Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đông Nhi bất ngờ bị fan tố đạo ý tưởng trong MV tiền tỷ

MV "Cất giấu ký ức " được phát hành cách đây không lâu của Đông Nhi bị fan cho rằng có ý tưởng khá giống một MV của nữ ca sĩ Jolin Tsai.

Vào đầu năm nay, Đông Nhi bắt tay người yêu Ông Cao Thắng thực hiện và phát hành MV Cất giấu ký ức với công nghệ 4K được đầu tư lớn. Câu chuyện trong MV Cất giấu kí ức khá đơn giản, đó là cô gái đi tìm lại hình ảnh của người yêu ngày xưa mà cô vẫn còn rất nhiều tình cảm. Tuy nội dung không quá phức tạp nhưng ý tưởng mà ê-kíp thực hiện MV với những hiệu ứng, kỹ xảo hiện đại cùng màn ngôn ngữ hình thể của Đông Nhi, Ông Cao Thắng đã thu hút sự chú ý của người hâm mộ.

Tuy vậy, sau một thời gian dài phát hành, bất ngờ nhiều fan “lục lọi” lại Cất giấu ký ức và cho rằng ý tưởng được thực hiện trong MV này khá giống một MV Mosaic của nữ ca sĩ Jolin Tsai. Theo đó, cả 2 MV đều có cảnh nhân vật nữ chính mặc đồ trắng bước qua cảnh cửa, rồi họ thể hiện những động tác ngôn ngữ hình thể đẹp mắt khi nằm hay ngồi trên một chiếc giường. Không những thế, 2 MV còn khá trùng hợp về bối cảnh với nhiều hiếu ứng phản chiếu lên tường và màn vũ đạo giữa một cặp đôi nam nữ.

Bên cạnh một số ý kiến cho rằng Đông Nhi đã sao chép ý tưởng, nhiều fan khẳng định, đây chỉ là sự trùng hợp ngẫu nhiên hoặc Đông Nhi đang học hỏi ý tưởng.

Thực tế, trên làng nhạc thế giới, việc trùng hợp ý tưởng trong MV diễn ra rất phổ biến. Không loại trừ khả năng Đông Nhi đã tham khảo ý tưởng từ Jolin Tsai để đưa vào MV của mình, tuy nhiên cô đã vận dụng nó để sáng tạo nên những ý tưởng và phong cách mới và không thể phủ nhận, hình ảnh MV, các động tác vũ đạo và biểu cảm của Đông Nhi, Ông Cao Thắng cũng đáng khen ngợi.

MV của Jolin Tsai được phát hành vào cuối năm 2012 còn Cất giấu ký ức ra mắt vào đầu năm nay.

Một số hình ảnh mà fan chỉ ra là khá giống như giữa 2 MV:

http://www.tiin.vn/chuyen-muc/nhac/dong-nhi-bat-ngo-bi-fan-to-dao-y-tuong-trong-mv-tien-ty.html

Theo Music Tiin/Báo Đất Việt

Bạn có thể quan tâm