sapphire tím. "Nhu cầu về đá quý màu trong các sản phẩm trang sức cao cấp đang ngày càng tăng. Ban đầu chúng tôi chỉ sử dụng kim cương cắt tròn và baguette, nhưng giờ đây, chúng tôi đang sử dụng nhiều loại đá quý màu sắc và kiểu cắt lạ mắt hơn", CEO Vartkess Knadjian cho biết. Ảnh: A Blog to Watch, Vendor. |
Điều bất ngờ là đối tượng khách hàng của những chiếc đồng hồ đính đá không chỉ giới hạn ở phụ nữ. "Ở một số thị trường, phụ nữ thích những sản phẩm kích thước lớn được thiết kế cho phái nam. Nhưng nhìn chung, khách hàng nam đang mua nhiều sản phẩm đính đá hơn", Knadjian nhận định. Ảnh minh họa: Jacob & Co., Met Gala. |
Tái thương mại trong ngành thời trang
Cuốn Thế giới không rác thải của Ron Gonen mời gọi độc giả tham gia vào bảo vệ môi trường, vì một tương lai bền vững và thịnh vượng, đề cao giá trị lâu dài. Ở đó, tác giả chỉ ra rằng thuật ngữ tái chế hóa học đang chỉ một quy trình mới rất thú vị có thể phá vỡ sợi vải trở về các thành phần hóa học cơ bản, từ đó trở thành một nguồn tuần hoàn để tạo ra các sợi vải mới.