Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đóng vai cô giáo, lừa lấy trang sức của học sinh

Ăn mặc lịch sự rồi vào các trường tiểu học tự xưng là cô giáo hoặc phụ huynh học sinh, Thêm gạ gẫm các cháu bé có đồ trang sức, tháo đưa để cô ta… giữ hộ.

Ngày 6/11, CQĐT Công an TP Tam Điệp (tỉnh Ninh Bình) đã bắt Dương Thị Thêm (27 tuổi, trú tỉnh Thanh Hóa) để điều tra hành vi Lừa đảo chiếm đoạt tài sản. 

Đầu tháng 10, Công an TP Ninh Bình biết được thông tin, có một phụ nữ khoảng 30 tuổi thường vào các trường tiểu học, tự xưng là giáo viên hoặc người quen của bố mẹ các em học sinh, dụ dỗ tháo vòng, dây chuyền, hoa tai bằng vàng, bạc… 

Phòng GD - ĐT TP Ninh Bình đã gửi công văn đến các trường học khuyến cáo nâng cao cảnh giác. 

Thêm tại cơ quan công an.
Thêm tại cơ quan công an.

Cuối tháng 10, tại trường Tiểu học Nguyễn Trãi (phường Nam Sơn, TP Tam Điệp), các trinh sát đã bắt một phụ nữ vừa tháo đôi hoa tai bằng vàng tây, dây chuyền bạc, lắc tay bạc của cháu A (6 tuổi, học sinh lớp 1). 

Người này là Dương Thị Thêm, mới ra tù tháng 3/2015. Cô ta khai do chồng đang thi hành án tù, con chưa có nên nghĩ cách vào các trường học chiếm đoạt tài sản của các em học sinh cho… đỡ buồn.

Thêm thường đón xe khách từ Thanh Hóa sang Ninh Bình, rồi vào các trường tiểu học, nhắm đến các bé gái lớp 1, 2 đeo đồ trang sức. 

Đến khi bị bắt, cô ta đã lấy được tài sản của 27 học sinh ở 8 trường tiểu học trên địa bàn tỉnh Ninh Bình. 

Nhà chức trách đã thu giữ 7 đôi hoa tai bằng vàng tây, 4 dây chuyền bạc, 1 lắc bạc, 2 nhẫn vàng và gần 24 triệu đồng là tiền Thêm có được từ việc bán đồ trang sức.

http://anninhthudo.vn/phap-luat/dong-vai-co-giao-lua-lay-trang-suc-cua-hoc-sinh/643015.antd

Theo Minh Thúy/An ninh Thủ đô

Bạn có thể quan tâm