Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đồng Nai: Bệnh sốt xuất huyết diễn biến phức tạp

Các chuyên gia nhận định, sốt xuất huyết tại Đồng Nai diễn biến phức tạp và có nguy cơ bùng phát mạnh do người dân chủ quan và thiếu hiểu biết.

Mỗi ngày, Bệnh viện Nhi Đồng Nai tiếp nhận từ 90-100 bệnh nhi mắc sốt xuất huyết, 20% nhập viện trong tình trạng nặng phải thở máy. Các bác sĩ cho biết một trong những nguyên nhân dẫn đến tình trạng này là các gia đình đã tự ý cho con dùng thuốc trước khi đến cơ sở y tế.

Thậm chí, một số bệnh nhi trước khi vào viện, gia đình cho đi khám tại phòng khám và được chẩn đoán một số bệnh như viêm họng, rối loạn tiêu hóa, dùng thuốc điều trị theo hướng này nhưng bệnh không thuyên giảm.

Nếu như mọi năm sốt xuất huyết tập trung vào trẻ dưới 6 tuổi, năm 2015 đã có xu hướng chuyển sang lứa tuổi lớn hơn từ 9-16 tuổi. Đặc biệt, một trường hợp bệnh nhân chỉ mới 6 tháng tuổi.

Việc diệt loăng quăng, bọ gậy, vệ sinh nhà cửa thường xuyên sẽ giúp phòng tránh sốt xuất huyết. Tuy nhiên, còn nhiều người dân vẫn chủ quan, thiếu hiểu biết, chưa thấy tính chất nghiêm trọng của dịch sốt xuất huyết.

Bộ Y tế đã đưa ra khuyến cáo người dân không nên tự ý điều trị bệnh tại nhà. Khi thấy trẻ có các dấu hiệu sốt cao, buồn nôn, mệt mỏi thì nên đưa đến các cơ sở y tế để làm xét nghiệm chẩn đoán. Tránh trường hợp bệnh nặng mới nhập viện.

Theo VTV

Bạn có thể quan tâm