Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đông Nhi: ‘Nghệ sĩ trẻ phải có nhiều hoạt động ý nghĩa’

Không chỉ tâm huyết với nghề, nữ ca sĩ luôn tâm niệm mỗi người làm nghệ thuật phải có trách nhiệm với cộng đồng qua những hoạt động ý nghĩa.

- Bên cạnh việc hoạt động âm nhạc, kế hoạch đào tạo thế hệ trẻ của Đông Nhi tiến triển thế nào rồi?

- Thời gian đầu ra mắt Lip B rồi đến Uni5, quả thực anh Thắng và tôi vô cùng bận rộn cũng như lo lắng về sự non trẻ của các em. Tuy nhiên đến hiện tại, tôi có thể tự tin, an tâm hơn khi 2 nhóm ngày một trưởng thành, cứng cáp hơn về mọi mặt. Bây giờ các em đã độc lập trong nhiều quyết định, giảm bớt được gánh nặng cho tôi và anh Thắng.

- Sau quá trình đào tạo, 2 nhóm đã bắt đầu đắt show?

- Đắt show thì Nhi chưa dám khẳng định nhưng hiện tại Lip B, Uni5 đã nhận được nhiều lời mời tại các chương trình, sự kiện âm nhạc quan trọng. Đặc biệt hơn, thời gian tới Lip B sẽ tham gia vào cuộc thi The Remix một cách độc lập. Sân chơi này sẽ giúp em tích lũy thêm nhiều kinh nghiệm thực tế để trở nên bản lĩnh hơn.

Song song với việc đi diễn, 2 nhóm vẫn tiếp tục học tập, rèn luyện theo mô hình đào tạo của công ty để hoàn thiện mình và đón đầu những dự án tiếp theo.

Khai xuan don loc anh 1
Đông Nhi sẽ có nhiều kế hoạch trong năm mới.

 

- Chị nghĩ sao về danh hiệu nữ hoàng quảng cáo mà fan đặt cho mình?

- Một năm qua Nhi nhận được nhiều sự ưu ái, tin tưởng của các nhãn hàng để trở thành đại diện thương hiệu của những sản phẩm uy tín. Tuy nhiên tôi nghĩ danh hiệu không quan trọng bằng việc mình đã làm được gì, cống hiến được bao nhiêu cho khán giả trên chặng đường hoạt động nghệ thuật.

Tất nhiên, để cộng hưởng với quá trình ấy, yếu tố quan trọng nhất là sự công nhận của khán giá và sự ủng hộ của bạn bè, người thân. Đây là nguồn động lực lớn nhất giúp tôi cũng như các nghệ sĩ khác tự tin hơn trên con đường nghệ thuật.

- Nói về các hoạt động bên lề, chị còn rất thích tham gia những chương trình ý nghĩa, đặc biệt là cuối năm?

 - Thời gian còn đi học, tôi từng có nhiều cơ hội tham gia các hoạt động mang tính cộng đồng. Tôi nhận thấy các chương trình này tạo nên ý nghĩa tích cực cho cuộc sống nên luôn muốn đồng hành khi có cơ hội.

Với vai trò một nghệ sĩ, tôi thấy việc tham gia còn có nhiều ý nghĩa hơn bởi nó giúp lan truyền những giá trị tốt đẹp cho xã hội. Đây cũng là cách giúp tôi tích lũy vốn sống và nuôi dưỡng cảm xúc của chính mình.

Khai xuan don loc anh 2
Đông Nhi tham gia chuyến trao quà cùng chương trình “Nescafé - Khai xuân đón lộc”.

 

- Cụ thể hơn, Nhi hãy kể một vài chương trình ý nghĩa đã tham gia?

 - Trong suốt năm qua, tôi có khá nhiều chương trình ý nghĩa. Ví dụ như cùng các học trò của Giọng hát Việt nhí kêu gọi người dân đội mũ bảo hiểm ở Tây Ninh. Tôi tin những định hướng này sẽ giúp các bé trau dồi kỹ năng, lòng nhân ái với thế giới xung quanh.

Gần đây nhất, Nhi được đồng hành cùng chương trình tri ân khách hàng của Nescafé “Khai xuân đón lộc”. Trong chuyến đi này tôi đã đến thăm và trao tặng 1,5 tỷ đồng cho anh Nguyễn Quốc Đạt - một người công nhân xây dựng ở Bình Định. Đây là giải thưởng anh may mắn nhận được khi tham gia chương trình. Thông qua hình thức cào số trúng thưởng, chương trình này hứa hẹn sẽ mang đến một cái Tết sung túc và đầy tài lộc cho các gia đình Việt Nam.

- Chuyến đi này có điều gì khiến chị ấn tượng?

 - Đó là sự bất ngờ, niềm vui và xúc động của mỗi thành viên trong gia đình anh Đạt khi nhận được món quà giá trị này từ Nescafé. Vì hoàn cảnh khó khăn, một mình anh phải đảm đương sinh hoạt phí cho cả gia đình gồm bố mẹ và em gái đang tuổi đi học.

Mức lương công nhân ít ỏi không đủ trang trải, cả gia đình phải sống qua ngày trong một căn nhà dột nát, xập xệ ở chân núi. Câu chuyện của anh giúp tôi thêm quý trọng cuộc sống và nỗ lực hơn để tạo thêm nhiều hoạt động ý nghĩa cho cộng đồng.

- Nhi có dự định thực hiện thêm những dự án như thế này trong năm mới?

- Chắc chắn Nhi sẽ tiếp tục đồng hành cùng chương trình “Nescafé - Khai xuân đón lộc” và kêu gọi thêm nhiều sự ủng hộ, chung tay của bạn bè, người thân.

“Khai xuân đón lộc” là chương trình tri ân khách hàng được Nescafé tổ chức nhằm mang đến một mùa Tết ý nghĩa, sung túc cho các gia đình Việt Nam. Tất cả khách hàng khi mua Nescafé có bao bì Tết sẽ nhận được thẻ cào và có cơ hội trúng thưởng khi nhắn tin về tổng đài 8069 theo cú pháp “NESCAFE_mã dự thưởng_số CMND”. Chương trình diễn ra từ nay đến ngày 13/2/2017. Nhãn hàng sẽ tổ chức 5 đợt rút thăm để tìm ra chủ nhân của 5 giải đặc biệt, mỗi giải trị giá 1,5 tỷ đồng và 1.000 giải khuyến khích là một năm sử dụng Nescafé. Để có thêm thông tin chi tiết, độc giả truy cập tại đây.

Giang Hoàng Nhơn

Bạn có thể quan tâm