Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đồng hồ 'treo thời gian' Richard Mille RM63-01 Dizzy Hands

​Khi muốn quên thời gian để tập trung cho gia đình hay công việc, bạn nhất định sẽ muốn có trên tay một chiếc RM63-01 với khả năng "treo thời gian" độc đáo.

Bên cạnh cách sắp chữ số khá độc đáo, RM63-01 trông không khác những chiếc đồng hồ lộ cơ tinh xảo theo chuẩn Richard Mille. Tuy nhiên càng nhìn gần hơn vào mặt số, những bí ẩn thú vị sẽ dần được hé lộ.

dong ho Richard Mille 63-01 Dizzy Hand anh 1
Đồng hồ Richard Mille RM63-01 Dizzy Hands.

Chỉ cần nhấn vào nút trên núm crown, chức năng "treo thời gian" sẽ được kích hoạt, đĩa số (nơi in các số chỉ thị giờ) sẽ bắt đầu quay ngược chiều kim đồng hồ, trong khi kim giờ di chuyển xuôi chiều với hai khoảng cách khác nhau. Đây chính là nơi nghệ thuật thăng hoa. Điểm cốt lõi là sự phá vỡ độ chính xác trong hiển thị giờ này cũng phá vỡ sự phụ thuộc của người đeo vào thời gian, khiến họ thật sự tận hưởng cuộc sống riêng của mình. Đây là một cách tiếp cận độc đáo trong công nghệ cơ khí, khi có những sản phẩm được tạo ra đơn giản bởi đó là điều có thể chứ không hẳn vì tính ứng dụng. Sở hữu chiếc đồng hồ đầy mê hoặc này, chắc chắn chủ nhân sẽ bị quyến rũ bởi sự độc đáo của việc có thể điều khiển thời gian.

dong ho Richard Mille 63-01 Dizzy Hand anh 2
Tại vị trí 1h là một cột bánh xe dọc. Khi bấm nút crown, cột bánh xe này sẽ chuyển động và kích hoạt chức năng lạ thường.
dong ho Richard Mille 63-01 Dizzy Hand anh 3
Chủ nhân RM63-01 có thể kết thúc chuyến chu du thời gian bất cứ lúc nào để trở về thời gian thực.

RM63-01 cho phép người đeo “dừng thời gian” khi bấm nút thay đổi vị trí kim giờ và kim giây. Trong khi đó, bộ chuyển động vẫn chạy bình thường để khi bấm nút một lần nữa, các kim sẽ trở về vị trí chỉ giờ chính xác.

Việc tạo ra một chiếc đồng hồ với mục đích không phải để xem giờ là quyết định táo bạo của Richard Mille. Tại triển lãm SIHH, ông chia sẻ rằng bộ sưu tập mới của mình được lấy cảm hứng từ câu mở đầu bài thơ Pháp Du Temps. Lời mở đầu ấy có đoạn “Thời gian không làm bất ngờ những nhà thông thái. Ngược lại họ cười vào chúng, bởi chỉ có họ mới biết cách sử dụng chúng mà thôi”.

dong ho Richard Mille 63-01 Dizzy Hand anh 4
Chỉ cần bấm nút, chủ nhân RM63-01 sẽ thoát ra khỏi những vòng quay không ngừng của thời gian.

Tiến một bước xa hơn, mẫu RM63-01 Dizzy Hands cho phép người dùng không chỉ sử dụng thời gian mà còn phá vỡ các giới hạn của nó. Khi đã sẵn sàng thoát khỏi những vòng quay không ngừng của thời gian, chủ nhân RM63-01 chỉ cần bấm nút để được tự do, không cần biết chính xác mình đang ở xa những mốc thời gian bao lâu. Khi cuộc dạo chơi kết thúc, lần ấn thứ hai vào nút bấm crown sẽ khởi động búa gõ ở vị trí 3h, đưa chiếc đồng hồ trở về chức năng hiển thị giờ bình thường.

dong ho Richard Mille 63-01 Dizzy Hand anh 5
Mặt sau chiếc đồng hồ “treo thời gian” được gia công bằng chất liệu vàng hồng gồm 3 phần, đường kính 42,7 mm.

Ngoài ra, việc ngắm bộ máy RM 63-01 Dizzy Hands chuyển động cũng là một điều thú vị. Vẻ ngoài khá ấn tượng, dễ nhìn so với một thiết kế lộ cơ, một khi chức năng đặc biệt được khởi động, chủ nhân RM63-01 sẽ khó có thể rời mắt khỏi những vòng quay đầy mê hoặc.

Richard Mille 63-01 Dizzy Hands được bán với mức giá khoảng 3 tỷ đồng, đã có mặt ở Việt Nam và được trưng bày tại boutique chính hãng của Richard Mille.

Địa chỉ: 56 Lý Thái Tổ, Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Điện thoại: (+84) 4 3266 9356.

Sơn Trà

Bạn có thể quan tâm