Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đông Tây giao hòa trong bài hát Olympic

Bài hát chính thức của Olympic được giữ bí mật tới phút chót, chỉ tiết lộ người hát, một từ phương Tây, một từ phương Đông.

Đông Tây giao hòa trong bài hát Olympic

(Zing) - Bài hát chính thức của Olympic được giữ bí mật tới phút chót, chỉ tiết lộ người hát, một từ phương Tây, một từ phương Đông.

Đông Tây giao hòa trong bài hát Olympic
Liu Huan và Sarah Brightman

Sarah Brightman sẽ song ca cùng ca sĩ Trung Quốc Liu Huan, trình diễn bài hát chính thức của Olympic tại lễ khai mạc ở Bắc Kinh. Bản song ca này vẫn còn được giữ bí mật vì bên tổ chức từ chối tiết lộ tên bài hát. Cả Sarah và Liu Huan đều không xuất hiện trong các buổi tập trước lễ khai mạc để giữ kín thông tin về bài hát. Khoảng 100.000 người sẽ trực tiếp có mặt tại sân vận động để chứng kiến lễ khai mạc cùng với khoảng vài tỷ người xem qua truyền hình trên khắp thế giới.

Đây không phải là lần đầu Sarah Brightman được chọn để hát tại Olympic. Năm 1992, tại thế vận hội ở Tây Ban Nha, cô đã song ca cùng giọng tenor lừng danh Jose Carreras bài Amigos Para Siempre (tựa tiếng Anh là Friends for Life). Sarah Brightman nổi danh nhất với các vai diễn trong các vở nhạc kịch và cuộc hôn nhân với nhà soạn nhạc danh tiếng Andrew Lloyd Webber. Tháng 11 này, cô sẽ bắt đầu chuyến lưu diễn Bắc Mỹ để quảng bá đĩa mới nhất, Symphony.

Liu Huan, người hát bản nhạc chính cho Á Vận Hội 1990 ở Bắc Kinh, là một trong những nam ca sĩ nổi tiếng nhất Trung Quốc.

Phần diễn ca khúc Friends for life của Sarah Brightman 

Cổ Nguyệt

Bạn có thể quan tâm