Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Dòng người di cư đi bộ tới biên giới Hungary - Áo

Hàng nghìn người di cư đã đi bộ từ thủ đô Budapest của Hungary để tới biên giới với Áo từ hôm 4/9.

Dòng người di cư đi bộ gần 500 km đến Áo Hàng nghìn người di cư tới châu Âu không thể đợi được lâu hơn và quyết định đi bộ từ Budapest, Hungari tới Vinna, Áo, để tị nạn.
Chính phủ Hungary đã huy động hàng chục xe bus để giúp khoảng gần 1.000 người, gồm nhiều công dân Syria, tới thủ đô Vienna, Áo. Trong khi đó, hàng trăm người di cư đã thoát khỏi tàu và trại tị nạn đông đúc gần biên giới Serbia.

Hội chữ thập đỏ Áo cho Reuters hay khoảng 1.500 người từ Hungary đã tới trung tâm tiếp nhận người tị nạn ở thị trấn vùng biên Nickelsdorf, Áo. Người di cư di chuyển ồ ạt qua Hungary vì quốc gia này nằm trên con đường tới miền đất hứa ở các nước Tây Âu.

Từ đầu năm nay, hơn 140.000 người đã tới Hungary từ Serbia, nơi Budapest đã xây dựng tường biên giới với chiều cao 3,5 m.

Loạt ảnh về khủng hoảng tị nạn ở châu Âu

Người đàn ông Syria ôm con và khóc khi thuyền cập bến, thi thể bé trai người Kurd dạt vào bờ biển Thổ Nhĩ Kỳ là những hình ảnh khó quên về làn sóng di cư vào châu Âu.

Ký ức kinh hoàng của người tị nạn vượt biển

"Khi nước tràn vào thuyền, mọi người đều la hét, trẻ em khóc. Tôi thấy tử thần đang tới và tất cả sắp chết đuối", một người di cư Iraq kể lại chuyến vượt biển nguy hiểm.

Đỗ Quyên (Nguồn: Next Media)

Bạn có thể quan tâm