Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đồng Tháp thi tuyển Phó hiệu trưởng trường chuyên

GD&TĐ - Sở GD&ĐT Đồng Tháp vừa công khai kế hoạch thi tuyển chức danh Phó hiệu trưởng trường THPT chuyên Nguyễn Đình Chiểu.

Đối tượng thi tuyển là công chức, viên chức đang công tác tại các đơn vị trực thuộc Sở và Phòng GD&ĐT được quy hoạch chức danh Phó trưởng phòng GD&ĐT, Phó giám đốc các Trung tâm GDTX thuộc Sở, Phó hiệu trưởng các trường trực thuộc Sở trở lên và đáp ứng tiêu chuẩn đủ điều kiện, tiêu chuẩn quy định.

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Các đối tượng thi tuyển nêu trên là những người chấp hành tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; không trong thời gian bị đình chỉ đảm nhiệm chức vụ quản lý, điều hành theo quy định của pháp luật.

Là đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam hoặc có đủ điều kiện về chính trị kết nạp vào Đảng Cộng sản Việt Nam.

Có kết quả đánh giá, xếp loại năm 2012, 2013 (hoặc năm học 2012-2013, 2013-2014) từ loại khá trở lên

Có trình độ thạc sĩ trở lên và có thời gian công tác ở trường THPT chuyên hoặc trường THPT ít nhất 5 năm tính từ ngày đăng ký dự thi.

Có đủ sức khỏe để đảm nhận nhiệm vụ và có giấy chứng nhận bồi dưỡng quản lý giáo dục bậc THPT hoặc tốt nghiệp từ trung cấp chuyên ngành quản lý giáo dục trở lên

Trên cơ sở chủ đề do Hội đồng thi tuyển ban hành, ứng viên xây dựng tiểu luận; thuyết trình bảo vệ tiểu luận và trả lời những câu hỏi của Hội đồng thi tuyển liên quan đến tiểu luận.

Trên cơ sở tiểu luận xây dựng, ứng viên thuyết trình bảo vệ tiểu luận trước Hội đồng thi. Thời gian thuyết trình không quá 15 phút.

Sau khi ứng viên thuyết trình, Hội đồng thi sẽ chất vấn (phản biện) với 3 câu hỏi (không kể các câu hỏi phụ để làm rõ vấn đề thí sinh trả lời) liên quan đến nội dung tiểu luận; chức năng, nhiệm vụ của chức danh thi tuyển.

Thời gian trả lời chất vấn của thí sinh không quá 10 phút cho mỗi câu hỏi.

Khi trúng tuyển được bổ nhiệm vào chức danh Phó hiệu trưởng trường THPT chuyên Nguyễn Đình Chiểu; nhưng vì lý do khách quan ứng viên trúng tuyển có nguyện vọng không công tác tại trường sẽ được Sở xem xét quyết định điều động, bổ nhiệm giữ chức vụ tương đương và được tạo điều kiện để tiếp tục thực hiện đề án đã bảo vệ.

http://giaoducthoidai.vn/giao-duc/dong-thap-thi-tuyen-pho-hieu-truong-truong-chuyen-309921-v.html

Theo Lập Phương/Báo Giáo dục và thời đại

Bạn có thể quan tâm